Thứ Bảy, Tháng Một 28, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Xu hướng

Sales leads là gì? Chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng

Bởi Thùy Trang
19/01/2023
trong Xu hướng
0

Sale lead cần trải qua một vài giai đoạn khác nhau cho đến bước cuối cùng là mua hàng bao gồm: Nhận biết, quan tâm, cân nhắc, đánh giá và cuối cùng là mua hàng. Giai đoạn thứ hai – quan tâm là giai đoạn mà bạn có được nguồn sale lead. Hãy cùng MarketingAI ìm hiểu kỹ hơn về sale lead là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục: Ẩn
1 Sale lead là gì?
2 Tại sao sale lead lại quan trọng với doanh nghiệp?
2.1 Có khả năng trở thành khách hàng thực thụ
2.2 Tiết kiệm thời gian
3 Có thể tìm kiếm Sale Lead từ những nguồn nào?
4 Quá trình hình thành Sale Lead
4.1 Tìm kiếm nguồn tạo ra Sale Lead
4.2 Thu thập thông tin từ khách hàng
4.3 Sàng lọc, lựa chọn Sale Lead chất lượng
4.4 Chăm sóc Sales Leads để chuyển đổi thành khách hàng thực sự

Sale lead là gì?

Sale Lead là những người hoặc doanh nghiệp có khả năng trở thành khách hàng. Các doanh nghiệp tiếp cận với lead thông qua quảng cáo, triển lãm thương mại, gửi thư online,… Bản thân khách hàng tiềm năng không thực sự là một sale lead bởi doanh nghiệp sẽ cần thông qua bước kiểm tra và đánh giá thêm khách hàng mới để xác định mối quan tâm của họ.

Sales Leads là gì?

Các giai đoạn thu lead của Digital Marketing

Lead trong Marketing là gì? Phân biệt Qualified Lead của Marketing và Sales

Tại sao sale lead lại quan trọng với doanh nghiệp?

Có khả năng trở thành khách hàng thực thụ

Thật dễ dàng để rơi vào cái bẫy rằng tất cả khách hàng tiềm năng đều là sale lead. Tuy nhiên, một khi đã trở thành khách hàng tiềm năng tức là họ đã quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của công ty. Vì vậy bạn có thể chăm sóc khách hàng và nuôi dưỡng để biến họ thành những khách hàng chính của doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian

Sale lead giúp bạn không phải đi lang thang không mục đích để cố gắng tìm kiếm những khách hàng tiếp theo của mình. Khách hàng tiềm năng đóng vai trò là kim chỉ nam nhằm tăng doanh thu phát triển doanh nghiệp của bạn. 

Có thể tìm kiếm Sale Lead từ những nguồn nào?

Sale Lead có thể được tìm kiếm từ nhiều nguồn khác nhau như qua giới thiệu, phương tiện truyền thông xã hội, dùng thử sản phẩm, tham dự sự kiện, email Marketing, quảng cáo,…Có vô vàn các nguồn khác nhau để tạo ra Sale Lead, xác định rõ điểm mạnh của doanh nghiệp và chọn loại kênh phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. 

Có thể tìm kiếm Sales Leads từ những nguồn nào?

Các nguồn thu thập leads

Quá trình hình thành Sale Lead

Tìm kiếm nguồn tạo ra Sale Lead

Mỗi doanh nghiệp sẽ có 1-2 nguồn tạo ra Sale lead chính. Phụ thuộc vào việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai, phân tích nhân khẩu học sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tạo ra nhiều lead. Khi đã có kênh sale phù hợp, bạn có thể xây dựng và phát triển kênh thông qua việc tạo nội dung. Điều này sẽ giúp bạn có được khách hàng tiềm năng miễn phí trong cả ngắn hạn và dài hạn. 

Thu thập thông tin từ khách hàng

Sau khi khách hàng nhắn tin, để lại thông tin, nhiệm vụ của sale là phản hồi, gọi điện để thu thập nhu cầu, mối quan tâm của khách hàng. Từ đó, đánh giá chất lượng và đặt dữ liệu khách hàng tiềm năng vào quy trình bán hàng của công ty. 

Quá trình hình thành Sales Leads
Quá trình hình thành Sales Leads

Sàng lọc, lựa chọn Sale Lead chất lượng

Một số yếu tố quyết định chất lượng của Sale Lead, chẳng hạn như liệu cá nhân hoặc doanh nghiệp có sẵn lòng và chủ đích cung cấp thông tin liên hệ này không, độ chính xác và tính hợp lệ của về thông tin của khách hàng. 

Chăm sóc Sales Leads để chuyển đổi thành khách hàng thực sự

Sau khi đã sàng lọc được sale lead chất lượng, việc tiếp theo bạn cần làm là biến họ trở thành khách hàng thực sự. Hãy cố gắng chốt nhanh nhất có thể vì khi đó cảm xúc của khách hàng được đẩy lên cao nhất. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa chốt hạ được khách hàng, hãy cố gắng nuôi dưỡng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng để tạo một nguồn lead chất lượng dài lâu.

7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp quyết định sự thành công

Kết

Sale lead là một quá trình lâu dài và tốn nhiều công sức, đòi hỏi doanh nghiệp phải kiên trì, hiểu rõ về khách hàng và xây dựng được được mối quan hệ bền vững với họ. Qua việc tìm hiểu về sale lead là gì hãy bắt tay ngay vào việc thử nghiệm để có được nguồn lead chất lượng thôi!

Minh Anh – MarketingAI

Đánh giá post
Thùy Trang

Thùy Trang

A question that sometimes drives me hazy: am I or are the others crazy?

Tin liên quan

Xu hướng TikTok hoá và các “bản sao” đi sau thành công hay thất bại?

Xu hướng TikTok hoá và các “bản sao” đi sau thành công hay thất bại?

1 tuần ago
08 Báo cáo dữ liệu từ chuyên gia Hubspot dành cho Social Media Marketers năm 2023

08 Báo cáo dữ liệu từ chuyên gia Hubspot dành cho Social Media Marketers năm 2023

1 tuần ago

5 lý do khiến emoji xứng đáng có một vị trí trong chiến lược marketing của bạn

4 tuần ago

Xu hướng Design “đốn tim” người xem 2023

1 tháng ago

03 Gợi ý cho Marketers trải qua mùa lập ngân sách trước “làn sóng” bão giá 2023

1 tháng ago

Dự báo các xu hướng truyền thông nổi trội trong Tết 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.