Rất nhiều công cụ email marketing hiện nay sở hữu các tính năng tương tự và điểm khác biệt thường nằm ở cách thức triển khai, giao diện, tích hợp CRM hay ứng dụng độc lập. Nhìn chung, các tính năng nổi bật dưới dây của công cụ email marketing sẽ góp phần làm nên thành công cho chiến dịch email marketing của bạn.
Những tính năng nổi bật của công cụ email marketing
Trình soạn thảo WYSIWYG.
Công cụ email marketing có giao diện tạo email thân thiện với người dùng cho phép xem trước nội dung và hình thức email xuất hiện như thế nào trước khi chính thức gửi đi. Giao diện đi kèm với các công cụ chức năng như kéo và thả, các mẫu sẵn có, tùy biến định dạng và chỉnh sửa ảnh. Tương tự, bố cục có thể được tùy chỉnh thành từng thử nghiệm nhỏ và các mẫu thiết kế tối ưu có thể được sao chép và tái sử dụng cho các chiến dịch khác trong tương lai.
>>> Đọc thêm: MailChimp là gì? Cách sử dụng MailChimp
Tích hợp CRM.
Hầu hết các hệ thống email marketing đều tích hợp với các giải pháp CRM phổ biến. Điều này giúp doanh nghiệp có thể trực tiếp điều chỉnh đồng thời hoạt động bán hàng và tiếp thị. Khách hàng tiềm năng từ CRM có thể được thêm vào danh sách gửi thư và được bao gồm trong các chiến dịch tiếp thị qua email. Tương tự, CRM có thể cung cấp thông tin bối cảnh của danh sách gửi thư, chẳng hạn như nhân khẩu học, lịch sử mua hàng và tương tác trước đó. Mặt khác, những người có phản hồi tích cực với email có thể được chuyển tiếp tới danh sách bán hàng và quản lý các liên hệ của CRM để được chăm sóc như là khách hàng tiềm năng.
Tích hợp liên kết tới mạng xã hội.
Bạn có thể tích hợp tài khoản của mình trên các trang Facebook, Twitter và LinkedIn với các công cụ email marketing và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Bạn có thể mời danh sách gửi thư thích các trang của mình và ngược lại, yêu cầu người theo dõi chọn tham gia danh sách đăng ký để đổi lấy ưu đãi như giảm gia, khuyến mãi hoặc sản phẩm nội dung độc quyền.
Hợp nhất thẻ.
Đó là công cụ cho phép bạn thay thế một số nội dung trong thư bằng yếu tố cá nhân, thường là tên của người nhận, ngôn ngữ xưng hô. Điều này mang lại sự ấm áp cho email và khách hàng nói chung sẽ phẩm hồi tích cực hơn khi được gọi bằng tên riêng so với các lời chào chung chung. Các thẻ hợp nhất cũng có thể được sử dụng để gửi mã phiếu thưởng cụ thể cho người nhận và tránh trùng lặp.
Phân tích & báo cáo.
Như với hầu hết các giải pháp kinh doanh, phân tích và báo cáo trong phần mềm tiếp thị email cho các chiến dịch của bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả. Bạn có thể đo lường các số liệu chính như tỷ lệ mở, CTR, thời lượng lưu trú của người đọc trên email của bạn, xu hướng nội dung và nhân khẩu học. Nhiều ứng dụng tiếp thị qua email cũng có tính năng theo dõi chiến dịch theo thời gian thực để truyền các chỉ số khi chúng xảy ra, giúp bạn nhanh chóng chuyển đổi chiến dịch nếu kết quả chứng minh ảm đạm.
Trả lời tự động hóa.
Công cụ gửi nội dung có mục tiêu nhắm tới rõ ràng đến các nhóm gửi thư của bạn dựa trên mức độ tương tác hoặc các chỉ số chính khác mà bạn đã đặt. Autoresponders được sử dụng cho các chiến dịch email nhỏ giọt để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, chào mừng hoặc cảm ơn khách hàng hoặc trả lời một truy vấn hoặc yêu cầu. Tự động trả lời được trang bị tự động hóa để sắp xếp người nhận, lập lịch email, gửi email nhiều tầng dựa trên trình kích hoạt được người nhận bắt đầu và đưa những người liên hệ đầy hứa hẹn vào kênh bán hàng.
Quy tắc CAN-SPAM.
Luật pháp Hoa Kỳ và EU cấm gửi spam. Công cụ này đảm bảo email của bạn là CAN-SPAM, một hành động được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua vào năm 2003 để giải quyết các khiếu nại về spam thư rác. Công cụ phân tích email cho: xác suất bị chặn bởi bộ lọc spam; liên kết bị hỏng; và cấu trúc HTML.
>>> Có thể bạn quan tâm: SMTP là gì?
Quản lý danh sách gửi thư.
Mô-đun này cho phép bạn tách riêng danh sách gửi thư thành các nhóm nhỏ hơn, nhắm vào các mục tiêu khác nhau dựa trên các chỉ số của bạn. Khách hàng hoặc người đăng ký có thể thuộc một hoặc nhiều nhóm phù hợp với hồ sơ của họ. Các chiến dịch tiếp thị qua email cụ thể có thể được gửi cho từng nhóm phụ danh sách gửi thư. Một số giải pháp tiếp thị qua email có tính năng phân đoạn tự động dựa trên vị trí địa lý, nhân khẩu học, phản hồi trả lời tự động, lịch sử mua hàng và các số liệu khác.
>>> Công cụ A / B Testing.
Bạn có thể gửi các bộ email khác nhau cho một nhóm nhỏ để đo lường hiệu quả các yếu tố trong email và đánh giá phản hồi về dòng chủ đề, thiết kế và ngôn từ. Tính năng này cho phép tinh chỉnh chiến dịch và gửi phiên bản email hoạt động tốt nhất đến phần còn lại của danh sách gửi thư.
>> Xem thêm: Phần mềm email marketing nào là tốt nhất?
Bình luận của bạn