Salesforce là gì? Đây dường như không còn là câu hỏi xa lạ gì trong những năm gần đây, khi mà công nghệ điện toán đám mây đang dần trở nên phổ biến. Trong đó, một trong những công nghệ đã tạo ra ảnh hưởng đáng kể đến cách vận hành và xử lý của máy tính trong doanh nghiệp chính là phần mềm Salesforce. Vậy Salesforce là gì và tại sao mọi doanh nghiệp lại cần đến Salesforce.
Salesforce là gì?
Salesforce là giải pháp phần mềm CRM (Customer Relatioship Management) điện toán đám mây theo yêu cầu (on-demand) hàng đầu thế giới. Salesforce là một giải pháp phần mềm CRM tổng thể, cung cấp một loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng và dịch vụ khách hàng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Salesforce cung cấp các giải pháp tối ưu về bán hàng, quản lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Có rất nhiều công ty đang sử dụng Salesforce bởi tính bảo mật cao, độ tin cậy lớn và chi phí linh hoạt tùy vào quy mô doanh nghiệp.
- Thành lập: tháng 2, 1999
- Người sáng lập: Marc Benioff, Parker Harris, Dave Moellenhoff, Frank Dominguez
- Trụ sở chính: Salesforce Tower, San Francisco, California, Hoa Kỳ
- Sản phẩm: Sales Cloud, Service Cloud, Platform, Marketing Cloud, Commerce Cloud, Community Cloud.
- Các công ty con: Quip, Demandware, Heroku, MuleSoft, Tableau, Software.
- Trang web: http://salesforce.com/
Hướng dẫn sử dụng Salesforce
Đăng nhập
Nếu doanh nghiệp bạn có miền tùy chỉnh và bạn cần đăng nhập theo cách đó, truy cập vào login.salesforce.com và nhấp vào nút "Sử dụng miền tùy chỉnh" ở góc dưới cùng bên phải của hộp.
Giao diện cơ bản của Salesforce
Đây là mộy giao diện được đánh giá rất chi tiết, hiển thị đầy đủ các chức năng mà một doanh nghiệp cần. Thanh công cụ của Salesforce cũng khiến người xem phải ngợp vì số lượng các công cụ mà Salesforce mang lại.
(1): Tab để chuyển đổi giữa các đối tượng và tính năng
(2): Tìm kiếm để tìm bản ghi
(3): Truy cập các tùy chỉnh dành riêng cho người dùng từ hồ sơ của bạn
(4): Nếu bạn có quyền quản trị viên hãy sử dụng menu để thiết lập tùy chỉnh Salesforce cho doanh nghiệp của bạn
(5): Tiếp cận nguồn trợ giúp và đào tạo
(6): Xem và truy cập các ứng dụng khác trong Salesforce
(7): Xem thêm các tab không hiển thị trên thanh điều hướng
Tính năng ưu việt của Salesforce mà mọi doanh nghiệp đều cần có
Chatter
Module chatter cho phép nhân viên của bạn có thể cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin với khách hàng và các bên liên quan. Công cụ này không chỉ mang đến hiệu quả làm việc và phối hợp nhanh chóng giữa các nhân viên trong công ty mà còn tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan.
Các chức năng liên quan đến profile giúp nhân viên kinh doanh có thể đăng tải những thông tin đầy đủ và thuyết phục nhất về mình, nhờ đó khách hàng có thể hiểu rõ năng lực của từng nhân viên trong công ty. Ngoài ra, Salesforce CRM còn hỗ trợ phân quyền chia sẻ công việc, thông tin và tài liệu giữa các nhóm với nhau một cách tuyệt mật.
Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ
Chức năng này của Salesforce CRM giúp nhân viên kinh doanh nắm bắt thông tin khách hàng nhanh chóng, như là các thông tin về lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, tương tác, năng lực tài chính của khách hàng…
Các thông tin được lưu trữ có tác dụng như nguồn tham khảo cho bộ phận kinh doanh và Marketing. Từ việc theo dõi các hoạt động và lịch sử trao đổi thông tin với khách hàng, nhân viên có thể xây dựng kế hoạch và hoạt động mới phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Theo dõi cơ hội bán hàng
Với cơ hội của Salesforce CRM, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt các chi tiết quan trọng về hợp đồng, như là cơ hội bán hàng có giá trị bao nhiêu, đố thủ cạnh tranh, bước đang tiến hành… Nhờ việc theo dõi sát sao các hợp đồng, cơ hội kí kết thành công sẽ được tăng lên đáng kể.
