Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Thu hút khách hàng với chiến thuật SEO podcast 2021

Bởi Lương Hạnh
07/12/2022
trong Social Media
0

Nếu bạn đang có một kênh podcast riêng cho doanh nghiệp, có thể bạn sẽ đang phân vân làm thế nào để thu hút nhiều người đăng ký nhất cho kênh trong tương lai. 

Không giống như blog hay website có không gian riêng để đăng tải content, người nghe thường truy cập podcast thông qua dịch vụ phát trực tuyến của bên thứ ba hoặc qua ứng dụng podcast. Và các dịch vụ này thường mang theo hàng trăm nghìn pocast khác khiến người dùng “bơi” trong biển nội dung. 

Vậy làm cách nào bạn có thể khiến podcast của mình được nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến và khám phá nhiều hơn?

Câu trả lời rất đơn giản: podcast SEO. Các bài đăng trên blog không phải là thứ duy nhất được hưởng lợi từ các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Podcast có thể dễ dàng tiếp cận nhiều người đăng ký hơn nếu bạn dành chút thời gian để thực hiện một số chiến thuật SEO off-page và một số chiến thuật khác trong quá trình thực hiện.

Mục lục: Ẩn
1 1. Xây dựng một cá tính rõ ràng cho kênh podcast
2 2. Chọn nền tảng phù hợp
3 3. Phỏng vấn các nhà lãnh đạo ngành
4 4. Kết hợp podcast của bạn vào các bài đăng trên blog
5 5. Gửi podcast đến các thư mục có uy tín
6 6. Cắt podcast thành các content dung lượng nhỏ

1. Xây dựng một cá tính rõ ràng cho kênh podcast 

Tính đến năm 2020, có tới 68 triệu người nghe podcast hàng tuần. Với sự phát triển hàng năm của podcast, bạn cần phải tìm ra chiến lược thu hút được một lượng khán giả chuyên dụng trong thị trường rộng lớn đó.

Tuy nhiên, số lượng người nghe podcast ngày càng tăng cũng là một dấu hiệu cho thấy số lượng podcast có sẵn trực tuyến ngày càng tăng. Để trở nên nổi bật, bạn cần tiếp cận nhóm người nghe podcast cụ thể thay vì cố gắng tiếp cận bất kỳ ai.

Đây là lúc mà việc xây dựng một cá tính độc đáo là rất hữu ích. Tính cách này không chỉ cho bạn biết loại nội dung podcast mà người đăng ký lý tưởng của bạn muốn xem – mà còn cho bạn biết lối sống, niềm tin và mục tiêu của họ.

Khi bạn có một bức tranh rõ ràng về nhóm tệp khách hàng này thì bạn có thể tối ưu hóa không chỉ toàn bộ podcast của mình mà còn tối ưu hóa từng tập podcast theo các cụm từ tìm kiếm mà người đăng ký của bạn có thể đang tìm kiếm.

Ví dụ: nếu người nghe podcast quan tâm đến doanh số bán hàng, thì hãy sử dụng các từ khóa phản ánh các tìm kiếm thực tế mà họ có thể thực hiện.

2. Chọn nền tảng phù hợp

Trong kỹ thuật SEO, thời gian hoạt động và tốc độ tải là những yếu tố xếp hạng quan trọng. Nếu trang web của bạn cũng tải chậm, trang của bạn ít có khả năng xếp hạng cao hơn trên tìm kiếm.

Điều tương tự cũng áp dụng cho kênh podcast của bạn. Xếp hạng podcast có thể bị ảnh hưởng bởi tốc độ tải nền tảng của bạn. Nó hoạt động càng kém tối ưu, thì càng ít có khả năng được mọi người đăng ký.

Nhiều podcaster chọn lưu trữ các tập podcast của họ trên trang web của riêng họ, sau đó tạo các trang tập riêng để tăng cơ hội tiếp cận tới những người đăng ký lý tưởng bằng cách sử dụng SEO. Khi đi theo cách này, bạn cần đảm bảo rằng nền tảng của bạn được tăng tốc.

Hãy tạo các nền tảng lưu trữ podcast khác nhau ưu tiên hiệu suất trang web để lưu trữ podcast. Không phải mọi máy chủ web đều có thể được tối ưu hóa tốt cho podcast. Điều này dễ khiến trang web của bạn hoạt động chậm hơn hoặc gặp sự cố khi tải tệp âm thanh.

May mắn thay, khi ngành công nghiệp podcast phát triển, ngày càng có nhiều máy chủ web đang cố gắng bổ sung hỗ trợ liền mạch cho các tập và tệp podcast.

3. Phỏng vấn các nhà lãnh đạo ngành

Một cách tuyệt vời để xuất hiện trước khán giả và thu hút nhiều người đăng ký podcast hơn là mời các leader nổi tiếng và các influencers trong thị trường ngách tham gia chương trình của bạn.

