- Chương I: Nguyên tắc cơ bản của SEO Off-Page
- Chương 2: Tăng cường SEO Off-Page với backlinks
- Hãy trở thành một nguồn dữ liệu
- Xây dựng lại các nội dung bị hỏng
- Nhân đôi nội dung dài
- Chiến lược cho Guest Posting
- Kiểm tra các tìm kiếm về thương hiệu (Impressions)
- Đầu tư vào Youtube
- Xây dựng công cụ theo dõi thương hiệu
- Đăng tải các nội dung nghiên cứu chuyên sâu
- Xây dựng Đề cập Thương hiệu (Brand Mention) trên các website có thẩm quyền
- Lấy links từ các trang seeding đáng tin cậy
- Xây dựng các đánh giá tích cực trên nền tảng trực tuyến
- Chương 5: Các kỹ thuật SEO Off-Page khác
- Phân phối thông cáo báo chí
- Xây dựng các bài viết Roundup
- Có được cơ hội phỏng vấn
- Hợp tác với các thương hiệu lớn hơn
- Xây dựng các yếu tố trực quan mà các blog khác có thể sử dụng
- Case Study 1: Sử dụng Broken Link Building để nhận Links
- Case Study 2: Cải thiện mạnh mẽ chỉ số DA chỉ trong 3 tháng
- Case study 3: Hàng tá tính năng truyền thông với ngân sách Marketing bằng không
Bài viết dưới đây là một hướng dẫn đầy đủ để SEO off-page mới nhất trong năm 2020. Trong hướng dẫn mới này, bạn sẽ tìm hiểu chính xác cách tạo loại tín hiệu off-site mà Google muốn xem xét, bao gồm:
- Backlinks
- Tín hiệu xã hội (Social signals)
- E-A-T
- Tìm kiếm về thương hiệu (branded searches)
- Tín hiệu thương hiệu trực tuyến (Online reputation signals)
- v.v...
>>> Có thể bạn quan tâm: SEO Onpage 2020
Chương I: Nguyên tắc cơ bản của SEO Off-Page
SEO Off-Page là gì?
SEO off-page là tất cả các hoạt động được thực hiện bên ngoài website trong nỗ lực làm tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Các hoạt động SEO off-page phổ biến bao gồm xây dựng backlink, khuyến khích các tìm kiếm về thương hiệu và tăng sự tương tác và chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
Nói cách khác: SEO off-page là tất cả những thứ bạn làm trên trang web của mình để khiến Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể thấy trang web của bạn đáng tin cậy và mang tính xác thực cao.
Tại sao SEO Off-Page quan trọng?
Backlinks và các tín hiệu off-site khác vẫn là nền tảng của thuật toán của Google. Trên thực tế, nghiên cứu các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm năm 2020 của chúng tôi đã tìm thấy mối tương quan rõ ràng giữa tổng số backlinks và thuật toán xếp hạng của Google.
Các trang xếp hạng hàng đầu có nhiều backlinks hơn các trang xếp hạng thấp hơn
Và Google đã ghi nhận rằng họ vẫn sử dụng PageRank .
Google vẫn đang sử dụng PageRank
Điều đó nói lên rằng: các liên kết chỉ là một phần của SEO off-page. Bản thân Google tuyên bố rằng họ sử dụng nhiều tín hiệu SEO off-site khác nhau để xếp hạng vị trí cho website của bạn.
Google sử dụng các tín hiệu SEO off-page web khác
Ví dụ: Nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google chủ yếu dựa vào danh tiếng off-page của website để tìm hiểu xem website đó có đáng tin hay không. (Họ gọi đây là Nghiên cứu Danh tiếng - "Reputation Research")
Nghiên cứu danh tiếng bao gồm việc xem xét các đánh giá trực tuyến, đề xuất từ các chuyên gia và các đề cập thương hiệu, đến từ các website tin tức đáng tin cậy và Wikipedia.
Điểm mấu chốt ở đây là gì? Liên kết (links) cho đến nay vẫn là tín hiệu SEO off-page quan trọng nhất. Nhưng nó chỉ là một trong số nhiều yếu tố khác.