Thư viện thông tin
Được tích hợp trong SalesCloud, thư viện thông tin giúp người dùng không còn phải vật lộn với "núi" thư mục và email hỗn độn. Với các chức năng web phổ biến với người dùng như tagging, tìm kiếm, xếp hạng.. giúp nhân viên và chủ doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy cái mình cần.
Quản lý đối tác
Với việc tìm hiểu Salesforce là gì sẽ thấy chức năng quản lý đối tác, làm việc với các đối tác quan trọng cũng dễ dàng như hợp tác giữa các bộ phận trong công ty. Công cụ này cho phép việc quản lý công việc trở nên sát sao hơn với đối tác của mình theo thời gian: chia sẻ thông số kinh doanh và theo dõi các giai đoạn hợp tác.
Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh
Chỉ với vài bước đơn giản, tất cả mọi người, từ nhân viên tới ban quản lý hay nhân viên kinh doanh đều có thể thấy được các số liệu kinh doanh. Điều này giúp các quyết định kinh doanh, doanh số bán hàng được nắm bắt và quản lý chính xác hơn.
Các doanh nghiệp có thể ước lượng tốt hơn doanh thu và nhu cầu của sản phẩm, từ đó có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn mà không lo gặp phải trường hợp trùng lặp về thông tin liên hệ, công ty khách hàng hay khách hàng tiềm năng.
Thiết lập và quản lý quy trình làm việc
Các thủ tục rườm rà, các công việc giấy tờ sẽ không còn hạn chế năng lực bán hàng của công ty bởi ứng dụng này cho phép chủ doanh nghiệp giám sát mọi hoạt động của nhân viên, loại trừ khả năng phân công trùng lặp và hỗ trợ các tính năng như: tự động hoá quy trình bán hàng, phê duyệt tự động, phân công công việc linh hoạt, phân bổ nguồn lực kinh doanh.
Email và năng suất làm việc
SalesCloud của Salesforce cho phép nhân viên kinh doanh và quản lý sử dụng đồng thời với những ứng dụng khác như: Google, Microsoft Outlook,... Khả năng tích hợp được với nhiều công cụ khác nhau giúp Salesforce xử lý công việc nhanh chóng và thông minh hơn.
Marketing và khách hàng tiềm năng
Với khả năng quản lý dữ liệu tập trung, từng chiến dịch Marketing được theo dõi sát sao qua từng giai đoạn. Salesforce giúp cho các hoạt động Marketing được kết nối chặt chẽ cùng các hoạt động kinh doanh.
Tích hợp cùng với quảng cáo Google Adwords, Email Marketing, công cụ này cho chủ doanh nghiệp nhận biết được hoạt động nào mang lại hiệu quả cho công ty và có những quyết định sáng suốt, phân bổ ngân sách phù hợp cho các hoạt động Marketing khác nhau.
Hỗ trợ trên điện thoại di động
Bằng khả năng truy cập trên thiết bị di động, bạn có thể ghi nhớ một cuộc điện thoại cần gọi, phản hồi cho khách hàng, truy cập và thông tin quan trọng như cơ hội bán hàng và các báo cáo dạng hình ảnh… mà không cần mở máy tính.
Bí quyết chốt sales thành công với content marketing
KếtSalesforce CRM hiện được tin dùng bởi hơn 93.000 doanh nghiệp trên thế giới, với hơn 3 triệu thuê bao đang sử dụng online trên hệ thống của Salesforce.com. Đó là các tập đoàn lớn trên thế giới như: Dell, Synmantec, City Group và hàng chục công ty hàng đầu tại Việt Nam như Capitaland, ANZ, Prudential…
Thông qua việc tìm hiểu Salesforce là gì thì bạn thấy Salesforce.com có các đối tác bán hàng, triển khai và hỗ trợ tại thị trường Việt Nam như là: Accenture, FPT IS, Keizu Việt Nam,... Từ đó cho thấy sự phủ sóng rộng rãi cũng như tính năng ưu việt không thể phủ nhận của phần mềm này. Các Marketer và chủ doanh nghiệp nên lập tức cài đặt phần mềm này để thúc đẩy hiệu suất làm việc cũng như tăng trưởng doanh số cho công ty.
Bình luận của bạn