Trong khi người mua sắm đang quay trở lại mua hàng truyền thống, thì thói quen thương mại điện tử của họ đã hình thành. Các chuyên gia dự đoán doanh số bán lẻ thương mại điện tử trên toàn thế giới sẽ tăng vọt từ khoảng 5 nghìn tỷ đô la Mỹ lên hơn 8 nghìn tỷ đô la vào năm 2026.
Từ việc chuyển sang mua sắm tại cửa hàng đến nỗi sợ tài chính, thương mại điện tử sẽ có sự thay đổi như thế nào?
- 73% người tiêu dùng thương mại điện tử cho biết họ sử dụng nhiều kênh khác nhau trong hành trình khách hàng của họ. Theo Statistic, thiết bị di động chiếm 71% lưu lượng bán lẻ và tạo ra 61% đơn đặt hàng mua sắm trực tuyến. Doanh số toàn cầu thông qua các nền tảng truyền thông xã hội ước tính đạt 992 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022 và các dự báo cho thấy doanh số thương mại xã hội sẽ đạt khoảng 2,9 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2026.
- 52% người tiêu dùng cho biết đại dịch khiến họ coi trọng tính bền vững hơn. Đến năm 2025, ngành thời trang và may mặc được dự đoán sẽ vượt quá 1 nghìn tỷ USD. 65% người mua sắm sử dụng một số sản phẩm/dịch vụ từ Re-commerce. 60% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ trở thành khách hàng trung thành sau trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa.
- Người bán kỹ thuật số và thị trường trực tuyến đang thúc đẩy tỷ lệ giữ chân và doanh thu với các mô hình đăng ký. Gần 35% người mua sắm trực tuyến sử dụng dịch vụ đăng ký định kỳ mỗi tuần. Trên toàn cầu, BOPIS được dự đoán là thị trường trị giá 703 tỷ USD vào năm 2027.
- Theo Statistic, ví kỹ thuật số và ví di động chiếm khoảng một nửa số giao dịch thanh toán thương mại điện tử trên toàn thế giới, khiến ví kỹ thuật số trở thành phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất cho đến nay. 55% Gen Z sử dụng điện thoại thông minh hơn 5 giờ mỗi ngày và 26% sử dụng điện thoại của họ hơn 10 giờ mỗi ngày. Gen Z sử dụng mạng xã hội làm nguồn cảm hứng mua sắm hàng đầu của họ
- Người mua sắm tương tác với hình ảnh 3D của sản phẩm nhiều hơn gần 50% so với hình ảnh tĩnh. Trên TikTok, video UGC hiệu quả hơn 22% so với video thương hiệu.
Khi bạn xây dựng chiến lược thương mại điện tử cho năm 2023, hãy nhớ rằng: trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm là một xu hướng không bao giờ lỗi thời. Hãy bắt đầu bằng câu hỏi: “Khách hàng của chúng ta muốn gì?”
Thanh Thanh - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn