Youtube đang nỗ lực xây dựng trải nghiệm mua sắm trực tiếp cho các thế hệ tiếp theo, đồng thời, kết nối người dùng với những người sáng tạo nội dung yêu thích của họ.
Cùng với sự phát triển như vũ bão của Internet, xu hướng kinh doanh với mô hình mua sắm trực tuyến đã trở nên quá quen thuộc đối với người tiêu dùng hiện nay. Thông qua hình thức mua hàng online, các ứng dụng như Facebook, Instagram, Pinterest đã tiếp cận người dùng bằng cách sử dụng những Influencers để tối đa hóa tiềm năng thương mại trong chính các nền tảng của mình.
Và đến nay, Youtube cũng bắt đầu tìm cách tham gia vào hệ sinh thái này để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm. Với hình thức này, người xem có thể vừa tương tác với những người ảnh hưởng, những người nổi tiếng, vừa có thể trực tiếp mua hàng ngay trong ứng dụng.
Wendy Yang và Lax Poojary - hai nhà thiết kế sản phẩm của YouTube Shopping - dịch vụ đã đưa ra nhận định rằng: Mua sắm trực tiếp là một xu hướng đang phát triển. Họ dự định sẽ thúc đẩy kế hoạch kinh doanh theo mô hình này trên chính nền tảng của mình.
Họ cũng giải thích thêm: Đây chỉ là phần cung cấp mở rộng cho hành vi sẵn có của người dùng. Trước đây, những Influencer, những nhà sáng tạo nội dung trên Youtube cũng đã đề xuất sản phẩm trong phần mô tả hay ghim ở phần comment thông qua hình thức Affiliate. Và giờ, họ muốn thay đổi bằng cách chuyển sang mua sắm trực tiếp ngay trong ứng dụng.
Xây dựng trải nghiệm mua sắm trực tiếp cho người dùng trong dịp mua sắm cuối năm
Cũng theo một nghiên cứu, kết quả chỉ ra rằng: Có tới 89% người xem đồng ý và tin tưởng những đề xuất sản phẩm mà các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube giới thiệu. 87% người xem cảm thấy thông tin mà họ nhận được khi mua sắm trên Youtube là chất lượng.
Mặt khác, sự gia tăng của thương mại điện tử trong những năm qua đã mở ra những cánh cửa mới, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các ứng dụng triển khai hình thức mua sắm trực tiếp ngay trong ứng dụng của mình. Youtube cũng nhận ra cơ hội ấy và muốn thực hiện nó thật sớm.
“Chúng tôi muốn đưa khách hàng đến gần hơn với những người sáng tạo nội dung yêu thích của họ. Những người sáng tạo có thể cung cấp cho người xem các đợt giảm giá sản phẩm chung, giảm giá độc quyền và thậm chí tạo ra những cuộc bỏ phiếu để người hâm mộ tương tác và nhận phản hồi trong các chương trình phát sóng mua sắm trực tiếp.”
Như bạn có thể thấy trong ví dụ trên, YouTube đang tìm cách xây dựng thêm các tính năng và khả năng tương tác để cải thiện trải nghiệm mua hàng trực tiếp của khách hàng. Cuối cùng là cho phép tất cả người dùng tạo ra phương thức mua sắm của riêng họ.
Điều này sẽ cung cấp nhiều cơ hội kiếm tiền hơn cho những nhà sáng tạo nội dung thông qua hình thức phát trực tuyến và khả năng tương tác trong thời gian thực. Việc làm này cũng sẽ giúp tăng yếu tố FOMO và xây dựng được một cộng đồng xung quanh một số thương hiệu và người sáng tạo nhất định.
Đây có thể là một bước phát triển lớn có thể thúc đẩy các cơ hội lớn trong tương lai của Youtube.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo Socialmediatoday
>>> Có thể bạn quan tâm: Isobar, MAC Cosmetics và YouTube ra mắt trải nghiệm dùng thử tại cửa hàng ở Ấn Độ
Bình luận của bạn