- Sales Online là gì?
- 9 cách thức tối đa hóa lợi nhuận Sales online hiệu quả
- Cách 1: Giới thiệu duy nhất 1 sản phẩm, loại hình dịch vụ trên trang của bạn
- Cách 2: Điều chỉnh vị trí đăng ký email trên trang để tăng lượng người dùng đăng ký
- Cách 3: Làm nổi bật các lợi ích cho người tiêu dùng từ tiêu đề
- Cách 4: Xây dựng một vấn đề, trở ngại trong lòng khách hàng và chứng minh bạn có thể giải quyết nó
- Cách 5: Tránh đưa ra đề nghị bán trước khi đưa ra thông tin
- Cách 6: Thêm sự khẩn cấp vào nội dung và thuyết phục người dùng cần mua ngay bây giờ!
- Cách 7: Tăng thêm sự thu hút vào bài giới thiệu bằng cách thêm hình ảnh phù hợp
- Cách 8: Áp dụng Upselling và Cross-selling vào Sales online
- Cách 9: Điều chỉnh quy trình theo dõi của bạn để tối đa hóa doanh thu
- Kết luận
Sales Online hiện đang là một trong những hình thức bán hàng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Thời đại Digital Marketing ngày càng phát triển liên tục mở ra những nền tảng dịch vụ mới giúp cho chúng ta có thêm nhiều sự lựa chọn khi thực hiện sales online. Tuy nhiên điều này đồng thời cũng khiến người dùng gặp nhiều khó khăn khi chọn lựa cho mình cách thức hiệu quả giữa vô vàn sự lựa chọn sẵn có hiện nay. Vậy Sales online là gì? Và đâu là cách tốt nhất để tối đa hóa lợi nhuận từ Sales online? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Sales Online là gì?
Sales online là một hình thức thương mại điện tử diễn ra sự giao dịch, trao đổi giữa người mua và người bán thông qua Internet. Sales online thu hút người mua bằng sự đa dạng sản phẩm, quá trình giao dịch tiện lợi, nhanh chóng, và hấp dẫn người bán bởi cơ hội tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng dồi dào. Hình thức này được sử dụng lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991 khi Internet bắt đầu cho phép giao dịch, quảng cáo. Ngay tại thời điểm đó, hàng ngàn cuộc giao dịch đã diễn ra trên nền tảng cơ bản nhất là Website. Hiện nay sau 27 năm n phát triển, trên toàn thế giới với số lượng phong phú các kênh như: Facebook, Google Adwords, Amazon, Ebay, Alibaba, ... có thể thấy hình thức Sales online đã và đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, dần trở thành xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay.
Tại sao Sales online lại thu hút đến vậy? Từ góc độ người bán, đây là cơ hội tuyệt vời để có thể tiếp cận và giao dịch với các khách hàng từ mọi nơi trên toàn thế giới mà có thể không cần phải bỏ tiền ra mở và duy trì cửa hàng như cách kinh doanh thông thường. Hơn nữa, với số lượng người sử dụng Internet khổng lồ thì đây chính là thị trường khách hàng dồi dào có sẵn và dễ tiếp cận nhất đối với các người bán hay doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của hàng loạt các dịch vụ như quảng cáo online, thanh toán trực tuyến đã giúp quá trình Sales online diễn ra ngày càng thuận tiện và nhanh chóng.
Với rất nhiều lợi ích ưu việt như vậy, các cá nhân, doanh nghiệp đang thực hiện bán hàng online nhiều dẫn đến sự cạnh tranh khá gay gắt. Sau khi hiểu được Sales online là gì, vậy để thực hiện Sales online hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa thì không phải là điều dễ dàng. MarketingAI sẽ mách bạn 9 cách thức nhằm tối đa hóa lợi nhuận khi thực hiện Sales online.
9 cách thức tối đa hóa lợi nhuận Sales online hiệu quả
Cách 1: Giới thiệu duy nhất 1 sản phẩm, loại hình dịch vụ trên trang của bạn
Thực tế chỉ ra, bằng cách cung cấp ít sản phẩm và sản phẩm tập trung hơn nhưng tăng thêm phần mô tả và giới thiệu về sản phẩm đó một cách liên tục và lặp lại sẽ luôn dẫn đến kết quả doanh số bán hàng cao hơn.