Các follower của 2 nhóm này có nhiều khả năng nghe podcast hơn nếu họ biết rằng ai đó mà họ tin tưởng đang chia sẻ thông tin có giá trị trên nền tảng của bạn.

Nếu bạn là một podcast tương đối nhỏ, hãy xây dựng từng bước nhỏ trước khi tiếp cận với các nhà lãnh đạo có uy tín trong ngành của bạn. Phát triển lượng người nghe hiện có của bạn trước khi gặp những tên tuổi lớn hơn trong thị trường ngách của bạn.

4. Kết hợp podcast của bạn vào các bài đăng trên blog

Hầu hết một số podcast hiện tại chọn lưu trữ các tập của họ dưới dạng các trang dành riêng trên một trang web. Tại sao các marketer không thử nghiệm việc nâng cấp SEO podcast  bằng cách đính kèm các tập podcast vào các bài đăng blog thân thiện với SEO?

Dù Google đã nỗ lực cải thiện kết quả tìm kiếm, bao gồm cả podcast và video Youtube tuy nhiên, hầu hết các truy vấn tìm kiếm trả về thường xuất hiện các bài đăng và trang blog nhiều hơn. Do đó, việc kết hợp blog và podcast sẽ giúp thăng hạng SEO một cách tự nhiên.

Hãy xem ví dụ này trên blog FreshBooks. Các nhà quảng cáo đã chèn một tập podcast vào trong một bài đăng trên blog.

Để khuyến khích mọi người thực sự lắng nghe podcast, bạn có thể giới thiệu nội dung dưới dạng câu hỏi hoặc đơn giản là làm nổi bật nội dung mong đợi. Đề cập đến các cụm từ chính và cụm từ tìm kiếm thân thiện với SEO để tận dụng tối đa SEO trên trang.

5. Gửi podcast đến các thư mục có uy tín

Để thu hút người đăng ký podcast nhiều hơn, bạn có thể gửi podcast đến các kênh podcast trực tuyến hàng đầu. Việc truy cập các thư mục podcast này thường khá đơn giản, đặc biệt nếu podcast của bạn đã được thiết lập và chạy trên một nền tảng.

Bạn có thể chọn gửi podcast của mình tới các ứng dụng hot như Apple Podcast hoặc Spotify. Những ứng dụng hàng đầu này rất có thể là nơi người nghe tự tìm kiếm podcast mới, vì vậy bạn có cơ hội có được nhiều người đăng ký hơn bằng cách sử dụng phương pháp này. Với hàng tá tùy chọn có sẵn, trước tiên hãy chọn các ứng dụng và dịch vụ hoạt động hiệu quả nhất, sau đó chuyển podcast của bạn tới các thị trường này và hợp nhất làm một.

6. Cắt podcast thành các content dung lượng nhỏ

Để thăng hạng SEO podcast, hãy sử dụng lại các file của bạn, chia nhỏ nội dung và share lên các nền tảng khác.

Ví dụ: Chọn một phân đoạn nghe mang tính giáo dục hoặc lồng ghép câu chuyện dài tầm một phút mà bạn có thể đăng lên nguồn cấp dữ liệu Instagram. Hoặc cắt các trích đoạn phỏng vấn hấp dẫn, sau đó đăng tải đoạn trích lên Facebook hoặc Youtube.

Cái hay của chiến thuật này là bạn có thể tạo nhiều phần nội dung vi mô chỉ từ một tập podcast duy nhất, vì vậy bạn sẽ có thể tạo lượng content vô tận và phân phối chúng cho mạng xã hội.

Sử dụng soundbites làm đoạn trích, tạo đồ họa dựa trên trích dẫn từ tập phim, sáng tạo các chủ đề chính thành infographics viral… đây là một cách tuyệt vời để không chỉ tạo nội dung cho các nền tảng khác mà còn giúp thu hút sự chú ý từ người dùng và nâng cao nhận thức cho podcast của bạn .

Top 10 kênh Podcast về Marketing hữu ích không nên bỏ lỡ

Hải Yến – MarketingAI 

Theo searchenginewatch

>> Có thể bạn chưa biết: Xu hướng podcast năm 2021: nhà tiếp thị cần tận dụng ra sao?

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: podcast
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

cach xoa Trang Facebook

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

1 tháng ago
tiktok 2023

Chuẩn bị gì khi “ra trận” trên nền tảng TikTok 2023?

1 tháng ago
Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

4 tháng ago
quản lý fanpage tốt

Muốn quản lý fanpage tốt, hãy tránh 4 điều sau

5 tháng ago
Bảng báo giá KOLs TikTok

Bảng báo giá KOLs TikTok hot nhất hiện nay và cách booking KOLs hiệu quả

5 tháng ago
KOLs Việt Nam

Điểm tên 5 KOLs Việt Nam “gây bão” trên thị trường 2022

5 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.