Hiện nay, các thương hiệu chỉ biết được hiệu quả quảng cáo của mình qua lượt truy cập, tương tác, độ lan truyền, chia sẻ thông tin,… Nhưng họ khó có thể biết được thời lượng xem quảng cáo, hành động của khách hàng với quảng cáo đó, và quan trọng nhất là quảng cáo đó có thúc đẩy họ đến hành động mua hàng không. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thương hiệu. Trong năm 2018, nếu muốn cải thiện hiệu suất của digital marketing và performance marketing, bạn cần có sự nhìn nhận nghiêm túc về thương hiệu.
Tác động của thương hiệu đến quảng cáo PPC
Với quảng cáo PPC, những từ khóa có chứa tên thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn. Do đó, bạn cần phải tập trung hơn nữa vào việc xây dựng mối quan hệ thương hiệu, và dõi theo hành trình tìm kiếm thông tin của khách hàng.
Sự thành công của chiến dịch chủ yếu nhờ vào nhận diện thương hiệu và mối quan hệ thương hiệu của các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
Tác động của thương hiệu đến SEO
Gần đây SEMRush đã hoàn thành báo cáo hằng năm về các yếu tố ảnh hướng đến thứ hạng tìm kiếm:
Như bạn thấy, lượt ghé thăm website trực tiếp có giá trị cao nhất, vượt qua cả backlink và tên miền được đề cập.
Lượt truy cập trực tiếp vào website cao do nhận thức thương hiệu tạo nên, vì thế việc xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ là điều cần thiết trong chiến lược quảng bá của bạn.
“Các thương hiệu mạnh thường có thứ hạng tìm kiếm cao trên Google, đặc biệt là những từ khóa có gắn tên thương hiệu hầu hết đều xuất hiện ở vị trí top 1”
- Theo kết quả nghiên cứu của hai chuyên gia nổi tiếng về SEO - Malcolm Slade và Tom Capper
Vậy phải chăng bạn nên đánh mạnh vào nhận thức của khách hàng về thương hiệu để tạo điều kiện thúc đẩy SEO cũng như vượt xa đối thủ cạnh tranh?
Tác động của thương hiệu tới Social Media và quảng cáo hiển thị
Social Media và quảng cáo hiển thị là những kênh quan trọng để xây dựng nhận diện thương hiệu. Tuy không có nghiên cứu cụ thể cho các lĩnh vực performance marketing, vẫn có một cách đơn giản để bạn có thể kiểm tra hiệu quả về nhận thức thương hiệu dựa trên tỷ lệ nhấp chuột CTR và tỷ lệ chuyển đổi.
Đối với Facebook, bạn hãy thiết lập chiến dịch mục tiêu chuyển đổi, sau đó chia thành hai đối tượng trong quảng cáo, 1 là tập trung với những đối tượng khách hàng (là bất kì ai tham gia video về thương hiệu của bạn trong 1 khoảng thời gian nhất định), 2 là hãy tập trung vào những đối tượng chưa bao giờ tương tác hay quan tâm tới thương hiệu của bạn trước đó (bao gồm đối tượng được lưu trữ , trừ những người đã truy cập vào website, khách hàng hiện tại và đối tượng bạn quan tâm và nhắm mục tiêu quảng cáo).
Sau đó, hãy theo dõi kết quả quảng cáo và so sánh xem nhóm đối tượng nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn bằng các công cụ như Facebook pixel hay Google Analytics.
Bạn có thể sử dụng phương pháp tương tự với các mạng xã hội và hiển thị khác, hoặc chạy quảng cáo banner, book bài PR trên các site báo uy tín để tăng nhận diện thương hiệu.
Tác động của thương hiệu tới tỷ lệ chuyển đổi
Có phải tỷ lệ chuyển đổi từ những khách hàng đã biết đến thương hiệu của bạn sẽ cao hơn những khách hàng mới chưa có nhận thức về thương hiệu không?
Biểu đồ trên cho thấy sự khác biệt này lên đến 70%. Nói cách khác, khi bạn tiếp cận một đối tượng đã biết bạn là ai, chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều.
Kết luận
Việc xây dựng thương hiệu sẽ đem lại tác động tốt về lâu dài cho các chiến dịch marketing và tạo điều kiện thuận lợi cho các kênh marketing khác hoạt động đạt hiệu quả, cũng như thúc đẩy doanh số cho các nhãn hàng.
Hà Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn