Twitter thử nghiệm tính năng thương mại - Cơ hội mới cho các doanh nghiệp

13 Thg 10

Đại dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách đã khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực tuyến. Một thống kê tại Mỹ cho thấy 70% người được khảo sát đã mua sắm qua mạng nhiều hơn trước đại dịch. Theo đó, Twitter đã bắt đầu đầu tư thêm vào tính năng mua sắm online cho nền tảng của mình, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp.

Twitter thử nghiệm tính năng bán hàng mới

Twitter giới thiệu tính năng mới
Twitter giới thiệu tính năng mới trên nền tảng của mình.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội Twitter đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép người dùng mua trực tiếp từ hồ sơ của các thương hiệu trên nền tảng.

Tính năng này được gọi là Shop Module (tạm dịch: Mô-đun cửa hàng) nhằm mục đích giúp khách hàng khám phá nhanh sản phẩm trên nền tảng và sau đó mua trực tiếp. Tính năng mới này được đặt ở không gian ngay đầu hồ sơ Twitter của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, chương trình thử nghiệm mới chỉ đang bắt đầu với một số các thương hiệu tại Mỹ và chỉ những người ở Mỹ sử dụng Twitter bằng tiếng Anh trên thiết bị iOS mới nhìn thấy tính năng này.

Đại diện Twitter cho biết: “Với chương trình thí điểm này, chúng tôi sẽ khám phá cách khán giả tương tác, trò chuyện, cảm xúc của họ ra sao, phản ứng với các sản phẩm như thế nào... Chúng tôi đang thử nghiệm mọi thứ để hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng.”

Twitter cũng cho biết thêm họ đang thành lập Merchant Advisory Board (tạm dịch: Ban cố vấn bán hàng) bao gồm các thương hiệu đã được công nhận là “người bán hàng điển hình trên nền tảng”. Với sự hợp tác này, Twitter hy vọng sẽ dễ dàng giải quyết nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc bất kỳ quy mô hay ngành dọc nào trong việc đổi mới sản phẩm.

Được biết, Shop Module xây dựng dựa trên sự phát triển của một tính năng khác đã giới thiệu vào đầu năm nay có tên là Hồ sơ Chuyên nghiệp. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, nhà xuất bản và người sáng tạo hiển thị thông tin cụ thể về doanh nghiệp của họ trực tiếp trên hồ sơ.

Việc ra mắt tính năng mới này cho thấy sự quan tâm của Twitter trong vấn đề xây dựng các tính năng mới cho doanh nghiệp, phù hợp với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng kể từ đầu đại dịch Covid-19. Một báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho biết, doanh số thương mại xã hội ở Mỹ có thể tăng 36% lên 36,62 tỷ USD vào năm 2021.

>>> Xem thêm: 12 số liệu thống kê Twitter quan trọng định hướng chiến lược trong năm 2021
Tính năng Hồ sơ Chuyên nghiệp Twitter
Tính năng Hồ sơ Chuyên nghiệp Twitter đã giới thiệu trước đó

Cơ hội bán hàng mới dành cho doanh nghiệp 

Mặc dù hồ sơ của doanh nghiệp tại Việt Nam trên Twitter chưa được cấp quyền sử dụng tính năng mới này nhưng đây là thời điểm thích hợp để đưa ra các chiến lược mới, sẵn sàng sử dụng công cụ bán hàng đó trong tương lai gần.

Doanh nghiệp nên tương tác với khách hàng tiềm năng và tạo các cuộc trò chuyện tự nhiên xoay quanh sản phẩm và dịch vụ! Doanh nghiệp có thể bắt đầu bằng việc sắp xếp nội dung trên trang Twitter của mình một cách tự nhiên kèm với các sản phẩm dịch vụ bạn muốn nhấn mạnh để chuẩn bị cho khách hàng đón nhận tính năng bán hàng mới này.

Nếu như tài khoản công ty được cấp quyền truy cập vào Shop Module, hãy sử dụng chúng như là một cơ hội để thử nghiệm với người dùng Twitter. Hãy thử kết hợp nhiều sản phẩm ở nhiều mức giá khác nhau và thường xuyên kiểm tra sản phẩm nào thu hút lượt nhấp và mua hàng nhiều nhất.

Tuy nhiên trong giai đoạn đầu, doanh nghiệp không nên quá đặt nặng vào việc sử dụng tính năng mới để thúc đẩy doanh số. Thay vào đó, hãy thử nghiệm các cách tiếp cận đánh giá hiệu suất, sau đó điều chỉnh chiến lược khi bạn đã có bộ dữ liệu đầy đủ.

Elite Vu - MarketingAi

>>> Có thể bạn muốn xem thêm: Dự đoán 8 xu hướng thống trị Social Media Marketing năm 2022
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.