Coca-Cola giới thiệu nền tảng thương hiệu toàn cầu mới mang tên “Real Magic” cùng với chiến dịch truyền thông “One Coke Away From Each Other”(Chúng ta chỉ cách xa nhau một ly Coke) vào hôm 27/09/2021.
Lần đầu tiên sau 5 năm ẩn mình, Coca-Cola khởi động nền tảng thương hiệu toàn cầu mới mang tên “Real Magic”. Chiến dịch lần này hứa hẹn sẽ tập trung vào thế hệ gen Z kết hợp với hình thức marketing mix để quảng bá sản phẩm.
Manolo Arroyo, Giám đốc Tiếp thị của Công ty Coca-Cola cho biết:
“Coca-Cola là một thương hiệu được định nghĩa bởi sự đối lập: đơn giản nhưng lại mang tính biểu tượng, chân thực nhưng lại huyền bí, thực tế nhưng lại kỳ diệu vô cùng.
Triết lý Real Magic cũng bắt nguồn từ định nghĩa này: Mong muốn thế giới trở thành một nơi thú vị hơn - thế giới của những con người phi thường, những cơ hội bất ngờ và những khoảnh khắc tuyệt vời. Đồng thời, Real Magic còn nắm bắt được bản chất của chính Coca-Cola: một hương vị “thực” rất khó để diễn tả, thêm một chút độc đáo và một chút ma thuật”.
Real Magic ra đời đã đánh dấu nền tảng thương hiệu toàn cầu mới đầu tiên của Coca-Cola kể từ năm 2016. Cùng với đó, Coca-Cola còn xây dựng hình ảnh nhận dạng mới, cũng như góc nhìn mới về logo.
Logo của Coke được thay đổi với thiết kế cong theo hình trên nhãn chai và lon. Nó mang ý nghĩa trực quan hơn - một biểu tượng về sự bao bọc “Hug”. Đặc biệt, biểu tượng này sẽ được xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông của Coca-Cola.
Ngoài ra, Coca-Cola cũng đang hợp tác với các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và họa sĩ minh họa để đưa định nghĩa về “Real Magic” vào cuộc sống thông qua biểu tượng Hug (logo mới của Coke). Chúng sẽ mang đến những khoảnh khắc kỳ diệu hàng ngày cho cuộc sống theo những cách bao quát và tập thể, nhưng cũng mang tính cá nhân và biểu cảm. Các đối tác thiết kế bao gồm Wieden, Kennedy London, knownUnkn -own và Kenyon Weston.
“Real Magic không chỉ đơn giản là một khẩu hiệu hay một chiến dịch duy nhất: Đó là triết lý và niềm tin về sự trường tồn thương hiệu, nó thúc đẩy và hướng dẫn các hoạt động tiếp thị và truyền thông trên toàn nhãn hiệu Coca-Cola.”
Real Magic ra mắt với một chiến dịch mới có tên là “One Coke Away From Each Other”. Pha trộn giữa thế giới thực và ảo, “One Coke Away From Each Other” là một phép ẩn dụ để gắn kết và tôn vinh nhân loại chung của chúng ta. Bộ phim quảng cáo này được ra mắt vào ngày 27 tháng 9, đặt câu hỏi về điều gì sẽ xảy ra đến với Coca-Cola, như một biểu tượng của sự đoàn kết và sự kết nối giữa các vũ trụ tách rời để tạo ra “Real Magic”. Phim còn có sự tham gia của ba game thủ tên tuổi - DJ Alan Walker, Team Liquid’s Aerial Powers và Average Jonas.
>>>Xem thêm: Để duy trì vị thế dẫn đầu, Coca Cola liên tục tạo ra thương hiệu mớiReal Magic - Khám phá câu chuyện Coca-Cola mới nhất: nơi một chiến binh không sợ hãi và một game thủ trẻ đang mở đường...
Tại một số thị trường trọng điểm, Coca-Cola sẽ tổ chức một cuộc săn mã trúng thưởng bắt đầu từ ngày 11 tháng 10, người dùng sẽ phải tìm kiếm 25 mã được ẩn dấu trong phim. Thông qua sự hợp tác với Brand Partnership Studio tại Twitch, dịch vụ phát trực tiếp tương tác, những người sáng tạo trò chơi trên Twitch sẽ mở khóa 10 mã khác với người xem của họ. Là một phần của chiến dịch, Coca-Cola sẽ trao giải thưởng cho những người tiêu dùng tìm thấy và nhập các mã ẩn trên trang web chính thức của Coca-Cola. Người chiến thắng sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay của Bits, một hàng hóa ảo sử dụng trên Twitter.
Arroyo - Giám đốc Tiếp thị của Công ty Coca-Cola cho biết: “Cuối cùng, thông qua nền tảng Real Magic, Coke muốn thu hút mọi người theo cách khác nhau thông qua một hệ sinh thái gồm những trải nghiệm độc đáo và khả thi. “One Coke Away From Each Other” đem tới cho cộng đồng một điều gì đó khác biệt so với những gì họ có thể mong đợi. Khi phát triển chiến dịch này, hãng đã hợp tác với những người sáng tạo giỏi nhất, với các game thủ và Twitch để tìm ra vị trí mới của mình trong lòng người tiêu dùng.”
Mặt khác, doanh thu của Coca-Cola đã có xu hướng tăng so với năm ngoái nhưng vẫn chưa thể sánh được với đối thủ truyền kiếp PepsiCo. Theo Beverage Digest, trong nửa đầu năm tại Mỹ, Công ty Coca-Cola sở hữu 38,9% thị phần nước ngọt có ga - giảm 0,1%. Trong khi đó, PepsiCo tăng 0,4% lên 29,4% thị phần.
Gary Hemphill, Giám đốc điều hành của Công ty nghiên cứu và tư vấn đồ uống Beverage Marketing Corp cho biết: “Đây được coi là một năm hồi phục và chuyển đổi của Coke. Nó là thời điểm đặc biệt quan trọng, là mấu chốt để Coke có thể chuyển mình và tạo cơ hội mới cho năm 2022."
Với hy vọng đảo ngược vận may, chiến dịch toàn cầu lần này của hãng sẽ bắt đầu mở ra một chương mới - tăng trưởng doanh thu với chiến dịch truyền thông hoàn toàn mới. Nhưng liệu rằng gã khổng lồ Coca-Cola có thoát ra khỏi cuộc tái cơ cấu lớn nhất trong bối cảnh đại dịch hiện nay không?
Thanh Thanh - MarketingAI
>>> Có thể bạn quan tâm: Dove kêu gọi các cô gái hãy yêu lấy mình trong chiến dịch “Reverse Selfie”
Bình luận của bạn