Chủ Nhật, Tháng Hai 5, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Tư vấn marketing là gì? Giải pháp cho kế hoạch marketing hiệu quả nhất

Bởi Ánh Ngọc
26/11/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Tư vấn marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng quy trình tư vấn marketing phù hợp cho doanh nghiệp? Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Không còn là cụm từ quá xa lạ với những người làm trong ngành truyền thông – marketing và những người thường xuyên sử dụng các dịch vụ truyền thông – marketing.

Tuy vậy, không phải ai cũng nắm rõ khái niệm này, hiểu đúng bản chất lẫn dịch vụ tư vấn marketing. Bài viết dưới đây không chỉ giải đáp những khái niệm này, mà còn giúp làm rõ đối tượng nên sử dụng dịch vụ và gợi ý về quy trình tư vấn chiến lược marketing cho doanh nghiệp.

Mục lục: Ẩn
1 Tư vấn marketing là gì?
2 Đối tượng nên sử dụng dịch vụ tư vấn marketing
3 7 quy trình tư vấn marketing cho doanh nghiệp
3.1 Đăng ký tư vấn
3.2 Đánh giá thực trạng doanh nghiệp
3.3 Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp
3.4 Làm việc với doanh nghiệp để đưa ra chiến lược tổng thể
3.5 Đưa ra chiến lược và kế hoạch marketing
3.6 Tiến hành chiến lược marketing
3.7 Đánh giá kết quả chiến lược sau khi thực hiện
4 Bảng chi phí marketing
5 Công ty tư vấn chiến lược marketing

Tư vấn marketing là gì?

Là quá trình tư vấn các giải pháp marketing cho khách hàng, doanh nghiệp, cá nhân, các bên có nhu cầu sử dụng dịch vụ marketing – truyền thông.

dinh nghia tu van marketing

Tư vấn marketing trải qua nhiều bước với mục đích là giúp doanh nghiệp có một chiến lược marketing phù hợp, hiệu quả.

Thông thường, tư vấn marketing sẽ giúp khách hàng nghiên cứu khách hàng mục tiêu, nghiên cứu và phân tích thị trường, từ đó nắm bắt và thấu hiểu tâm lý của nhóm đối tượng muốn nhắm đến. Từ các bước trên, việc tư vấn sẽ đưa ra giải pháp và chiến lược phù hợp để giúp khách hàng tác động lên quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ để bán hàng, quảng cáo cho sản phẩm.

Đối tượng nên sử dụng dịch vụ tư vấn marketing

Như đã đề cập phía trên, các khách hàng của dịch vụ tư vấn marketing có thể là một cá nhân, doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào đó. Cụ thể hơn, các cá nhân và tổ chức này muốn thực hiện các hoạt động marketing nhưng chưa có cho mình một chiến lược marketing phù hợp với sản phẩm, chi phí, quy mô của công ty hoặc chưa có một đội ngũ nhân viên marketing đủ mạnh để thực hiện các quy trình trên. Các đối tượng trên đều nên sử dụng dịch vụ marketing để có một kế hoạch cụ thể và phù hợp nhất.

ai nen su dung dich vu tu van marketing

Mọi đối tượng cần thực hiện một chiến lược, kế hoạch marketing đều có thể sử dụng dịch vụ tư vấn marketing.

7 quy trình tư vấn marketing cho doanh nghiệp

Mỗi đơn vị sẽ cung cấp một quy trình tư vấn marketing cho doanh nghiệp khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích của khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình tư vấn không thể bỏ qua 7 bước cơ bản dưới đây.

Đăng ký tư vấn

Để nhận được tư vấn từ các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn marketing, khách hàng cần đăng ký tư vấn từ trước đó thông qua các kênh mà đơn vị cung cấp. Tại bước đăng ký này, phía cung cấp dịch vụ marketing sẽ nắm được các thông tin cơ bản như đơn vị cần dùng dịch vụ marketing, khu vực, số điện thoại, ngân sách, số lượng nhân sự làm marketing, kinh nghiệm triển khai trước đó hoặc một số thông tin khác.

Đánh giá thực trạng doanh nghiệp

Sau bước đăng ký tư vấn là bước đánh giá thực trạng của doanh nghiệp. Tại bước này, đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn marketing sẽ bước đầu đánh giá khách hàng của mình.

Danh gia thuc trang doanh nghiep khi tu van marketing

Bước đánh giá góp phần phác thảo một bức tranh toàn cảnh về doanh nghiệp.