SEO On-Page và SEO Off-Page
SEO On-Page là tất cả những thứ mà bạn có thể trực tiếp kiểm soát trên website của mình, bao gồm nội dung, thẻ tiêu đề, cách sử dụng từ khóa, URL được tối ưu hóa cho SEO, liên kết nội bộ và văn bản, hình ảnh. SEO off-page là những hoạt động bạn thực hiện bên ngoài website, như các liên kết và đề cập trên các trang web khác.
Hãy nhìn vào danh sách đầy đủ của các công cụ SEO được Backlinko công bố cách đây một vài năm:
Để tối ưu bài viết này, Backlinko đã chèn từ khóa chính trong thẻ tiêu đề, URL và một số lần trong nội dung bài viết. (SEO tools - các công cụ SEO)
Công cụ SEO - Từ khóa trong nội dung
Người viết cũng đã cho thêm các từ đồng nghĩa và từ khóa LSI (tập hợp các từ liên quan với từ khóa chính do công cụ tìm kiếm lập chỉ mục) để giúp Google hiểu rõ nội dung của trang đó.
LSI Keyword "phần mềm SEO tốt nhất" trong bài
Theo công cụ phân tích từ khóa Ahrefs, từ khóa mục tiêu cho bài viết này có độ khó lên tới 73 điểm.
Công cụ SEO - Độ khó từ khóa
Điều đó có nghĩa là, nếu muốn xếp hạng bài viết trên trang đầu tiên của Google cho từ khóa đó, họ cần phải thực hiện SEO off-page nghiêm túc. Đó là lý do tại sao Backlinko quảng cáo bài đăng đó trên mạng xã hội.
Công cụ SEO bài - Tweet quảng cáo
Và sử dụng email marketing để xây dựng liên kết trực tiếp đến trang đó.
Kết quả là, với sự kết hợp hoàn hảo giữa SEO on-page và SEO off-page, bài viết này hiện được xếp hạng trong top 3 cho từ khóa SEO tools.
Công cụ SEO - Google SERP
Chương 2: Tăng cường SEO Off-Page với backlinks
Khi nói đến SEO off-page, backlinks là yếu tố CỰC KỲ quan trọng. Điều đó có nghĩa là: Xây dựng backlink cho SEO off-page sẽ chú trọng toàn bộ vào chất lượng, chứ không phải số lượng.
Và nếu muốn các liên kết bạn xây dựng thật sự đem lại hiệu quả trong việc cải thiện thứ hạng website trên SERPs, thì chúng phải được đánh giá cao về tính xác thực từ các website có liên quan. Chương này sẽ giới thiệu cho bạn 4 cách để xây dựng các liên kết có độ xác thực cao đang hoạt động tốt.
Hãy trở thành một nguồn dữ liệu
Đầu tiên hãy nhìn vào bảng nghiên cứu này. Ở đây, Ahrefs đã phân tích các backlinks dẫn về bài hướng dẫn nghiên cứu từ khóa của Moz.
Backlinks vào bài Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa của Moz
Phần lớn các backlinks đã trích dẫn một số liệu cụ thể từ trang (trong trường hợp này là: từ khóa đuôi dài chiếm 70% tổng số tìm kiếm). Như ví dụ dưới đây:
Nói cách khác: mọi người không truy cập trang này vì nó là nội dung được Google đánh giá cao. Mà họ truy cậpđể trích dẫn một chỉ số trên trang. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thêm nhiều số liệu thống kê vào website của mình? Điều đó sẽ khiến nhiều người tự động liên kết với chúng ta hơn chăng?
Do vậy, Backlinko quyết định đưa giả thuyết nhỏ này vào thử nghiệm. Cụ thể, người viết đã đầu tư rất nhiều thời gian để tạo ra danh sách thống kê các chỉ số Email marketing quan trọng dưới đây.
Backlinko - Thống kê email Marketing
Và họ đã tối ưu hóa nó xung quanh một từ khóa mà các blogger và nhà báo hay tìm kiếm khi họ nghiên cứu một chủ đề nào đó (như “số liệu thống kê về Email Marketing”).
Và kết quả cho thấy, trong vài tuần, bài viết đó đã xuất hiện trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
"Số liệu thống kê của Email Marketing" - Google SERP
Và vài ngày sau đó, họ đã nhận được backlink đầu tiên.
Số liệu thống kê Email Marketing - Backlink
Xây dựng lại các nội dung bị hỏng
Đây là một bước ngoặt trên nền tảng Broken Link Building truyền thống. Với hầu hết các chiến dịch Broken Link Building, bạn phải tìm kiếm các link hỏng đang trỏ đến một trang cụ thể. Vấn đề là ở đây là nó không hề dễ dàng.
