Thứ Ba, Tháng Một 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Agency

Thương mại điện tử B2B yêu cầu sự nhất quán về giá!

Bởi Thanh Thanh
05/12/2022
trong Góc nhìn Agency, Kiến thức Marketing
0

Theo một nghiên cứu của McKinsey, 65% các công ty B2B trong các lĩnh vực công nghiệp hiện đang thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử. Nếu thương hiệu bạn không chuyển đổi nhanh chóng, thương hiệu bạn sẽ mất doanh thu.

Lực lượng lao động ngày nay đã tác động mạnh mẽ đến cách người mua tương tác với các thương hiệu và ngược lại. Tình trạng thiếu lao động kết hợp với làm việc từ xa đã làm thay đổi hành vi mua hàng, thúc đẩy mọi người mua hàng qua các kênh trực tuyến ít tiếp xúc với con người hơn.

Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển hướng sang thương mại điện tử: Nếu thương hiệu bạn không chuyển đổi nhanh chóng, thương hiệu bạn sẽ mất doanh thu. Nhưng khi mở rộng sang thương mại điện tử, nhiều tổ chức không mang đến cho khách hàng của họ trải nghiệm liền mạch.

Đối với các doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng một mức giá thương lượng để đổi lấy số lượng mua hàng, kênh thương mại điện tử có thể không có hoặc không biết về những mức giá thương lượng này.

Mục lục: Ẩn
1 Định giá đa kênh không nhất quán
2 Định giá đa kênh: Công nghệ và vai trò của AI

Định giá đa kênh không nhất quán

Khi các tổ chức B2B mở rộng sang thương mại điện tử, khách hàng của họ có nhiều lựa chọn mua hàng hơn, khiến việc định giá đa kênh trở nên quan trọng.

Người mua có thể làm việc với người bán để thương lượng với một mức giá thỏa thuận, hoặc cũng có thể mua sắm tại các cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Việc thiếu định giá đa kênh sẽ làm tăng khiếu nại đến từ khách hàng, khi họ thấy giá trực tuyến thấp hơn giá thương lượng.

Định giá đa kênh không nhất quán

Một nghiên cứu gần đây của Gartner cho biết, lý do hàng đầu khiến người mua chuyển sang thương mại điện tử là vì “giá thấp hơn”. 

Mặt khác, lạm phát và suy thoái kinh tế trong thời gian tới sẽ khiến việc định giá và điều phối giá trên tất cả các kênh trở nên phức tạp hơn. Việc thiếu sự phối hợp dẫn đến trải nghiệm B2B kém và khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng, cuối cùng dẫn đến giảm doanh thu, thậm chí khiến khách hàng rời bỏ chính thương hiệu.

17 Mẹo thúc đẩy chuyển đổi cho thương mại điện tử

Định giá đa kênh: Công nghệ và vai trò của AI 

Cập nhật các quy trình kinh doanh và công cụ định giá để giải quyết xu hướng đặt hàng thương mại điện tử có thể thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng, đặc biệt là doanh thu. Tính nhất quán về giá sẽ khiến khách hàng tránh xa các đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể thực hiện một số bước để giải quyết sự không nhất quán trong giá của mình, bao gồm:

  • Điều tra phần mềm định giá mua hàng như một điểm khởi đầu để bắt đầu quá trình chuyển đổi sang phương pháp tiếp cận đa kênh mạnh mẽ hơn.
  • Xem lại các chiến lược và công nghệ định giá của bạn
  • Hiện đại hóa với bộ công cụ phân tích rộng rãi, trí thông minh dựa trên AI và công cụ xây dựng giá nhận biết và có khả năng đa kênh.

Việc phân tích sẽ giúp các công ty hiểu khách hàng mua sản phẩm của họ ở đâu, tần suất họ mua trực tuyến so với giao dịch qua bàn đặt hàng…

Định giá đa kênh: Công nghệ và vai trò của AI 

Với AI, một doanh nghiệp có thể nhận được các đề xuất về mức độ sẵn sàng trả của khách hàng đối với một mức giá nhất định. Công nghệ này cũng có thể giúp đàm phán hợp đồng khi đặt giá cho một lượng lớn mặt hàng.

Một công cụ xây dựng giá vững chắc có thể mang lại sự tự tin về tính nhất quán. Giá sẽ giống nhau đối với khách hàng khi vào một cửa hàng hoặc trang web và nó cũng phù hợp với giá đã được thương lượng.

Kết quả là, doanh nghiệp không chỉ cải thiện mức độ hài lòng và giữ chân khách hàng mà còn giành được thị phần từ các đối thủ cạnh tranh kém hơn trong lĩnh vực bán hàng đa kênh trên thị trường.

Thanh Thanh – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (2 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới?

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới?

6 giờ ago
Hành trình khách hàng là gì? Tất tần tật về Customer Journey

Hành trình khách hàng là gì? Tất tần tật về Customer Journey

16 giờ ago

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

1 tuần ago

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

1 tuần ago

Sales leads là gì? Chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng

2 tuần ago

Nguồn lực Marketing là gì? Cách quản lý nguồn lực tiếp thị hiệu quả 2023

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới?

31/01/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

31/01/2023

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

31/01/2023

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.