Số liệu thống kê quan trọng dành cho các nhà quảng cáo năm 2022

20 Thg 06

Cuộc khủng hoảng của Covid-19 cùng với những mối lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu đã khiến các nhà quảng cáo phải đối mặt với những thách thức và cơ hội gì? Cùng MarketingAI theo dõi 18 số liệu...

Cuộc khủng hoảng của Covid-19 cùng với những mối lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu đã khiến các nhà quảng cáo phải đối mặt với những thách thức và cơ hội gì?

Cùng MarketingAI theo dõi 18 số liệu thống kê dưới đây để có cái nhìn tổng quan về thị trường trong năm 2022. 

Các chiến lược quảng cáo hiện tại

1. 84% các công ty tiếp thị thực hiện các chiến dịch marketing, và khi được khảo sát, 42% trong số họ khẳng định rằng quảng cáo sản phẩm là một trong những mục tiêu chính của họ. (HubSpot)

2. Chỉ 19% nhà tiếp thị lựa chọn hình thức quảng cáo trên báo in vào năm 2022. Đây cũng là một trong những kênh truyền thông kém hiệu quả nhất đối với các nhà quảng cáo. (HubSpot)

3. Paid social là một kênh trả phí hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị. (HubSpot)

4. Về tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM), quảng cáo trả tiền là một trong ba chiến thuật hàng đầu mà các nhà tiếp thị sử dụng, đằng sau việc tạo nội dung tùy chỉnh và xác định các địa chỉ liên hệ/ vai trò mục tiêu. (HubSpot)

Thách thức về Quảng cáo

Trong hai năm qua, quyền riêng tư dữ liệu đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của cả người tiêu dùng và các nhà tiếp thị. Vào năm 2020, các nhà quảng cáo đã bị đưa vào thế tiến thoái lưỡng nan khi phải đối mặt với việc Google loại bỏ cookie của bên thứ ba. Tiếp sau đó, vào tháng 9 năm 2021, Apple thông báo rằng bản cập nhật IOS 15 sẽ ảnh hưởng đến khả năng theo dõi hành vi người dùng của các nhà tiếp thị. Điều này đã biến thành những thách thức lớn về quyền riêng tư dữ liệu cho các nhà quảng cáo.

5. 65% nhà quảng cáo tự tin vào creative assets của họ trong khi chỉ có 26% tự tin vào khả năng nhắm mục tiêu và 10% tự tin về phương tiện truyền thông. (Forrester)

6. 87% nhà quảng cáo tin rằng các phương pháp nhắm mục tiêu, theo dõi truyền thống đang gặp rủi ro, do các chính sách và mối quan tâm về quyền riêng tư dữ liệu. (Forrester)

Thách thức về Quảng cáo

7. 64% nhà quảng cáo sợ mất lòng tin của người tiêu dùng vào quảng cáo của họ, điều này có thể dẫn đến giảm lòng trung thành với thương hiệu. (Forrester)

8. Hầu hết các nhà quảng cáo (91%) tin rằng người tiêu dùng mong đợi những quảng cáo được cá nhân hóa và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, 87% nhà quảng cáo cho biết việc triển khai bảo mật dữ liệu chặt chẽ hơn đã khiến việc mở rộng trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa trở nên khó khăn hơn. (Forrester)

9. 85% các nhà quảng cáo nói rằng họ có rất nhiều dữ liệu nhưng phải vật lộn để tìm ra những cách thân thiện với quyền riêng tư để sử dụng nó. (Forrester)

Những con số ấn tượng về User-Generated Content (UGC) trong năm 2022

Chi tiêu quảng cáo và lập ngân sách

10. Năm 2021, các nhà quảng cáo Hoa Kỳ đã chi 153,2 tỷ USD cho quảng cáo trên internet, nhiều hơn 81 tỷ USD so với quảng cáo trên TV. (Statista)

11. Phương tiện truyền thông trả phí là nơi số một mà các nhà quảng cáo dự định phân bổ ngân sách tiếp thị của họ trong năm tới. (Not Another State of Marketing Report 2021)

12. Tổng chi tiêu cho quảng cáo giảm 1,2% so với cùng kỳ năm trước, do chi tiêu quảng cáo truyền thống giảm 15,7%. (eMarketer)

13. Quảng cáo kỹ thuật số B2B dự kiến sẽ đạt 12,6 tỷ đô la vào năm 2022. (Statista)

Chi tiêu quảng cáo và lập ngân sách

Tương lai của quảng cáo

14. Vào năm 2022, khoảng 66% nhà quảng cáo có kế hoạch ứng phó với việc giảm giá trị dữ liệu bằng cách: Tận dụng dữ liệu để hướng tới quyền riêng tư, yêu cầu đối tác minh bạch hơn về dữ liệu, khám phá việc áp dụng và thử nghiệm trí tuệ nhân tạo. (Forrester)

15. Các nhà quảng cáo có kế hoạch tận dụng AI để nhắm mục tiêu an toàn cho quyền riêng tư, xác định đối tượng sẵn sàng chuyển đổi và tối ưu hóa quảng cáo động (DCO). (Forrester)

16. Khoảng 18% nhà quảng cáo có kế hoạch thoái vốn khỏi quảng cáo trên báo in và thư trực tiếp (HubSpot)

17. Một số nhà quảng cáo cũng sẽ thoái vốn khỏi các quảng cáo truyền thống, chẳng hạn như bảng hiệu và bảng quảng cáo. (HubSpot)

18. Vào năm 2022, 21% nhà tiếp thị có kế hoạch sử dụng mạng xã hội có trả phí. (HubSpot)

Hãy cùng chờ đợi những bước đi đột phá trong tương lai của các nhà quảng cáo quyền năng nhé!

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Hubspot

Báo cáo: Số liệu thống kê về nhân khẩu học của người chơi game trên thiết bị di động năm 2021

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.