Với Broken Content Linking, bạn sử dụng Công cụ khám phá nội dung của Ahrefs để tìm kiếm các links đã "chết". Sau đó, sử dụng Broken Link Building truyền thống để xây dựng liên kết đến website của bạn. Chúng ta hãy lấy ví dụ bài viết Hướng dẫn toàn diện về Email Marketing này.
Backlinko - Hướng dẫn về Email Marketing
Tất cả những gì cần làm là nhập cụm từ “Email Marketing” vào phần Content Explorer.
Ahrefs - Content Explorer - "Email Marketing"
Sau đó, chọn “Only Broken”.
Ahrefs - Lọc các trang bị hỏng
Quá trình này sẽ cho bạn thấy các bài viết nào hiện đang bị “chết” link.
Ahrefs - Báo cáo trang bị hỏng
Nhân đôi nội dung dài
Trên thực tế, Backlinko đã phân tích hơn 900 triệu bài đăng trên blog với BuzzSumo, và họ nhận ra rằng, các dạng nội dung dài sẽ nhận được nhiều liên kết hơn 77% so với các bài đăng ngắn hơn.
Các nội dung dài tạo ra nhiều backlinks hơn so với các bài đăng blog ngắn
Chiến lược cho Guest Posting
Guest Blogging sẽ giúp SEO off-page được lan truyền đi theo nhiều cách khác nhau. Đầu tiên, guest posting giúp bạn quảng bá thương hiệu trước một đối tượng hoàn toàn mới. Điều này cũng giúp gia tăng tìm kiếm về thương hiệu.
Nhận xét từ người đọc về Guest Posting
Thứ hai, guest posts có thể dẫn đến những lần đề cập đến thương hiệu mà không cần link liên kết.
Những đề cập không liên kết dù không tạo ra tác động mạnh mẽ như một backlinks nhưng vẫn giúp ích cho website.
Ngoài ra, guest post còn hỗ trợ xây dựng liên kết cho website.
Xây dựng liên kết với guest post
Các bài đăng guest post đính kèm backlinks sẽ giúp cải thiện thứ hạng trên Google. Nhưng không nên lạm dụng nó quá nhiều. Có một quy tắc bạn nên nhớ: Guest Post chỉ thật sự hiệu quả khi bạn đăng nó lên các website trong cùng một lĩnh vực với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, hãy tận dụng các thị trường ngách để tạo ra nhiều cơ hội hơn.
Ví dụ, Backlinko đã đăng bài guest post này trên blog Buffer một thời gian trước. Nên nhớ, hầu hết nội dung của Buffer là về các trang mạng xã hội, trong khi Backlinko là một blog SEO. Nhưng sự liên quan giữa hai bên là đủ để tạo ra hiệu quả.
Brand Signals là những gì Google sử dụng để tìm hiểu xem website của bạn có phải là thương hiệu hợp pháp hay không. Yếu tố này từ trước đến nay vẫn luôn bị đánh giá SIÊU thấp trong kỹ thuật SEO Off-page. Nhưng nó có thật sự "vô dụng" đến thế. Chương 3 này sẽ chỉ ra mức độ quan trọng của Brand Signals và hướng dẫn cho các bạn cách để tăng chỉ số Brand Signals cho website.
Kiểm tra các tìm kiếm về thương hiệu (Impressions)
Tìm kiếm thương hiệu là số lượt tìm kiếm về một thương hiệu trên Google. Nó có thể chỉ đơn thuần là tên thương hiệu, nhưng cũng có thể đính kèm với từ hoặc một cụm từ khác (ví dụ “công cụ SEO Backlinko”).
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin này trong Báo cáo Hiệu suất của Google Search Console.
Nhìn vào cột Impression, bạn sẽ thấy tất cả các tìm kiếm về thương hiệu. Ví dụ ở đây, chỉ số Impressions cho “Backlinko” trong 3 tháng qua là 38.997.
Vì vậy, đó là điểm chuẩn của Backlinko. Nếu bạn muốn tăng tổng số tìm kiếm thương hiệu của mình, bạn cần tìm cách cải thiện con số này, thông qua 1 vài cách dưới đây:
Đầu tư vào Youtube
Marketing trên Youtube là một trong những cách tốt nhất để tăng Brand Signals cho website (Đặc biệt là tìm kiếm thương hiệu).
