TVC luôn là đại sứ của thương hiệu, truyền tải những thông điệp mà sản phẩm của một nhãn hàng nào đó muốn đem tới khách hàng. Thêm vào đó, việc sản xuất TVC hay làm TVC quảng cáo hiện nay không còn khó khăn bởi có rất nhiều đơn vị có thể phụ trợ mảng quay dựng. Thế nhưng để biết được một quy trình sản xuất TVC quảng cáo "chuẩn không cần chỉnh" thì chưa chắc các Marketer đã thực sự biết hết. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu về quy trình này thông qua bài viết dưới đây.
Quy trình sản xuất TVC quảng cáo theo đúng chuẩn ra sao?
Lập kế hoạch, lên ý tưởng
Bạn sẽ dành một phần lớn ngân sách của mình từ lúc mua đến lúc đặt chỗ, vì vậy bạn cần một ý tưởng lớn sẽ khiến mọi người nhìn vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tốt hơn nữa, nói về nó. Có thể nói, để một chiến dịch có thành công hay không thì việc lập kế hoạch, lên ý tưởng cho tổng thể một TVC là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng, đóng góp tới sự thành hay bại của cả một Campaign.
Trước hết, bạn cần biết xem rằng Concept của bạn là gì? Việc xác định concept cho TVC quảng cáo của bạn là việc cực kỳ quan trọng, để bạn định hình được cho mình những bước đầu tiên trong việc tạo ra một quảng cáo hoàn chỉnh. Bước này tưởng chừng như một vài gạch đầu dòng đơn giản nhưng lại mất rất nhiều công sức của Agency trong việc tìm ra 1 ý tưởng trong 30s hội tụ đầy đủ tinh hoa, thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải đến khách hàng.
Sau đó, bạn phải gây dựng nên một kịch bản hoàn chỉnh từ những ý tưởng đó, tạo nên một đoạn TVC quảng cáo truyền tải tốt thông điệp của doanh nghiệp. Với bước này, đây là nền móng để thương hiệu có thể triển khai tốt nhất một đoạn quảng cáo ngắn tới khách hàng. Chắc chắn rồi, những mục tiêu cần để ra với bước lập kế hoạch lên ý tưởng là:
- Kịch bản, ý tưởng phải phù hợp với TA của doanh nghiệp
- Làm nổi bật được những thông điệp Marketing mà brand nhắm tới
- Phù hợp với chiến lược dài hạn của công ty
- Đánh đúng vào Insight của khách hàng của doanh nghiệp
- Liên kết được với các bên đối tác truyền thông, quảng cáo của thương hiệu
Giai đoạn tiền sản xuất TVC quảng cáo (Pre-production)
Tóm tắt các mục tiêu của bạn cho quảng cáo trong một bản tóm tắt sáng tạo cho công ty sản xuất TVC quảng cáo của bạn hoặc các nhân viên sẽ sản xuất nó cho bạn. Xác định thị trường mục tiêu, làm rõ thông điệp của bạn và nêu hành động cụ thể mà bạn muốn các thành viên của mình thực hiện, chẳng hạn như truy cập trang web của bạn hoặc gọi một số điện thoại miễn phí. Bao gồm ngân sách, dòng thời gian của bạn và bất kỳ thông số kỹ thuật nào về nơi và khi nào bạn muốn quảng cáo chạy. Chỉ định các đài truyền hình cụ thể, xuất bản hoặc chương trình phát thanh. Đề xuất hình ảnh hoặc cụm từ có thể giúp đạt được mục tiêu của bạn.
Để làm hài lòng mọi doanh nghiệp khi lựa chọn PanaMotion, chúng tôi áp dụng những câu hỏi định hướng ban đầu cụ thể dưới đây:
- Ngân sách quảng cáo doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng cho TVC quảng cáo này?
- TVC quảng cáo sẽ được sử dụng cụ thể trên các kênh truyền thông nào? Với kế hoạch ra sao?
- Sản phẩm, dịch vụ chủ yếu của doanh nghiệp là gì? Những yếu tố thương hiệu nào bạn muốn đưa vào TVC quảng cáo này?
