Mới đây, Pantene đã kết hợp với cộng đồng LGBTQ+ tái khởi động chiến dịch khám phá sức mạnh thật sự của những mái tóc - #HairHasNoGender.
53% là con số thể hiện tỷ lệ những người thuộc cộng đồng LGBTQ+ cảm thấy cần phải che giấu con người thật của mình tại nơi làm việc.
Con số đáng ngại này cho thấy quá nửa người LGBTQ+ đang gặp rào cản trong việc thể hiện bản sắc. Đồng nghĩa với việc họ phải trải qua cảm giác gò bó và không được là chính mình tại nơi làm việc. Từ số liệu này, Pantene nhận thấy cần phải hành động để kêu gọi mọi người trở thành “đồng minh” và tạo ra một môi trường làm việc đa dạng, tự do hơn cộng đồng LGBTQ+.
#HairHasNoGender: Workplace: Re-imagined (Tạm dịch: #TócKhôngPhânBiệtGiớiTính: Nơi làm việc: Tái xây dựng hình ảnh) ra đời với mong muốn rõ ràng từ Pantene. Thương hiệu hướng đến không chỉ việc khích lệ cộng đồng LGBTQ+ tự do thể hiện cá tính qua mái tóc mà còn kêu gọi những người không thuộc cộng đồng LGBTQ+ ủng hộ đồng nghiệp của mình, để những lo lắng về ngoại hình không làm giảm đi niềm phấn khích làm việc.
#HairHasNoGender bao gồm 12 thành viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ trên khắp thế giới. Joppe, Katy, Yaroslav, Charlie, Vivek, Angela, Eduardo, Strify, Camilla, Erika, Cathy và Silvano lần lượt chia sẻ những trải nghiệm cá nhân khi phải nhận những nhận định không công bằng về mái tóc của mình. Trong khi giống như tất cả mọi người, họ chỉ đang để kiểu tóc yêu thích.
“Người khác chưa từng nhìn tôi với ánh mắt dành cho kẻ thành công.”
“Tôi gần như chẳng thể sống là chính mình tại nơi làm việc.”
“Khi người ta nhìn bạn với ánh mắt kinh tởm, bạn sẽ thấy thật sự đau lòng.”
“Tôi đã đi làm 15 năm rồi nhưng chưa từng nghĩ sẽ bộc lộ con người thật của mình.”
“Tôi buộc phải mặc định rằng tất cả chốn công sở đều không an toàn.”
Dove ra mắt chiến dịch #DetoxYourFeed xoá sạch những lời khuyên làm đẹp độc hại
Mái tóc với 12 người đại diện này không chỉ đơn thuần là cách thể hiện gu thời trang hay sở thích, mà đó còn là “phương tiện” để những người thuộc cộng đồng LGBTQ+ bộc lộ danh tính. Và khi không thể sở hữu một mái tóc đúng với con người mình, tại một không gian mà người ta dành phần đa thời gian trong ngày, không thể tránh khỏi việc cộng đồng LGBTQ+ cảm thấy bị ngăn cản và giới hạn.
Nhưng tình trạng này sẽ được cải thiện đáng kể nếu những đồng nghiệp, những người làm việc hằng ngày cùng họ, ủng hộ và khuyến khích những người LGBTQ+ hãy đưa ra những lựa chọn mà mình mong muốn. Sự khích lệ tạo ra nguồn năng lượng tích cực và biến không gian làm việc trở thành nơi đầy tự do, không chỉ cho sự sáng tạo hay cho cải thiện kết quả làm việc, mà còn không giới hạn đến cái tôi của mỗi người.
Pantene cho hay: “Sự ủng hộ của chúng tôi không chỉ dừng lại ở hành động tạo ra một nền tảng để cộng đồng LGBTQ+ thể hiện con người thật của mình tại nơi làm việc. Chúng tôi sẽ đã kết hợp với TheDressCodeProject và Out Leadership cùng các tổ chức tại địa phương để cung cấp những mẹo hay, nhằm tạo dựng một không gian làm việc cởi mở, những nơi chốn an toàn và cơ hội việc làm cho cộng đồng LGBTQ+. Nhiệm vụ tối cao của Pantene là tạo ra thật nhiều đồng minh cho cộng đồng LGBTQ+, cung cấp không gian an toàn cho những người còn cảm thấy bất an và khiến mỗi ngày của họ trở thành ngày-tóc-đẹp. Hãy cùng trở thành đồng minh kề vai sát cánh.”
Bất kể tóc bạn dài hay ngắn, xoăn hay thẳng, nhuộm hay không, cũng giống như việc bạn thuộc cộng đồng nào đi chăng nữa, thì cá tính của bản thân ở mọi môi trường đều nên được tôn trọng và ủng hộ.
Tháng Tự Hào (Pride Month) sắp tới và chiến dịch ý nghĩa của nhãn hàng giống như một động thái ủng hộ cộng đồng LGBTQ+. Không chỉ dừng lại ở một chiến dịch truyền thông, Pantene thực sự mong muốn tạo ra những khác biệt trong thực tế khi kết hợp với những dự án và tổ chức khác nhằm hỗ trợ tái xây dựng hình ảnh nơi làm việc hướng đến tạo ra làn sóng ủng hộ mạnh mẽ cho cộng đồng LGBTQ+.
Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực
Pantene mong muốn chiến dịch giúp thể hiện danh tính và sức mạnh của làn sóng ủng hộ từ xã hội, thúc đẩy người thuộc cộng đồng LGBTQ+ thể hiện chính mình, đúng như thông điệp truyền thông của chiến dịch này: “Để mọi kiểu tóc mà bạn mơ ước - Theo đuổi mọi công việc mà bạn hướng tới.”
Tú Cẩm - Marketing AI
Tổng hợp
Bình luận của bạn