Tại sao? Có hai lý do giải thích cho việc này. Đầu tiên, video của bạn sẽ được xem bởi RẤT NHIỀU người. Ví dụ: 1 video của Backlinko nhận được 217.391 lượt xem mỗi tháng.
Con số này sẽ giúp gia tăng số lượng người nói, thảo luận và viết về thương hiệu này trên nền tảng trực tuyến.
(Ngoài ra, việc có các tài khoản mạng xã hội có tính xác thực và độ phổ biến cao cũng là một yếu tố giúp tăng Brand Signals)
Thứ hai, rất nhiều người xem video sẽ tìm kiếm thương hiệu trên Google. Đó là vì YouTube không giúp mọi người có thể dễ dàng truy cập vào website của một thương hiệu. Nhưng nó sẽ dẫn mọi người đến các tìm kiếm thương hiệu.
Ví dụ: hãy xem lượt tìm kiếm Backlinko trên Google và lượt xem hàng tháng trên kênh Youtube của Backlinko có mối tương quan nào với nhau trong biểu đồ dưới đây. Nó không phải một mối quan hệ 1:1 nhưng khá là mật thiết với nhau.
Xây dựng công cụ theo dõi thương hiệu
Đây là một cách dễ dàng để xem có bao nhiêu người nói về thương hiệu của bạn trên các website tin tức, blog và diễn đàn và xem mô hình đó đang thay đổi theo thời gian như thế nào.
Có rất nhiều công cụ theo dõi thương hiệu tuyệt vời (như Mention.com). Chúng ta hãy phân tích ví dụ dưới đây khi sử dụng tính năng Alerts của BuzzSumo.
Thông qua các công cụ này, bạn thậm chí có thể quan sát được đề cập thương hiệu đang có xu hướng tăng hay giảm trong những năm qua.
Đăng tải các nội dung nghiên cứu chuyên sâu
Các nội dung nghiên cứu chuyên sâu sẽ trực tiếp giúp tăng chỉ số SEO off-page của bạn bằng cách đưa đi các link chất lượng cao.
Ví dụ, bài nghiên cứu về email tiếp cận cộng đồng của Backlinko đã tích lũy được 689 backlink từ 314 tên miền khác nhau tính đến nay.
Nó cũng nhận được rất nhiều lượt share trên mạng xã hội.
Vậy câu hỏi đặt ra là, liệu Google có sử dụng “social signals” để xếp hạng nội dung không?
Rất tiếc là Không!
Google nói rằng “social signals” không làm gia tăng thứ hạng.
Thế nhưng những lượt chia sẻ trên mạng xã hội có thể gián tiếp giúp cho chiến dịch SEO off-page của bạn thêm hiệu quả hơn.
Đó là bởi vì các lượt share trên mạng xã hội có thể làm tăng độ phủ cho thương hiệu, từ đó có thể dẫn đến các tìm kiếm và nhiều đề cập đến thương hiệu hơn.
Ví dụ, rất nhiều người đã đề cập và thảo luận về các bài nghiên cứu của Backlinko trên các diễn đàn SEO và các chủ đề về Marketing trên Reddit. Và hầu hết những người này lần đầu tiên thấy bài nghiên cứu được chia sẻ trên Twitter hoặc LinkedIn.
E-A-T (Expertise, Authority và Trustworthiness) là ba yếu tố về Chuyên môn, Thẩm quyền và Đáng Tin cậy mà Google sử dụng để đo lường mức độ tin cậy của một thương hiệu hoặc trang web. Đây đã nhanh chóng trở thành một yếu tố xếp hạng SEO off-page rất quan trọng (đặc biệt là trong lĩnh vực sức khỏe).
Và dù có nhiều ý kiến trái chiều, thì việc cải thiện E-A-T là quan trọng hơn rất nhiều so với việc thêm một loạt thông tin tác giả vào site của bạn. Đó là vì Google chủ yếu đo lường độ E-A-T thông qua các tín hiệu có trên website. Vì vậy, nếu muốn cải thiện độ E-A-T trên website, chương này chính là dành cho bạn.
