Du lịch đã và đang là một trong những ngành "hot" bởi nhu cầu du lịch gia tăng ở hầu hết các nước trên thế giới. Cùng với đó, mức độ cạnh tranh cao trong ngành cũng tăng cao. Cạnh tranh và thách thức lớn trong ngành du lịch là chất xúc tác cho việc các doanh nghiệp lữ hành cần đầu tư nhiều hơn vào Content Marketing ngành du lịch bởi Content giúp nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, xây dựng niềm tin và tăng thêm giá trị nội dung đến với khách hàng. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu các xu hướng Content Marketing ngành du lịch đang lên ngôi năm 2018.
Content Marketing ngành du lịch gia tăng tính cá nhân hóa
83% số millennials cho phép các thương hiệu du lịch theo dõi thói quen của họ để đổi lấy trải nghiệm tốt hơn, cá nhân hơn. Hơn nữa, 85% số người trả lời trong một khảo sát ở tất cả các nhóm tuổi chia sẻ rằng hành trình được tự do tùy chỉnh cho từng người hấp dẫn hơn nhiều so với các giải pháp "rập khuôn".
#Nsfavourites - Nhà điều hành đường sắt Hà Lan, được gọi là NS, muốn khuyến khích công dân của đất nước đi du lịch thường xuyên hơn bằng tàu hỏa. Với việc cá nhân hóa content marketing ngành du lịch, công ty đã kết hợp với các blogger và người có ảnh hưởng hàng đầu Hà Lan và lựa chọn họ làm những người ảnh hưởng cho chiến dịch. Trong một loạt email độc quyền, NS đã chia sẻ những lời giới thiệu, lời đề xuất của những người có ảnh hưởng này về các nhà nghỉ, nhà hàng và quán bar, các hoạt động vui chơi và cách để có thể tham quan nhiều nhất có thể tại mỗi điểm đến. Nỗ lực nội dung này cũng đưa khách hàng đến một trang web tích hợp cả trên máy bàn và ứng dụng di động, cho phép khách truy cập vào danh sách các vị trí ưa thích của họ và nhận bản đồ tìm đường từ nhà ga gần nhất. Do đó, những nỗ lực này đã bổ sung thêm giá trị trong thế giới thực bằng cách sử dụng các nội dung tương tác.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Các khách hàng ngày càng muốn nâng cao trải nghiệm của mình, thật khó để một vị khách nào đó mua tour du lịch của một công ty lữ hành trong khi họ chỉ có được những thông tin cơ bản ít ỏi về giá và các hoạt động được liệt kê một cách sơ sài.
Một trong các cách đơn giản nhất mà thực sự mang lại ảnh hưởng lớn là tính năng đánh giá và nhận xét của những khách hàng đã trải nghiệm chuyến đi. Vai trò của review đưa ra ý kiến tham khảo đến từ chính những trải nghiệm thực tế.
Trong một nghiên cứu của Tnooz đã chỉ ra rằng hơn 95% khách du lịch đã đọc khoảng 7 đánh giá trước khi đặt phòng, trung bình thời gian 30 phút. Một cuộc khảo sát gần đây của TripAdvisor cho thấy 92% du khách đến từ Vương quốc Anh đồng ý với tuyên bố “đánh giá là cần thiết khi đặt kỳ nghỉ”, điều này có nghĩa là các đánh giá xấu nên được xử lý với những lời phàn nàn của khách hàng cần được giải quyết tối đa.
PR - mang đến sức mạnh cho content marketing ngành du lịch
PR là giải pháp giúp content marketing ngành du lịch trở nên thực sự lợi hại. Với việc có thêm sức ảnh hưởng đến từ các bài PR trên báo chí, trang web hay fanpage xu hướng, ẩm thực hay du lịch sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được lòng tin của khách hàng, nhất là trong tình hình hiện nay các khách hàng đã không còn tin tưởng với các lời mời gọi “đơn phương” đến từ các công ty lữ hành.