- Đối tượng khách hàng của doanh nghiệp là ai? Đối tượng người xem TVC quảng cáo muốn hướng tới?
- Thông điệp truyền thông thương hiệu muốn truyền tải?
- Thời gian phía khách hàng mong muốn nhận làm TVC quảng cáo?
- Chỉ số đo lường thành công chiến dịch truyền thông phía khách hàng là gì?
Một điều gần như chắc chắn là với những việc cần làm trong giai đoạn tiền sản xuất TVC quảng cáo, thì những câu hỏi được thương hiệu giải đặt ra sẽ là những bước chuẩn bị tốt nhất phục vụ cho quy trình sản xuất của mình.
Chọn đội ngũ sản xuất TVC quảng cáo phù hợp với thương hiệu
Khi bạn đã có kịch bản hoàn chỉnh, cùng với đó là những sự chuẩn bị khá tốt cho công tác sản xuất thì chọn đội ngũ sản xuất sẽ là bước tiếp theo để hình thành nên TVC quảng cáo của bạn. Trước tiên, tiêu chí đặt lên hàng đầu với bạn khi chọn đội ngũ sản xuất là kinh phí, chắc chắn rồi đội sản xuất báo giá phù hợp với thương hiệu của bạn hay không mới chính là điều mà bạn cần quan tâm hơn cả. Sau đó, ekip thực hiện của Agency đó có chuyên nghiệp không, và đã từng dựng qua sản phẩm nào rồi. Giám đốc sản xuất sẽ chịu trách nhiệm phân công người thực thi, lập kế hoạch thực hiện dự án.
Đội ngũ sản xuất sẽ là bên thực thi đúng theo những gì mà bạn lên kịch bản, chính do vậy mà bước chọn lựa này cũng là một điều cực kỳ quan trọng trong tổng thể quy trình.
Sản xuất, tiến hành quay TVC
Quy trình sản xuất TVC quảng cáo sáng tạo bắt đầu một cách nghiêm túc khi bạn trao bản tóm tắt. Các chuyên gia quảng cáo sẽ làm việc bằng chứng, hoặc trong trường hợp quảng cáo, bảng phân cảnh, đưa ý tưởng của bạn thành hiện thực. Xem lại các khái niệm sơ bộ về tính nhất quán với ý tưởng của bạn và khả năng của chúng để đạt được mục tiêu của bạn. Tránh vượt chi phí bằng cách xác nhận trước số lần sửa đổi mà bạn được hưởng trước khi phát sinh thêm phí. Đảm bảo rằng quảng cáo cuối cùng bao gồm thông tin liên hệ cần thiết, cũng như bất kỳ đề cập cần thiết nào về giá cả hoặc ưu đãi đặc biệt.
Sản xuất TVC quảng cáo, quy trình dựng phim (Nguồn: Be)
Có thể nói, bước tiến hành sản xuất này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng làm TVC quảng cáo sau này. Với quá trình quay sản xuất TVC, mặc dù chỉ có khoảng 30s ngắn ngủi, nhưng chất lượng của nó phải đảm bảo không hề kém cạnh với một bộ phim truyền hình. Tuy nhiên, trong quảng cáo, kịch bản được chuẩn bị kỹ hơn, phải vẽ phác thảo chi tiết cho từng khung hình, diễn viên và bối cảnh quay được áp đặt theo yêu cầu của sản phẩm quảng cáo.
Xử lý hậu kỳ sản xuất TVC quảng cáo
Giai đoạn này chiếm rất nhiều thời gian và công sức, khi mà một khi bạn đã hoàn thành quay những cảnh quay. Thì việc cắt ghép những cảnh đó sao cho hợp lý, hay lồng ghép sao để ăn khớp với những gì đúng với thông điệp truyền tải mới là khó khăn nhất. Dựng phim là quá trình kể lại câu truyện bằng hình ảnh. Khi đặt các cảnh quay riêng rẽ cạnh nhau nhưng lại làm khán giả cảm nhận và hiểu được nội dung mà doanh nghiệp và các đơn vị tư vấn quảng cáo gửi gắm.