Mấu chốt ở đây là sự tập trung trọng điểm. Thay vì cố gắng làm hài lòng tất cả những ai ghé thăm trang của bạn bằng cách cung cấp 1 lượng lớn các loại sản phẩm cùng những thông tin ít ỏi. Bạn chỉ cần giới thiệu duy nhất 1 loại sản phẩm, hay 1 bộ sản phẩm thì lúc này bạn có thể tập trung vào những ưu điểm vượt trội của chúng đồng thời trả lời bất kỳ câu hỏi nào đến từ khách hàng. Tuy nhiên điều này không có nghĩa bạn phải ngừng bán những sản phẩm khác, bạn hoàn toàn có thể giới thiệu chúng đến khách hàng qua một trang nền tảng khác được liên kết với trang của bạn.
Cách 2: Điều chỉnh vị trí đăng ký email trên trang để tăng lượng người dùng đăng ký
Vị trí đăng ký email trên trang chính là công cụ để thu thập địa chỉ email của khách hàng và xây dựng danh sách email khách hàng, cho phép bạn giữ liên lạc với người đăng ký, xây dựng mối quan hệ tin cậy và trung thành và sau đó bán cho họ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng vị trí bạn nên đặt lời yêu cầu đăng ký email là ở đâu trên trang?
Bạn có thể cân nhắc đặt chúng ở vị trí nổi bật nhất có thể trên trang chủ của bạn - phía trên cùng bên trái là nơi mà khách truy cập thường nhìn vào đầu tiên. Và nên chú ý đặt phần này trong lượt xem màn hình đầu tiên của trang chủ, để người dùng không cần lăn chuột xuống.
Ngoài ra, bạn cũng nên thử nghiệm đặt lời yêu cầu đăng ký tại mọi trang con của website để thu hút sự chú ý của người dùng. Bạn càng cung cấp nhiều cơ hội đăng ký, bạn càng có nhiều Subscriber hơn.
Cách 3: Làm nổi bật các lợi ích cho người tiêu dùng từ tiêu đề
Như chúng ta đã biết, tiêu đề của bài viết luôn có sức ảnh hưởng quan trọng đến độ hiệu quả của Sales online. Đây là cái đầu tiên khách hàng của bạn nhìn thấy và khách hàng có đọc bài giới thiệu sản phẩm của mình hay không phần lớn phụ thuộc vào độ thu hút của tiêu đề.
Một tiêu đề thành công phải nhấn mạnh được vào vấn đề mà khách hàng của chúng ta đang gặp phải và cho họ thấy tính ưu việt của sản phẩm có thể giải quyết vấn đề đó. Từ đó khơi gợi nhu cầu được giải quyết vấn đề của khách hàng, cuối cùng dẫn đến hành động mua.
Cách 4: Xây dựng một vấn đề, trở ngại trong lòng khách hàng và chứng minh bạn có thể giải quyết nó
Ngay từ những lời đầu tiên của một bài viết giới thiệu sản phẩm, bạn cần đi sâu và chi tiết vào các khó khăn, trở ngại đã nêu trên phần tiêu đề, cho người đọc cảm thấy rằng bạn hoàn toàn đồng cảm với những gì họ đang trải qua. Bởi Sales online là hành động giao dịch được diễn ra chỉ khi khách hàng có đủ độ tin tưởng vào người bán, vậy nên bằng cách này người đọc có thể cảm thấy bạn thấu hiểu vấn đề họ gặp phải, từ đó niềm tin giữa người mua và người bán được hình thành.
Sau khi vấn đề được hình thành, bạn hãy tiếp tục đưa ra những dẫn chứng xác thực về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, từ đó khiến khách hàng tin rằng sản phẩm đó chính là thứ họ cần, dẫn đến doanh số hoạt động Sales online được cải thiện.
Cách 5: Tránh đưa ra đề nghị bán trước khi đưa ra thông tin
Mọi người thường sử dụng Internet với mục đích tìm kiếm thông tin miễn phí, vậy nên nếu bạn đưa ra đề nghị bán trước cả thông tin họ cần, rất có thể họ sẽ bỏ bạn đi trước khi bạn có cơ hội thu hút họ. Bằng cách đưa ra các thông tin hữu ích, được nhiều người quan tâm từ đó liên kết đến sản phẩm của mình, bạn sẽ xây dựng được sự tin tưởng từ người đọc, từ đó quyết định mua sẽ diễn ra dễ dàng và thoải mái hơn.
