cover

TikTok cán mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

08 Thg 10

Được phát hành lần đầu vào năm 2016, đến nay, TikTok đã chính thức gia nhập câu lạc bộ một tỷ người dùng ứng dụng trên thế giới. Đây là một cột mốc vô cùng ấn tượng đối với nền...

Được phát hành lần đầu vào năm 2016, đến nay, TikTok đã chính thức gia nhập câu lạc bộ một tỷ người dùng ứng dụng trên thế giới. Đây là một cột mốc vô cùng ấn tượng đối với nền tảng mạng xã hội còn non trẻ này.

Mặc dù bị hạn chế hoạt động tại Mỹ, bị cấm tại Ấn Độ và phải đối mặt với nhiều thách thức trực tiếp từ các đối thủ. TikTok vẫn tiếp tục phát triển và mở rộng, minh chứng rõ ràng nhất chính là cột mốc một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Được coi là phiên bản cải tiến hơn của Vine - ứng dụng tạo video ngắn đầu tiên trên internet, TikTok đã nhanh chóng tạo ra phản ứng tuyệt vời từ khán giả và dần trở thành khuôn mẫu cho giai đoạn phát triển tiếp theo của social media. Mọi ứng dụng xã hội hiện nay đều đang tìm cách sao chép các yếu tố chính của TikTok và điều chỉnh với xu hướng sử dụng định dạng ngày càng phát triển này.

Các “ông lớn” mạng xã hội như Snapchat, Facebook, Instagram và Pinterest cũng không bỏ qua cơ hội này khi cho ra mắt các tùy chọn tương tự như TikTok.

Để hiểu rõ hơn về sự phát triển vượt bậc của TikTok, hãy cùng so sánh hai số liệu sau: Từ 45 triệu người dùng vào tháng 1/2018 lên 1 tỷ người dùng vào thời điểm hiện tại, TikTok mất khoảng 45 tháng; Instagram mất 66 tháng để tăng từ 100 triệu lượt kích hoạt vào tháng 2/2013 lên 1 tỷ vào tháng 6/2018. Mặc dù, con số này chưa thể phản ánh chính xác vì không so sánh trực tiếp được tỷ lệ sử dụng, kết nối di động khác nhau... nhưng nó cung cấp một bằng chứng cho sự thành công của TikTok.

Mặc dù còn nhiều điều cần cải thiện trong việc xây dựng một doanh nghiệp bình đẳng, có lợi nhuận và giữ vững vị thế trong định dạng video ngắn, nhưng TikTok đã tạo dựng được vị trí nhất định trên thị trường khi liên tục dẫn đầu lượt tải xuống hàng tháng và đứng đầu trong danh sách lựa chọn của người dùng trẻ tuổi.

Đây chính là động lực tạo nên chiến thắng thực sự của TikTok. Cũng giống như Facebook thay thế MySpace, TikTok cũng đang chứng kiến một sự thay đổi tương tự khi người dùng trẻ tuổi ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng này, thay vì Facebook hay Instagram.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc TikTok là người sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua mạng xã hội. Dù vậy, bạn có thể thấy sự tăng trưởng của TikTok đang đi theo con đường tương tự của Facebook. Đó là lý do tại sao Facebook đang dành rất nhiều quan tâm đến việc thúc đẩy các công cụ giống như TikTok.

Facebook vẫn là một nền tảng kết nối quan trọng đối với nhiều người, hơn nữa họ cũng đang đầu tư nhiều hơn vào các thị trường mới và phát triển công nghệ để duy trì vị trí dẫn đầu hiện tại. Không có nhiều lo ngại xoay quanh việc Facebook có thể đi theo con đường của MySpace, nhưng sự thắng lợi của TikTok trong cuộc chiến thu hút sự chú ý của giới trẻ như báo trước sự thành công lâu dài của nền tảng này.

Trong giai đoạn tiếp theo, TikTok sẽ tập trung nhiều hơn vào các hoạt động giúp việc kinh doanh và tài trợ cho người sáng tạo hiệu quả hơn bằng cách phát triển các giải pháp và công cụ eCommerce trên nhiều phương tiện. Ứng dụng chị em của TikTok tại Trung Quốc mang tên “Douyin” là bảo chứng thành công của hướng đi này. 

Thành công của Douyin mở ra cơ hội mới cho các giải pháp eCommerce trên TikTok

Thành công của Douyin mở ra cơ hội mới cho các giải pháp eCommerce trên TikTok

Những kết quả khả quan từ Douyin là bước khởi đầu hoàn hảo của TikTok trong việc thử nghiệm và triển khai các sáng kiến mới trong hành trình hợp lý hóa các công cụ kiếm tiền của riêng mình.

Những mối quan tâm xung quanh vấn đề TikTok thu thập và chia sẻ dữ liệu người dùng về Trung Quốc sẽ tiếp tục trở thành vấn đề lớn của ứng dụng này trong tương lai. Khi Trung Quốc ngày càng tăng cường sức mạnh của mình trên các mặt trận khác nhau, nhiều quốc gia vẫn lo ngại về mối đe dọa mà những ứng dụng như TikTok có thể gây ra. Như vậy, sẽ luôn có một mức độ thận trọng với ứng dụng.

Nhưng đối với marketer, một lời khuyên quan trọng cần ghi nhớ đó là đừng phụ thuộc quá nhiều vào bất kỳ ứng dụng hoặc công cụ nào.

Trong tương lai gần TikTok sẽ không bị loại bỏ hoàn toàn, và khi mùa lễ hội cuối năm đang đến gần, nhiều người dùng vẫn tiếp tục sử dụng ứng dụng. Bạn có thể mong đợi xu hướng TikTok một lần nữa thống trị trong cuộc thảo luận và thúc đẩy sự bùng nổ của ứng dụng hơn nữa.

Với một tỷ người dùng như hiện tại, TikTok hiện đang ngang bằng với Instagram về tổng số người dùng nhưng với tốc độ phát triển nhanh hơn nhiều. Do vậy, marketer social media cần nhanh chóng làm quen với nền tảng này để từ đó đưa ra đánh giá tiềm năng phát triển cho thương hiệu của họ.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo socialmediatoday

>> Có thể bạn quan tâm: WPP và Snap bắt tay hợp tác trên quy mô toàn cầu

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.