Thêm vào đó, việc đưa vào những kỹ xảo hay hiệu ứng 3D/ 2D sẽ là điều bạn cần cân nhắc xem, thương hiệu của bạn có cần không? Màu sắc của quảng cáo cũng cực kỳ quan trọng khi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cảm nhận của khách hàng. Cuối cùng là phần âm nhạc, khi mà phần nhìn tốt, mà phần nghe không được quan tâm đúng cách cũng là điều dễ khiến việc làm TVC quảng cáo trở nên thất bại.
Phát Hành TVC quảng cáo của bạn
Kiểm tra ấn phẩm bạn đã ký hợp đồng để xác nhận rằng quảng cáo của bạn đã chạy theo các điều khoản đã thỏa thuận. Nếu bạn đặt hàng màu, nó không nên có màu đen và trắng. Tương tự, xem hoặc nghe quảng cáo phát sóng của bạn để xem rằng chất lượng âm thanh đã đạt chuẩn theo những gì mà bạn mong muốn hay chưa?. Truyền hình và đài phát thanh chỉ định khi quảng cáo của bạn sẽ chạy khi quảng cáo của bạn đạt đủ những tiêu chuẩn của họ. Theo dõi bất kỳ sự gia tăng tương ứng trong các cuộc gọi điện thoại hoặc lưu lượng truy cập web. Cân nhắc chạy lại quảng cáo nếu phản hồi mạnh. Chiêm niệm điều chỉnh chiến lược của bạn hoặc bắt đầu quy trình sản xuất TVC quảng cáo một lần nữa nếu kết quả làm bạn thất vọng.
>>Xem thêm: Các định dạng TVC Online tạo nên thế mạnh của quảng cáo trực tuyến từ AdmicroChi phí sản xuất TVC quảng cáo là bao nhiêu?
Chi phí sản xuất 1 TVC quảng cáo không có mức giá nhất định mà tùy vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng sẽ đưa ra những con số khác nhau. Tuy vậy, mức giá đưa ra của TVC quảng cáo cũng dựa vào nhiều yếu tố như: ekip sản xuất, diễn viên, thiết bị quay...
Giá thấp nhất của 1 TVC quảng cáo là 30 triệu đồng. Đây là mức chi phí bỏ ra cho một TVC quảng cáo vừa đạt chuẩn, không quá đầu tư về mặt kĩ thuật hay diễn viên. Đây là mức giá TVC được sử dụng phổ biến hiện nay, tuy nhiên chất lượng, hiệu quả và hiệu ứng truyền thông bình thường.
Chi phí sản xuất của TVC quảng cáo thường là do doanh nghiệp chú trọng vào các thiết bị hiện đại, video sử dụng nhiều hiệu ứng, kĩ xảo khó hay lựa chọn những KOLs nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng cao. Giá trị đầu tư lớn sẽ giúp TVC quảng cáo đạt hiệu quả cao trong truyền thông. Với mức chi phí cao thường chỉ những doanh nghiệp lớn mới sẵn sàng bỏ ra số tiền ấy để khẳng định quy mô.
Kết luận
Có thể nói, hiện nay việc sản xuất TVC quảng cáo, làm TVC quảng cáo với nhiều doanh nghiệp đang rất dễ dàng, thế nhưng để sản xuất được một đoạn quảng cáo hay thì không hề dễ dàng gì. Các thương hiệu cần hiểu rõ được những quy trình trên đây, thì mới có thể tạo ra được một TVC đúng với ý muốn của mình, vì đó sẽ là công cụ dùng để truyền tải tới khách hàng. MarketingAI chúc bạn thành công trong việc tạo dựng 1 TVC cho brand của mình!
>>> Xem thêm: Báo giá TVC quảng cáo: Công nghệ quảng cáo “siêu chất” cho các doanh nghiệpThắng Nguyễn - MarketingAI
Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:
Email: marketingai@admicro.vn SĐT: 091 441 87 89
Website: https://marketingai.vn/
Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng
Bình luận của bạn