cover

17 Mẹo thúc đẩy chuyển đổi cho thương mại điện tử

29 Thg 04

Mức độ cạnh tranh trên thương mại điện tử trở nên khốc liệt hơn khi ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia vào lĩnh vực này. Ngoài ra, sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng sau...

Mức độ cạnh tranh trên thương mại điện tử trở nên khốc liệt hơn khi ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia vào lĩnh vực này. Ngoài ra, sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng sau đại dịch cũng tác động rất lớn đến hoạt động trực tuyến của thương hiệu. Vậy làm thế nào để thương hiệu trở nên khác biệt và đạt được kết quả tốt nhất trên thương mại điện tử? Cùng khám phá 17 mẹo đơn giản nhưng vô cùng hữu ích cho chiến lược bán hàng trực tuyến trong bài viết sau.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Thương mại điện tử, nhiều thương hiệu hiện đang kiểm tra lại các chiến lược bán hàng trực tuyến và vạch ra sự thay đổi theo hướng tăng cường tập trung vào kỹ thuật số.

Ngoài những tác động tiêu cực, không thể phủ nhận một điều rằng đại dịch đã đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi xu hướng duyệt web và mua hàng trực tuyến vốn đã gia tăng. Nhiều phân tích cho thấy, doanh số bán hàng Thương mại điện tử tổng thể đã tăng trưởng 40% so với cùng kỳ vào năm 2020. Khi các cửa hàng thực có thể mở cửa trở lại sau sự phục hồi từ COVID-19, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử được dự báo sẽ giảm nhẹ vào năm 2021, nhưng tỉ lệ tăng trưởng chung vẫn sẽ tiếp tục.

Nhưng việc xây dựng một chiến lược tiếp cận Thương mại điện tử hiệu quả không dễ dàng như việc bắt đầu một trang web và chờ đợi các truy vấn của khách hàng. Có rất nhiều yếu tố khác nhau cần xem xét và những thay đổi nhỏ, đơn giản trong cách tiếp cận có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất. Chẳng hạn, đơn giản hóa quy trình thanh toán có thể giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng đến 34% hoặc trang web có hiển thị đánh giá của khách hàng có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 18%.

Để hoạt động thương mại điện tử của thương hiệu trở nên hiệu quả hơn, dưới đây là infographic 17 mẹo hữu ích nhất được tổng hợp bởi nhóm Zissu.

17 Mẹo thúc đẩy chuyển đổi cho thương mại điện tử- Ảnh 1.  

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo socialmediatoday

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook chia sẻ insights về xu hướng mới nổi trong TMĐT và tương tác số

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.