Xây dựng Đề cập Thương hiệu (Brand Mention) trên các website có thẩm quyền
Gary Illyes - nhà phân tích xu hướng Webmaster tại chi nhánh Google Thụy Sĩ gần đây đã chia sẻ rằng: cả links (liên kết) và mentions (đề cập) đều giúp bạn xác định được độ E-A-T của trang web hiện tại.
Tất nhiên, các link liên kết luôn là lựa chọn tốt nhất. Nhưng chúng ta có thể quan tâm tới các đề cập không chứa liên kết nếu nó là trên một website đủ LỚN. Ví dụ, gần đây founder của trên Backlinko đã được đề cập đến trên website của The Globe and Mail.
Và để được nhắc tên trong bài viết này, ông đã phải làm việc nhiều lần qua email với vị phóng viên của tờ báo đó. Thậm chí là thực hiện một cuộc phỏng vấn kéo dài 45 phút qua điện thoại. Và kết quả là ông đã "chỉ" được nhắc tên trong bài viết mà không kèm bất cứ links liên kết nào.
Nhưng may mắn thay, The Globe and Mail là một tờ báo lớn ở Canada. Vì vậy, được nhắc tên trên đó có lẽ vẫn giúp ích cho SEO off-page của Backlinko mặc dù họ không đính kèm link liên kết.
Lấy links từ các trang seeding đáng tin cậy
Hóa ra, Google vẫn sử dụng PageRank tốt trong việc thiết lập E-A-T.
Nhưng họ không chỉ nhìn vào DA (Domain Authority - uy tín hay độ tin cậy của một website) tổng quan của một trang web.
Google Patents (một bộ máy tìm kiếm từ Google cho phép tìm kiếm các bằng sáng chế từ Cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ, được lấy trực tiếp từ cơ sở dữ liệu nguyên gốc của USPTO) năm 2018 đã nói rằng, hệ thống mà họ đầu tư nhiều hơn vào các liên kết đến từ một tập hợp nhỏ các website seeding trên mạng.
Nói cách khác: Nhận liên kết từ NY Times và các trang có thẩm quyền khác sẽ giúp ích cho bạn. Nhưng nhận liên kết từ các trang web có liên kết từ NY Times cũng có thể giúp tăng E-A-T của bạn.
Xây dựng các đánh giá tích cực trên nền tảng trực tuyến
Bộ hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google rất chú trọng vào các đánh giá trực tuyến.
Điều này có nghĩa là: Nếu mọi người ghét doanh nghiệp của bạn, thì sao Google lại phải hiển thị trang web của bạn cho nhiều người xem cơ chứ?
Nếu bạn điều hành một Local Business (doanh nghiệp địa phương), có lẽ bạn đã biết rằng các đánh giá là rất quan trọng đối với Local SEO. Hóa ra, các đánh giá cũng ảnh hưởng đến chỉ số E-A-T của website trong mắt Google.
Nếu doanh nghiệp đó không có các yếu tố để đánh giá (như blog hay một trang truyền thông), Google sẽ dựa vào các giải thưởng mà bạn đã giành được:
Và đánh giá của các chuyên gia khác trong lĩnh vực về website của bạn:
Ví dụ, Ahrefs gần đây đã xếp hạng Backlinko là blog SEO số 1.
Đứng từ góc độ SEO truyền thống, lợi ích SEO duy nhất Backlinko nhận được từ bài đăng này là backlink. Nhưng rõ ràng, Google có thể sử dụng các giải thưởng như thế này để xác định chỉ số E-A-T của trang web của họ.
Chương 5: Các kỹ thuật SEO Off-Page khác
Đã đến lúc nói về danh sách các chiến lược thúc đẩy SEO Off-Page vô cùng giá trị. Cùng tìm hiểu thôi!
Phân phối thông cáo báo chí
Gửi một thông cáo báo chí có thể trực tiếp tạo ra những lần đề cập đến thương hiệu (brand mentions) và backlinks. Như mới đây nhất, Backlinko đã gửi thông cáo báo chí này đến nhiều nơi.
Như bạn thấy, rõ ràng trong bài viết đã có một đề cập đến thương hiệu và một liên kết. Nhưng quan trọng hơn thế, một số ít các website nhìn ra được bài nghiên cứu của Backlinko từ thông cáo báo chí này. Điều đó góp phần tạo ra nhiều liên kết và đề cập đến thương hiệu hơn nữa.
