Theo khảo sát, khách hàng của thương hiệu MAC thường có thói quen swatch nhiều màu son trước khi họ thực hiện lần mua cuối cùng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng đến từ đại dịch, khách hàng dường như không có cơ hội đến cửa hàng và họ bị mất đi tất cả các quyền ưu đãi của việc “thử trước khi mua” đến từ thương hiệu.
Trong nỗ lực duy trì trải nghiệm mua sắm, MAC Cosmetics và Isobar - đại lý kỹ thuật số của công ty Dentsu India đã hợp tác với YouTube để ra mắt tính năng dùng thử tại cửa hàng bằng công nghệ AR. Quảng cáo sáng tạo trên YouTube này cho phép người xem dùng thử 13 loại son môi MAC bán chạy nhất trong khi xem video qua màn hình điện thoại di động của họ.
Đối tượng mục tiêu của chiến dịch được hỗ trợ bởi AR này là những người đam mê làm đẹp trên internet và những người tham gia vào các cuộc trò chuyện liên quan đến trang điểm trên Google.
YouTube đã đóng vai trò xúc tác thành công khi thu hẹp khoảng cách giữa MAC và khách hàng. Trung bình, người dùng đã dành thời gian khoảng 21,1 giây và thử nghiệm tối thiểu ba sắc thái cho mỗi phiên AR.
Chiến dịch trải nghiệm này sau khi khởi động đã thu về những kết quả đáng mong đợi:
- 28% tỷ lệ kích hoạt chuyển tiếp AR
- Phạm vi tiếp cận duy nhất 5,8 triệu
- 85% tỷ lệ kích hoạt AR trực tiếp
- 1541 Phiên AR
- Thời gian tương tác trung bình 21,1 giâyNhận xét về chiến dịch, Rohan Vaziralli, Tổng Giám đốc, Estee Lauder Công ty Ấn Độ cho biết: “Đại dịch đã ảnh hưởng đến các lượt ghé thăm và dùng thử tại cửa hàng, chúng tôi đã hướng tới việc mang đến những buổi thử nghiệm trang điểm cho người hâm mộ ngay trong ngôi nhà của họ. Công nghệ AR tương tác và sáng tạo của YouTube đã cho phép khách hàng tiềm năng hoàn toàn có thể thử sản phẩm trước khi mua và tương tác từ xa với thương hiệu của chúng tôi. Điều này đã mang đến trải nghiệm tốt nhất trong việc thúc đẩy sự tương tác trên quy mô lớn với thương hiệu. ”
Rahul Vengalil, Đối tác quản lý, Isobar Ấn Độ cho biết thêm: “Tại Isobar Ấn Độ, chúng tôi tự hào ra mắt những đổi mới giải quyết vấn đề của thương hiệu, đủ độc đáo để tạo ra tiếng vang và những đổi mới đầu tiên trong ngành. Thành công của chiến dịch này đã khẳng định rằng nếu sự đổi mới được sinh ra từ một vấn đề thực sự của người tiêu dùng, nó có thể gây tiếng vang tới họ. Đây là một ví dụ điển hình về khả năng của Isobar trong việc trở thành một agency truyền thông đa kênh tập trung vào sáng tạo và trải nghiệm. ”
Priyanka Shah, AVP Media, Isobar India nhận xét: “Chúng tôi, tại Isobar, vô cùng hào hứng với việc nắm giữ các thương hiệu và cho họ biết cách áp dụng các công nghệ mới nổi có thể mang lại tác động tích cực cho các thương hiệu. Do tác động từ đại dịch, MAC đang phải đối mặt với những thách thức trong việc thúc đẩy người dùng đến cửa hàng và do đó, chúng tôi đã biến thách thức này thành cơ hội và hợp tác với YouTube để thúc đẩy thử nghiệm ảo trên nền tảng của họ. Điều này bắt đầu với một thử nghiệm trong một tháng và sự thành công của chiến dịch đã chuyển nó thành một hoạt động diễn ra liên tục để tăng mức độ tương tác của người tiêu dùng thông qua YouTube hàng tháng.”
Thanh Thanh - MarketingAI
>>> Có thể bạn quan tâm: Marketing ngành Mỹ phẩm: Cái bắt tay với Shopee giúp Olay vượt “bão” COVID-19 thành công
Bình luận của bạn