Cách 6: Thêm sự khẩn cấp vào nội dung và thuyết phục người dùng cần mua ngay bây giờ!
Điều rất quan trọng là nội dung bán hàng của bạn cần gợi sự khẩn cấp cho khách truy cập của bạn, thuyết phục họ mua ngay bây giờ. Dưới đây là một số cách hiệu quả nhất để tạo cảm giác cấp bách:
- Đưa ra chiết khấu trong thời gian có hạn, khách truy cập phải mua hàng trước một ngày nhất định nào đó để được giảm giá.
- Cung cấp thêm một phần thưởng miễn phí nếu bạn mua trong một khung thời gian nhất định.
- Chỉ cung cấp một số lượng có hạn các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Cung cấp một số lượng giới hạn phần thưởng bonus.
Cách 7: Tăng thêm sự thu hút vào bài giới thiệu bằng cách thêm hình ảnh phù hợp
Sử dụng những hình ảnh của chính doanh nghiệp sản xuất sẽ tăng thêm tính tin cậy và an toàn cho sản phẩm. Nếu không thể tự sản xuất hình ảnh minh họa, bạn có thể sử dụng ảnh từ những nguồn có sẵn đảm bảo các yếu tố: ảnh có chất lượng cao, phù hợp nội dung bài viết, miêu tả chính xác sản phẩm.
Cách 8: Áp dụng Upselling và Cross-selling vào Sales online
Đây là 2 cách thức hiệu quả trong việc tối đa hóa lợi nhuận khi bán hàng, nhưng chúng chỉ có thể được thực hiện khi khách hàng ĐÃ CÓ nhu cầu mua sản phẩm. Với hình thức upselling, bạn có thể hướng người mua đến sản phẩm cùng loại nhưng có thêm một số đặc tính nổi trội và giá thành đắt hơn. Như khi mua điện thoại thì hình thức upselling xảy ra khi bạn giới thiệu cho người mua một chiếc điện thoại cũng như vậy, nhưng với bộ nhớ lớn hơn, hay màu đẹp hơn. Còn với hình thức Cross-selling, bạn có thể hướng người mua sau khi mua sản phẩm tiếp tục mua thêm các sản phẩm đi kèm, hỗ trợ cho nó. Trong trường hợp chiếc điện thoại thì bạn có thể Cross-selling với các phụ kiện đi kèm như: tai nghe, ốp điện thoại, kính cường lực,...
Cách 9: Điều chỉnh quy trình theo dõi của bạn để tối đa hóa doanh thu
Theo dõi khách hàng và người đăng ký của bạn bằng cách sử dụng hệ thống tự động trả lời (e-mail tự động) là rất quan trọng để tạo ra doanh số bán hàng. Trong email tiếp theo gửi tới những người đăng ký mới nhưng chưa mua, bạn có thể gửi lời mời và gợi ý mua hàng. Hãy thử gửi ngay lập tức sau khi họ mới đăng ký, cho họ lý do để quay lại trang web của bạn trong cùng ngày họ vừa đăng ký.
Theo dõi các khách hàng hiện tại cũng quan trọng. Trên thực tế, các thử nghiệm cho thấy 30% khách hàng sẽ mua hàng lại nếu họ có cơ hội. Nó giúp bạn phát triển các mối quan hệ sinh lợi nhuận, lâu dài và cho phép bạn cung cấp các sản phẩm "phụ trợ" liên quan đến giao dịch mua ban đầu của họ. Bạn có thể thử nghiệm gửi phiếu mua hàng phụ trợ ngay lập tức sau khi họ thực hiện mua hàng để xem phương thức nào tạo ra nhiều doanh thu nhất.
>>> Xem thêm: 5 Cách chốt sale hiệu quả, đỉnh cao khiến khách hàng không kịp trở tay
Kết luận
Trên đây là định nghĩa Sales online là gì và 9 cách thức nhằm tối đa hóa lợi nhuận trong quá trình thực hiện Sales online mà MarketingAI đề xuất cho bạn. Chúc bạn tìm được cho mình cách thức phù hợp với tiềm năng và sản phẩm của mình.
Quỳnh Nga - MarketingAI
Bình luận của bạn