Xây dựng các bài viết Roundup
Bài viết Roundup (tổng hợp nội dung hoặc lấy ý kiến từ các chuyên gia trong ngành công nghiệp của bạn) là một cách SIÊU dễ dàng để giúp bạn có thêm được liên kết và đề cập (đặc biệt hơn nhiều so với dạng bài guest post truyền thống). Ví dụ, gần đây Backlinko đã gửi một bài viết roundup cho các chuyên gia như sau:
Điều này dẫn đến một liên kết dofollow và một đề cập khác về thương hiệu của Backlinko.
Có được cơ hội phỏng vấn
Được phỏng vấn trên podcast hoặc trên các website khác là một chiến lược SEO off-page chưa được nhiều bên khai thác.
Ví dụ, gần đây Founder của Backlinko đã được phỏng vấn trên một blog khởi nghiệp nổi tiếng. Chắc chắn, cuộc phỏng vấn sẽ đi kèm với một liên kết. Nhưng điều quan trọng hơn là, trên thực tế, Google sẽ thấy thương hiệu Backlinko được bảo đảm trên các trang web có thẩm quyền.
Hay gần đây ông cũng xuất hiện trên chương trình podcast của Pat Flynn. Đối tượng mục tiêu nghe podcast hầu hết đều sẽ không truy cập Backlinko qua một liên kết. Thay vào đó, họ đã tìm kiếm “Backlinko” hoặc “Brian Dean” trong Google. Nhờ thế, việc tìm kiếm thương hiệu (brand search) sẽ được đẩy mạnh.
Trên thực tế, ông nhận thấy rằng, lượt truy cập tự nhiên vào trang chủ của trang web đã gia tăng sau khi cuộc phỏng vấn được phát trực tiếp.
Hợp tác với các thương hiệu lớn hơn
Có thể bạn nghĩ rằng, các thương hiệu lớn không có thời gian dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ như bạn và tôi. Nhưng bạn đã sai.
Nếu bạn có thể cung cấp được những giá trị hợp pháp cho thương hiệu lớn nào đó, họ cũng sẽ vui lòng gửi tới bạn những traffic mà bạn muốn.
Ví dụ, trong những ngày đầu thành lập Backlinko, ông đã tiếp cận và muốn hợp tác với HubSpot. Đề nghị của ông đó là Backlinko sẽ tạo ra một infographic cho họ, và tất cả những gì Hubspot phải làm chỉ là đăng infographic đó trên blog của họ.
HubSpot đã đồng ý, vì vậy, ông đã thuê một nhà thiết kế để tạo ra infographic này.
HubSpot không chỉ xuất bản infographic trên blog của họ (và quảng bá nó trên mạng xã hội), mà họ còn đồng ý để các logo của Backlinko nằm cạnh nhau ở cuối hình ảnh.
Khỏi phải nói, với một thương hiệu mới như Backlinko, ra đời trong một thị trường đầy cạnh tranh thì việc có logo HubSpot bên cạnh logo của mình là một sự củng cố uy tín khổng lồ.
Xây dựng các yếu tố trực quan mà các blog khác có thể sử dụng
Nội dung trực quan là một cách tuyệt vời để khiến các blog khác đề cập đến website mà không cần phải phụ thuộc 100% vào việc tiếp cận blogger .
Ví dụ, trong một bài hướng dẫn của Backlinko về các từ khóa LSI, họ đã chèn một hình ảnh như sau:
Như bạn có thể thấy, hình ảnh không có gì quá cầu kỳ. Nhưng nó có thể là một hình ảnh hữu ích cho những ai không quen với cách mà Google đã tìm ra chủ đề của trang.
Nhờ thế, mọi người sẽ có xu hướng sử dụng hình ảnh đó trong bài đăng của họ (và liên kết đến website của Backlinko như nguồn chính). Hầu hết những người sử dụng hình ảnh của bạn trong nội dung có liên kết với bạn. Ngay cả khi họ không làm việc đó, bạn vẫn nhận được những lần đề cập đến thương hiệu không liên kết, và vẫn giúp ích cho SEO Off-Page.
Chương này sẽ gửi tới bạn 3 case studies đều là 3 website mới.
Case Study 1: Sử dụng Broken Link Building để nhận Links
Josh Howarth là nhà đồng sáng lập của một công cụ mới có tên ExplodingTopics.com.
