Coca-Cola công bố chiến dịch tiếp thị toàn cầu đầu tiên của Sprite, hướng đến mục tiêu thu hút đối tượng genZ. Chiến dịch “Heat Happen” sẽ được ra mắt trên 200 thị trường, cùng với logo Sprite mới và bộ nhận diện hình ảnh mới.
Chiến dịch tiếp thị toàn cầu “Heat Happens” ra mắt trên 200 thị trường
Chiến dịch mới của thương hiệu Sprite sẽ được ra mắt tại Mỹ và Ấn Độ trong tháng 5 này. Mặt khác, các lon và chai của Sprite sẽ được thiết kế với một logo tối giản hơn và kiểu chữ thẳng đứng. Ngoài ra, sản phẩm mới ra mắt lần này còn hướng trọng tâm đến tính bền vững, do đó, sản phẩm sẽ được loại bỏ dần những chai màu xanh lá cây mang tính biểu tượng của mình để thay thế bằng những chai rượu trong suốt, được cho là dễ tái chế hơn. Các chai cũng sẽ có lời kêu gọi hành động: “Recycle me”.
Shrenik Dasani, Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu của Sprite chia sẻ: “Chiến lược tiếp thị và bao bì mới của Sprite nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm nhất quán cho người tiêu dùng trên toàn thế giới, điều mà thương hiệu này chưa từng làm trước đây”.
Chiến dịch toàn cầu của Sprite ra mắt ngay sau khi Coca-Cola công bố chiến dịch toàn cầu 'Real Magic' cho nhãn hiệu Coke của mình vào năm ngoái.
Sprite là ưu tiên hàng đầu của gã khổng lồ đồ uống, và các sản phẩm của nhãn hiệu Sprite vẫn tiếp tục tăng trưởng đều trong nhiều năm qua. Tại thị trường Hoa Kỳ, doanh số bán hàng của Sprite đã tăng 8% vào năm 2021 và 18% cho đến tháng 3 năm 2022, theo Beverage Digest. Duane Stanford, biên tập viên của Beverage Digest cho biết: “Sprite là một trong những nhãn hiệu lớn nhất và quan trọng nhất của Coca-Cola. Coca bao gồm 3 nhãn hiệu lớn là: Coca-Cola, Sprite và Fanta.
>>> Xem thêm: Coca-Cola ra mắt nền tảng thương hiệu toàn cầu “Real Magic” sau 5 năm ẩn mình
Coke nhắm đến thế hệ Z bằng các chiến dịch marketing trên mạng xã hội
Coca-Cola đang tìm cách quảng bá hình ảnh mới của Sprite đến với các đối tượng thuộc thế hệ gen Z bằng các quảng cáo vui tươi và dễ liên tưởng.
Trước đây, Sprite đã gắn mình với thể thao, định vị các sản phẩm của mình là một thương hiệu đồ uống cung cấp năng lượng sau khi tập luyện. Các ngôi sao NBA Kobe Bryant, LeBron James và Trae Young đã trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu. Mong muốn phá khỏi khuôn mẫu cũ, vượt ra ngoài phạm vi tương tác cũ, Sprite lần này muốn tiếp cận nhiều hơn đến với người tiêu dùng thế hệ Z. Để lan tỏa chiến dịch "Heat Happens", thương hiệu đã thực hiện nhiều TVC khác nhau, đa dạng các diễn viên từ người châu Á đến người Mỹ.
Trong TVC "Queuing Up", một ngụm Sprite mát lạnh đã giúp cho nhân vật chính trở nên bình tĩnh, tự tin và phấn chấn hơn, tránh khỏi sự khó chịu khi phải xếp hàng dài đợi chờ buổi xem hòa nhạc dưới cái nắng oi bức của mùa hè.
https://www.youtube.com/watch?v=0UhLpTOIfiU
Trong TVC "Oh Brother", người chị gái dường như đang muốn nghỉ ngơi nhưng lại bị những âm thanh ồn ào từ tiếng gảy đàn của cậu em làm phiền. Người chị cảm thấy khó chịu, tức giận, cô tiến về phía cậu em và đập gãy cây đàn. Lúc này, Sprite xuất hiện và trở thành yếu tố giúp người chị đánh bay mọi cảm giác bực dọc, khó chịu.
Sprite cũng đang tung ra một chương trình khuyến mãi có quà tặng, cho phép người hâm mộ “tìm kiếm các cách giúp đánh bại ‘sức nóng’ của cuộc sống hàng ngày, cho dù họ đang ở nhà hay đang di chuyển”.
Ngoài ra, Sprite đang tập trung tăng cường vào sản phẩm Sprite Zero Sugar, nhằm thu hút thế hệ Z tham gia vào quá trình tiêu thụ sản phẩm của nhãn.
Thanh Thanh - MarketingAI
Tổng hợp
>>> Có thể bạn quan tâm: Sprite và Coca-cola có phải là một? Khám phá brand portfolios để tìm ngay câu trả lời
Bình luận của bạn