Từ đó, có thể nắm được đối tượng mục tiêu cần hướng đến, ngành hàng muốn thực hiện các chiến lược marketing, thực trạng các hoạt động marketing, nguồn lực hay mô hình triển khai các kênh bán.

Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp

Bước nghiên cứu thị trường thường được đưa ra sau khi đã đánh giá tổng quan doanh nghiệp. Lúc này cần làm các nghiên cứu sâu hơn nhằm trả lời câu hỏi về thị trường, nguồn lực sản phẩm, hành vi tiêu dùng, khách hàng, thị phần, đối thủ, ma trận SWOT của doanh nghiệp, kênh bán hàng và chi phí cho các hoạt động marketing.

Các bước nghiên cứu có thể sẽ đi sâu hơn tùy nhu cầu của doanh nghiệp và tùy thị trường cũng như ngành hàng.

Làm việc với doanh nghiệp để đưa ra chiến lược tổng thể

Từ các phân tích sâu, đơn vị tư vấn marketing sẽ tư vấn sơ bộ cho doanh nghiệp một chiến lược tổng thể. Ở bước này, doanh nghiệp có thể chọn ra các đề xuất và thay đổi tùy theo thực tế. Điều quan trọng là hai bên đồng thuận để đưa ra hướng đi phù hợp với nhu cầu và mục đích của doanh nghiệp.

lam viec voi doanh nghiep sau khi tu van marketing

Chiến lược tổng thể có thể bao gồm nhiều phần nhưng thường trả lời cơ bản cho chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Đưa ra chiến lược và kế hoạch marketing

Xác định được chiến lược và kế hoạch marketing từ các thông tin đã nghiên cứu và thống nhất với doanh nghiệp sẽ giúp đơn vị tư vấn đưa ra chiến lược và một kế hoạch marketing cụ thể.

Tiến hành chiến lược marketing

Đây có thể coi là bước quan trọng hàng đầu trong toàn bộ quá trình tư vấn và thực hiện chiến lược marketing. Quá trình thực hiện sẽ được làm rõ từ đầu mục công việc, các ấn phẩm và nội dung cần thiết, người thực hiện, tiến độ và thời gian thực hiện công việc. tien hanh chien luoc marketing sau khi tu van marketing

Quá trình thực hiện sẽ được theo dõi bởi cả đơn vị tư vấn lẫn doanh nghiệp.

Đánh giá kết quả chiến lược sau khi thực hiện

Sau mỗi kế hoạch và chiến lược được hoàn thành, bước đánh giá kết quả chiến lược được coi như bước cuối cùng nhằm đánh giá ưu nhược điểm của kế hoạch, mức độ thành công, đâu là điểm nên rút kinh nghiệm cho các lần sau để nghiệm thu và báo cáo kết quả..

Bảng chi phí marketing

Tùy thuộc vào mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ, chi phí sẽ có sự khác biệt. Các dịch vụ cơ bản nhất có thể kể đến tư vấn chiến lược, lên nội dung và thực hiện chiến lược đối với các kế hoạch cỡ vừa và nhỏ.

Do đó, chi phí marketing sẽ thay đổi và khác biệt lớn nếu các dịch vụ có sự thêm bớt, yêu cầu về quy mô và chi phí của doanh nghiệp khác đi.

Công ty tư vấn chiến lược marketing

Hiện tại có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược marketing. Trong đó có thể kể đến nhiều công ty lớn trong ngành truyền thông – marketing hoặc các agency cỡ vừa và nhỏ.

Tuy vậy, để thực hiện một chiến lược marketing hiệu quả và được tư vấn phù hợp nhất, các đơn vị lớn sẽ có chất lượng tốt hơn, đảm bảo về kết quả hơn. Phía doanh nghiệp cần cân nhắc chi phí, mục tiêu của bản thân trước khi đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp.

Tú Cẩm – Marketing AI

5/5 - (1 bình chọn)
Ánh Ngọc

Ánh Ngọc

SEO Executive | MarketingAI Chỉ có một điều duy nhất trên đời tôi không khống chế được, đó là cái chết. Mọi thứ khác đều chỉ đơn giản là sự lựa chọn.

Tin liên quan

Phương pháp thu thập thông tin

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

4 ngày ago
Brochure la gi

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

5 ngày ago

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

5 ngày ago

Hành trình khách hàng là gì? Tất tần tật về Customer Journey

6 ngày ago

Sales leads là gì? Chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng

3 tuần ago

Nguồn lực Marketing là gì? Cách quản lý nguồn lực tiếp thị hiệu quả 2023

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.