Trở lại vào tháng 1, khi ấy Exploding Topics vẫn là một thương hiệu mới. Josh đã nghĩ về những cách để có thể tối ưu hóa việc xây dựng liên kết đến trang web mới của mình. Sau đó, vào một buổi chiều, ông nhận ra rằng: Một công cụ khá phổ biến có tên Google Correlate vừa tuyên bố ngừng hoạt động. Quá tuyệt!
Ngày hôm sau, Josh bắt đầu gửi các email broken link building đến các mục tiêu.
Mặc dù Exploding Topics không phải là sự thay thế hoàn hảo cho Google Correlate, nhưng nó vẫn đủ mật thiết để đem lại cho Josh một số liên kết tốt.
Case Study 2: Cải thiện mạnh mẽ chỉ số DA chỉ trong 3 tháng
Daniel Daines-Hutt là Giám đốc điều hành của Amp My Content, một công ty về Content Marketing.
Giống như hầu hết mọi người, Daniel ban đầu bị hút vào việc xây dựng các links liên kết đến trang web agency của mình với việc đăng tải các guest posts. Nhưng sau đó, anh nhận ra rằng có một cách dễ dàng hơn và có thể mở rộng hơn để xây dựng liên kết: Đó chính là Podcast.
Nhưng vấn đề ở đây là, Daniel không phải là một người có tên tuổi lớn trên thị trường marketing. Hơn nữa, anh ta cũng mới lập agency đó.
Vậy: làm thế nào Daniel có thể nhận được 60 podcast trong 90 ngày? Và gia tăng chỉ số DA cho trang web từ 0 lên 48 trong vòng 3 tháng? Câu trả lời chính là đó là tiếp cận cộng đồng thông qua email marketing. Ví dụ: đây là một trong những email mà Daniel đã gửi:
Và bởi vì Daniel đã làm nhiều hơn việc chỉ gửi một email chung cho hàng loạt người, mà cá nhân hóa cho mỗi email, nên người nhận sẽ rất vui khi có anh ấy tham gia chương trình của họ.
Các backlinks của Daniel bắt đầu tăng dần lên. Điều này đã giúp trang web mới của anh ấy phát triển mạnh mẽ về SEO.
Case study 3: Hàng tá tính năng truyền thông với ngân sách Marketing bằng không
Ash Turner là Giám đốc điều hành một trang web trao đổi thiết bị di động có tên BankMyCell.
Bởi vì Ash mới chỉ khởi động trang web mới của mình chưa được bao lâu nên về cơ bản, ngân sách Marketing của anh ta chỉ bằng 0. Nhưng anh đã có kinh nghiệm viết báo cho các doanh nghiệp nhỏ sử dụng khảo sát.
Vì vậy, điều đầu tiên Ash làm là tìm kiếm các cuộc khảo sát trên nền tảng mobile đã được đưa tin.
Sau đó, khi anh tìm thấy một cuộc khảo sát thành công, anh đã đưa nó vào Ahrefs để xem những dữ liệu nào mà các nhà báo trích dẫn thường xuyên nhất trên mặt báo của họ.
Tiếp theo, Ash đã sử dụng Kỹ thuật SEO Skyscraper trên cuộc khảo sát hiện có và từ đó, tạo ra một phiên bản lớn hơn và tốt hơn của chính mình.
Để có được thông tin, ông tạo ra một thông cáo báo chí với những phát hiện quan trọng và gửi nó cho các nhà báo đưa tin về bài nghiên cứu ban đầu.
Và bởi vì anh ta đang quảng cáo nội dung siêu có giá trị cho những người MUỐN sở hữu nó, Ash đã có được rất nhiều liên kết thẩm quyền từ các trang web như The Guardian, Wired, CNET, Forbes và nhiều hơn thế.
Kết luận
Tôi hy vọng bạn thích bài hướng dẫn về kỹ thuật SEO Off-page này. Có lời khuyên nào trong đây khiến bạn muốn thử nghiệm ngay lập tức không? Bạn sẽ gửi thêm thông cáo báo chí hay muốn được phỏng vấn trên podcast? Dù bằng cách nào, hãy cho tôi biết ý kiến của các bạn bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!
Tô Linh - MarketingAI
Theo: Backlinko
Bình luận của bạn