Hãy thử tưởng tượng nếu thương hiệu của doanh nghiệp lữ hành chưa từng xuất hiện tại bất cứ bài báo nào hay chưa được các khách hàng xem qua với một doanh nghiệp lữ hành đã được xuất hiện trên Kênh14 với hơn 117 ngàn lượt người xem mỗi ngày hầu hết là giới trẻ, trong đó 11 triệu người dõi theo dõi chủ đề du lịch, khám phá sẽ có khả năng truyền tải thông điệp tới nhiều khách hàng hơn, mang lại sức lan tỏa và tất nhiên hiệu quả mang lại sẽ tốt hơn rất nhiều lần.
Xem thêm:
Với việc tham khảo về hành trình trước khi đi thì việc tài trợ cho một chương trình du lịch sẽ mang lại sự trải nghiệm tối ưu hiệu quả, chưa kể tới nếu có sự tham gia của các KOLs có ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch thì các công ty lữ hành sẽ có khả năng phủ sóng và đến gần hơn rất nhiều với các khách hàng mục tiêu qua đó. PR không chỉ mang lại sức mạnh truyền thông mà còn nâng cao giá trị thương hiệu và chiếm được lòng tin tưởng, sự yêu mến đến từ các khách hàng.
Tối ưu công nghệ vào Visual Content Marketing ngành du lịch
Để gia tăng trải nghiệm của khách hàng một cách tuyệt vời là việc tối ưu hóa Visual Content Marketing ngành du lịch. Đó có thể là những hình ảnh đẹp, video sống động đầy hình ảnh hấp dẫn về địa điểm du lịch mà khách hàng sẽ được trải nghiệm thực tế khi tham gia tour của doanh nghiệp. Tận dụng các tính năng chụp ảnh 360 độ, các khung hình và nghệ thuật tạo chữ sẽ giúp bức hình sống động hơn.
Hơn nữa, công nghệ thực tế ảo VR sẽ hỗ trợ nội dung thực tế hóa trải nghiệm khách hàng một cách tuyệt vời. Ví dụ: Du lịch Kerala ở Ấn Độ đã thiết lập trải nghiệm VR tại các sân bay để khuyến khích mọi người trải nghiệm cảm giác bay trên chiếc thuyền nhà Kettuvallum (mái tranh với thân gỗ). Họ cho rằng: "Những người không bao giờ nghĩ đến việc đi du lịch đến Kerala đột nhiên tweet về nó, bổ sung địa điểm này vào kế hoạch kỳ nghỉ, và thậm chí cả những người không bao giờ đi du lịch cũng kể cho bạn bè về trải nghiệm của họ".
Một ví dụ khách về việc ứng dụng VR để làm content marketing thu hút hơn là Ứng dụng Qantas VR - Hãng hàng không chính thức của Úc đã tạo ứng dụng tăng cường thực tế ảo cung cấp cho khách truy cập tiềm năng các chuyến tham quan 360 độ với hơn 13 trải nghiệm du lịch mà họ sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên trái đất.
Kết luận
Thay vì nói chuyện với người tiêu dùng, các công ty lữ hành đang chuyển sang nói chuyện với họ bằng cách sử dụng content marketing thu hút sự chú ý, làm tăng thêm giá trị cho cuộc sống của người tiêu dùng bằng cách cung cấp cho họ thông tin và giải trí vào đúng thời điểm và trong ngữ cảnh phù hợp. Content marketing ngành du lịch hiệu quả cần có được những điểm tiếp xúc tốt mà một trong các điểm tiếp xúc đáng đầu tư trong ngành du lịch là PR, cùng với đó là sự hỗ trợ của công nghệ, chú trọng vào vai trò ngày càng quan trọng của review và cá nhân hóa sẽ giúp doanh nghiệp bạn thành công.
Bình luận của bạn