Ngày 30/09 vừa qua, WPP - công ty quảng cáo và quan hệ công chúng đa quốc gia và Snapchat - ứng dụng tin nhắn bằng hình ảnh đã hợp tác toàn diện về công nghệ quảng cáo thực tế tăng cường (AR). Điều này cho phép khách hàng của WPP kết nối trên Snapchat hiệu quả bằng AR.
Nhận thấy quảng cáo thực tế tăng cường (Augmented Reality - viết tắt AR) của Snapchat sẽ đóng vai trò lớn giúp các nhà quảng cáo của WPP tiếp cận với khách hàng tốt hơn, ngày 30/09/2021, hai bên đã chính thức tuyên bố hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực chính: thương mại điện tử, sáng tạo, truyền thông và công nghệ.
Nội dung chính của việc hợp tác lần này là khách hàng của WPP sẽ kết nối với nhau và thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình trên nền tảng Snapchat bằng công nghệ AR của chính ứng dụng.
Cụ thể, sự hợp tác này cho phép các nhà quảng cáo của WPP sử dụng thông tin chi tiết và dữ liệu độc quyền trên Snapchat để phát triển các chiến dịch của mình. Ngoài ra, WPP sẽ có quyền truy cập vào AR Lab Strategy Guide - kho dữ liệu phát triển sáng tạo bằng công nghệ AR của Snapchat.
Hai bên cũng sẽ cho ra mắt thẻ “tối ưu hóa đồng tùy chỉnh” cho khách hàng của WPP. WPP và Snapchat sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của các chiến dịch, cho phép các bên liên quan đo lường mức độ thành công và thời gian thực.
Bên cạnh đó, sự hợp tác này cũng là tiền đề giúp WPP phát triển năng lực AR của mình thông qua chương trình đào tạo có tên AR Lab Academy - chương trình đầu tiên tập trung vào công nghệ và sản phẩm AR. Với đội ngũ chuyên gia hỗ trợ từ Snapchat, AR Lab Academy đặt ra mục tiêu sẽ cung cấp chứng nhận liên quan đến AR cho tối thiểu một nghìn nhân viên của WPP vào cuối năm nay.
City Painter - Trải nghiệm AR mới của Snapchat được ra mắt năm ngoái
Sanja Partalo, Phó chủ tịch Điều hành Phát triển Chiến lược và Quan hệ đối tác của WPP cho biết “AR có một vai trò quan trọng trong tương lai của Marketing và Thương mại. Snapchat đã xây dựng một nền tảng AR ấn tượng và chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với họ để đảm bảo khách hàng và chính chúng tôi có thể tiếp cận công nghệ AR mới nhất của Snapchat, từ đó phát triển các giải pháp thương mại phong phú hơn, sáng tạo hơn cho khách hàng của mình và cho chính khách hàng của Snapchat”.
David Roter, Phó chủ tịch Đối tác đại lý toàn cầu của Snapchat chia sẻ, “Hơn 200 triệu Snapchatters tương tác với AR mỗi ngày. Sự hợp tác này sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận người dùng qua camera theo những cách hấp dẫn. Điều này thực tế đã có tác động rất lớn vào quá trình thúc đẩy kết quả kinh doanh. Chúng tôi rất vui mừng được cùng WPP ra mắt sáng kiến này và mong muốn nhanh chóng phát triển trong Marketing và Thương mại với khách hàng của WPP trên toàn cầu. ”
Hai bên cho biết trọng tâm trong lần hợp tác này sẽ là khách hàng ở các thị trường chính bao gồm: Úc, Canada, Đan Mạch, Pháp, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.
Elite Vu - MarketingAI
>>> Có thể bạn muốn xem thêm: 3 cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp ít tốn kém nhất
Bình luận của bạn