31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30 Thg 03

Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2016 - 2019, số lượt tìm kiếm cụm từ "Influencer Marketing" trên Google đã tăng lên 1500%. Kèm theo đó, sự ra đời của KOLs, KOC lại kéo thêm sức hút cho chủ đề “nóng hổi” này. Vậy trong năm 2023, các Marketers cần quan tâm đến những thống kê về Influencer Marketing nào? Đâu là nền tảng thích hợp để sử dụng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng?

Influencer Marketing là gì?

Tiếp thị người ảnh hưởng hiện là một hình thức tiếp thị trực tuyến chủ đạo. Hình thức này đã trở thành một từ thông dụng trong một thời gian và các phương tiện truyền thông chính thống thường xuyên đề cập đến nó. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người chưa thực sự hiểu về khái niệm này.

Influencer Marketing là sự kết hợp giữa các công cụ tiếp thị cũ và mới, lấy ý tưởng về sự chứng thực của người nổi tiếng và đặt nó vào một chiến dịch tiếp thị dựa trên nội dung hiện đại. Điểm khác biệt chính trong trường hợp tiếp thị có ảnh hưởng là kết quả của chiến dịch sẽ gồm sự hợp tác giữa các thương hiệu và những người có ảnh hưởng. Nhưng tiếp thị có ảnh hưởng không chỉ liên quan đến những người nổi tiếng, mà còn xoay quanh cả những người có ảnh hưởng.

Influencer Marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Influencer Marketing hay tiếp thị người ảnh hưởng sẽ là một hình thức marketing sử dụng những người có tầm ảnh hưởng để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến công chúng mục tiêu. Thay vì quảng cáo một cách trực tiếp tới một nhóm khách hàng, thương hiệu sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho những người ảnh hưởng giúp họ làm thay điều đó. Đôi khi, thương hiệu sử dụng người có ảnh hưởng chỉ nhằm mục đích đơn giản là tăng khả năng nhận diện của thương hiệu.

Thị trường Influencer Marketing

  1. Thị trường influencer marketing dự kiến đạt 21,1 tỷ đô vào năm 2023.
  2. 1 trong 4 nhà tiếp thị hiện đang tận dụng Influencer Marketing.
  3. 72% Gen Z và Millennials theo dõi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
  4. 89% các nhà tiếp thị hiện đang tham gia tiếp thị có ảnh hưởng sẽ tăng hoặc duy trì khoản đầu tư của họ vào năm 2023.
  5. 17% nhà tiếp thị dự định đầu tư vào tiếp thị người ảnh hưởng lần đầu tiên vào năm 2023.
  6. 38% nhà tiếp thị cho biết tạo ra doanh số bán hàng là mục tiêu hàng đầu của họ khi tiếp thị bằng người ảnh hưởng vào năm 2022.

Hiệu quả của chiến lược Influencer Marketing

  1. 50% Millennials tin tưởng đề xuất sản phẩm từ những người có ảnh hưởng. Con số này giảm xuống 38% đối với các đề xuất sản phẩm từ những người nổi tiếng.
  2. 92% các nhà tiếp thị tin rằng tiếp thị có ảnh hưởng là một hình thức tiếp thị hiệu quả.
  3. 33% Gen Z-ers đã mua một sản phẩm dựa trên đề xuất của người có ảnh hưởng trong ba tháng qua.

Số liệu thống kê về Micro Influencers

  1. Những người có ảnh hưởng vi mô (Micro Influencers) tạo ra mức độ tương tác cao hơn tới 60% so với những người có ảnh hưởng vĩ mô (Micro Influencers).
  2. 44% nhà tiếp thị nói rằng lợi ích lớn nhất khi làm việc với những người có ảnh hưởng vi mô là ít tốn kém hơn.
  3. 56% nhà tiếp thị đầu tư vào tiếp thị người ảnh hưởng làm việc với những người có ảnh hưởng vi mô.

Tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram

  1. Instagram là nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng được sử dụng nhiều nhất ở Hoa Kỳ vào năm 2022.
  2. 72% nhà tiếp thị đã sử dụng Instagram cho các chiến dịch của người ảnh hưởng vào năm 2022. Con số này được dự đoán sẽ tăng 4,1% vào năm 2023.
  1. Có 3,8 triệu bài đăng được gắn thẻ #ad trên Instagram vào năm 2021.
  2. Phong cách sống và sắc đẹp là những hạng mục phổ biến nhất trong số những người có ảnh hưởng trên Instagram toàn cầu vào năm 2021.
  3. Vào năm 2021, 86% nhà tiếp thị từ Hoa Kỳ đã bật chức năng khả năng mua sắm trong các chiến dịch tiếp thị của người ảnh hưởng của họ trên Instagram.

KOL TikTok là gì? Phương thức giúp KOL TikTok kiếm tiền tỷ trong một nốt nhạc 2023

Tiếp thị người ảnh hưởng trên TikTok

  1. 45% nhà tiếp thị đã sử dụng TikTok cho các chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2022. Con số này được dự đoán sẽ tăng 4% vào năm 2023.
  2. Một TikTok từ một người có ảnh hưởng vĩ mô (người có từ 100.000 đến 1 triệu người theo dõi) trung bình nhận được 38.517 lượt xem .

Tiếp thị người ảnh hưởng trên YouTube

  1. 28% người tiêu dùng  từ Hoa Kỳ báo cáo đã theo dõi ít ​​nhất một người có ảnh hưởng ảo trên YouTube.
  2. Khiêu vũ, âm nhạc và trò chơi không phải là những danh mục phổ biến nhất đối với những người có ảnh hưởng trên YouTube vào năm 2021.
  3. Những người có ảnh hưởng siêu nhỏ trên YouTube (những người có 100.000 đến 1 triệu người theo dõi ) có tỷ lệ tương tác cao nhất trên nền tảng này.
  4. Vào năm 2021, YouTube là nền tảng phổ biến nhất để xem những người có ảnh hưởng trong trò chơi đối với người dùng ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Tiếp thị người ảnh hưởng trên Facebook

  1. 52% nhà tiếp thị đã sử dụng Facebook cho các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng vào năm 2022.
  2. Video của người có ảnh hưởng chiếm 60% lượt xem video trên Facebook ở Hoa Kỳ vào năm 2022.

Ngân sách Tiếp thị Người ảnh hưởng

  1. 63% người tham gia nghiên cứu dự định gia tăng ngân sách cho influencer marketing trong năm 12 tháng tới (2023). 15% cho biết họ mong muốn giữ nguyên ngân sách như năm 2022. 11% khác cho rằng họ không chắc chắn về ngân sách dành cho influencer marketing. Và chỉ có 7% có ý định giảm ngân sách cho mảng marketing này.
  2. Trung bình, các doanh nghiệp tạo ra doanh thu $6,50 cho mỗi $1 đầu tư vào tiếp thị người ảnh hưởng.
  3. Vào năm 2022, chi tiêu cho tiếp thị có ảnh hưởng đã tăng từ 3,69 tỷ lên 4,14 tỷ ở Hoa Kỳ. 61% cho biết họ sử dụng cùng influencer cho các chiến dịch khác nhau và 39% cho biết họ sử dụng các influencer khác nhau cho những chiến dịch khác nhau.
  4. Giá trung bình cho mỗi bài đăng từ một người có ảnh hưởng lớn trên TikTok (người có hơn 1 triệu người theo dõi trên toàn thế giới) là 1.034 đô la vào năm 2021.
  5. Giá trung bình cho mỗi bài đăng từ một người có sức ảnh hưởng lớn trên Instagram (người có hơn 1 triệu người theo dõi trên toàn thế giới) tối thiểu là 1.200 USD vào năm 2021.
  6. Giá trung bình cho mỗi video được tài trợ từ một người có ảnh hưởng lớn trên YouTube (người có hơn 1 triệu người theo dõi trên toàn thế giới) tối thiểu là 2.500 USD vào năm 2021.

Tạm kết

Thị trường influencer marketing 2023 dự đoán vẫn là một thị trường tỷ đô mà các doanh nghiệp nên xem xét đầu tư. Với việc nâng cao nhận thức về thương hiệu đối với hoạt động tiếp thị của người có ảnh hưởng là điều cần làm ngay lúc này. Hy vọng, bạn sớm có thể đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Influencer Marketing sẽ thay đổi như thế nào khi Gen Z ngày càng có tầm ảnh hưởng?

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.