TikTok Seller cho phép các thương hiệu trên TikTok quản lý tất cả các khía cạnh của danh sách sản phẩm trong một không gian chuyên dụng riêng biệt. Được biết, TikTok đang tìm cách thúc đẩy nhiều hoạt động thương mại điện tử hơn bằng việc cho ra mắt ứng dụng “TikTok Seller”.
TikTok Seller là gì?
TikTok Seller ứng dụng này sẽ cho phép cộng đồng người bán của TikTok điều hành tất cả các khía cạnh của cửa hàng TikTok từ thiết bị di động: từ việc đăng ký ban đầu với tư cách người bán, quản lý khoảng không quảng cáo và đơn đặt hàng cho đến phân tích hoạt động kinh doanh trực tuyến, cùng với nhiều tính năng tích hợp khác.
Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép những người bán hàng trên tiktok đăng ký chiến dịch và quản lý các chương trình khuyến mại, tham gia vào dịch vụ khách hàng, cũng như truy cập vào tài liệu giáo dục dành cho người bán.
Đại diện của TikTok chia sẻ: “TikTok Seller cho phép người bán quản lý Cửa hàng TikTok của họ thông qua điện thoại di động. Các tính năng có sẵn bao gồm nhưng không giới hạn ở đăng ký người bán, quản lý sản phẩm, quản lý đơn đặt hàng, quản lý trả hàng và hoàn tiền, quản lý khuyến mại, dịch vụ khách hàng, phân tích dữ liệu, đăng ký chiến dịch và giáo dục người bán.”
Hiện ứng dụng đã được cung cấp tại quốc gia Indonesia trên các thiết bị iOS kể từ ngày 3 tháng 12, và đã ra mắt trên Android vào tháng trước. Theo dữ liệu từ Sensor Tower, ứng dụng xếp hạng 42 trong danh mục Mua sắm hàng đầu của Google Play và thứ 5 trong danh mục Mua sắm mới hàng đầu. Trên iOS, ứng dụng đứng thứ 52 trong Mua sắm trên Cửa hàng ứng dụng Indonesia.
“Chúng tôi luôn tìm cách nâng cao trải nghiệm của cộng đồng và thường xuyên thử nghiệm các tính năng mới truyền cảm hứng sáng tạo, mang lại niềm vui và đổi mới trải nghiệm TikTok”, người phát ngôn của TikTok cho biết.
“Các thương hiệu trên TikTok đã tìm thấy một lối thoát sáng tạo để kết nối chân thực với khán giả và chúng tôi rất vui được thử nghiệm các cơ hội thương mại mới cho phép cộng đồng của chúng tôi khám phá và tương tác với những gì họ yêu thích”, họ nói thêm.
Trên thực tế, Indonesia trong một thời gian đã đóng vai trò là thị trường thử nghiệm cho nhiều khoản đầu tư của TikTok, nhất là trong các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Điều này một phần là nhờ vào nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh của quốc gia này ngày càng gia tăng.
Vào năm 2020, khoảng 64% dân số cả nước truy cập Internet từ điện thoại di động của họ và con số đó dự kiến sẽ tăng lên 81% vào năm 2026, theo dữ liệu của Statista.
Đầu năm nay, TikTok đã ra mắt trang web “Seller University” nhắm vào khán giả Indonesia, nơi trình bày chi tiết các cách giúp thương hiệu có thể quảng cáo sản phẩm của họ bằng video và giúp người bán bắt đầu sử dụng ứng dụng của mình. Công ty xác nhận vào thời điểm đó, trang web này là một trong nhiều thử nghiệm về các giải pháp thương mại điện tử của họ ở Indonesia.
Cuối năm 2021, TikTok chính thức giới thiệu bộ công cụ “TikTok Shop”, cho phép người bán thêm tab “Mua sắm” vào hồ sơ TikTok của họ và đồng bộ hóa danh mục sản phẩm để tạo các cửa hàng nhỏ trên ứng dụng. Shopify là đối tác đầu tiên của sáng kiến này, bao gồm cả Hoa Kỳ, nhưng TikTok sau đó đã mở rộng phạm vi đối tác của mình, bao gồm: Square, Ecwid và PrestaShop,...
Ngày nay, người bán có thể làm nổi bật sản phẩm của họ trong video TikTok và hướng người dùng đến các trang sản phẩm trên trang web của họ. Các tính năng mua sắm trực tiếp mới cho phép các thương hiệu và người bán chia sẻ các liên kết động trong khi truyền phát trực tiếp. Và người bán có quyền truy cập vào một số định dạng quảng cáo để mua sắm trực tuyến, cho phép họ nhắm đúng mục tiêu bằng các video được cá nhân hóa. Đồng thời tạo lượng lớn khách hàng tiềm năng và cung cấp danh mục sản phẩm có thể vuốt để chọn.
Vì không có nhiều quảng cáo trong luồng, do vậy, TikTok cần triển khai các công cụ kiếm tiền mới để giúp những người sáng tạo hàng đầu tạo thêm thu nhập. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta nên mong đợi nhiều hơn vào TikTok, mong đợi vào việc TikTok nhanh chóng bổ sung các tính năng Thương mại điện tử trên nền tảng của nó. Và với hơn 1 tỷ người dùng vẫn đang trên đà gia tăng, TikTok xứng đáng là một nền tảng mà các nhà bán lẻ cần cân nhắc để đầu tư nhiều hơn.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo Techcrunch
>>> Có thể bạn quan tâm: Spotify thử nghiệm tính năng video dọc giống TikTok
Bình luận của bạn