cover

Red Bull khoác áo mới cho thương hiệu bằng chiến dịch bùng nổ "Húc Tới Đi"

12 Thg 06
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Chính thức “cập bến” thị trường Việt Nam vào năm 1999, Red Bull - thương hiệu đến từ Thái Lan đã nhanh chóng nổi lên như một “ngôi sao sáng” giữa một thị trường đồ uống không cồn còn nghèo nàn tại Việt Nam lúc bấy giờ. Gần 3 thập kỷ gắn bó với nhịp sống của người Việt, Red Bull luôn đau đáu với sứ mệnh lan tỏa năng lực tích cực để vượt qua mọi thách thức. Tiếp nối tinh thần thương hiệu đó, mới đây, Red Bull đã triển khai chiến dịch “Húc Tới Đi” - một “cú nổ lớn” thành công chiếm sóng mạng xã hội và mang về cho thương hiệu những con số ấn tượng.

1. Bối cảnh

Rục rịch ra mắt qua những bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội vào tháng 4 năm 2024, nhưng phải đến sự kiện Drone Show mừng Quốc lễ 30/4 tại bến Bạch Đằng TP HCM, chiến dịch “Húc Tới Đi” mới thực sự được “trình làng”. Lựa chọn một trong những dịp nghỉ lễ quan trọng nhất năm, khi nhu cầu giải trí của người dân tăng cao, Red Bull đã thành công thu hút đông đảo sự chú ý và tham dự của người dùng. Bên cạnh đó, mùa hè cũng là lúc ai cũng cần được tiếp sức năng lượng để làm việc, vui chơi trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Red Bull đã đầy thông minh và tính toán khi lựa chọn đúng “thời điểm vàng” để tung ra chiến dịch “Húc Tới Đi”.

Red Bull khoác áo mới cho thương hiệu bằng chiến dịch bùng nổ "Húc Tới Đi"- Ảnh 1.

2. Mục tiêu

“Húc Tới Đi” được thực hiện nhằm tiếp tục giải quyết nỗi trăn trở về bài toán tăng cường tình yêu thương hiệu (brand love) nơi người dùng. Dù đã có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam, Red Bull vẫn luôn nỗ lực gia tăng sự gắn kết và mang tới những trải nghiệm thú vị mới mẻ cho người sử dụng. Bên cạnh đó, Red Bull còn đặt mục tiêu làm mới tinh thần thương hiệu thông qua chiến dịch này. Một Red Bull không ngại thay đổi để vượt qua mọi thách thức với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, dứt khoát là điều mà thương hiệu muốn truyền tải tới người dùng thông qua “Húc tới đi”.

3. Tagline: “Húc tới đi” - thể hiện đúng tinh thần thương hiệu

Xuyên suốt chiến dịch, Red Bull đã lấy tagline “Húc Tới Đi” làm trung tâm và nhận về những phản ứng tích cực từ truyền thông và người dùng. Nhắc tới Redbull là người ta nghĩ ngay tới hình ảnh hai chú bò đối đầu nhau nên vẫn hay gọi với cái tên thân thương “Bò Húc”. Từ “Húc” vốn bao năm qua đã gắn liền với tên thương hiệu và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người dùng Việt. Nay trong tagline mới, Red Bull vẫn tiếp nối ngọn lửa đó nhưng với một tinh thần mạnh mẽ, quyết liệt hơn. Bằng cách lồng ghép thông điệp “Húc Tới Đi” vào những bối cảnh liên quan cần vượt qua thách thức, chinh phục ước mơ, Red Bull đã tìm ra “điểm chạm” gần gũi với người trẻ khi mọi sự kiện trong cuộc sống của họ luôn cần lời động viên để vượt qua.

Red Bull khoác áo mới cho thương hiệu bằng chiến dịch bùng nổ "Húc Tới Đi"- Ảnh 2.

Có thể nói đây là nước đi cực kỳ thông minh của Red Bull bởi câu tagline “Húc Tới Đi” đủ ngắn gọn, mạnh mẽ nhưng vẫn vô cùng gần gũi, trẻ trung. “Húc Tới Đi” hứa hẹn có thể trở thành câu cửa miệng, nhắm tới được nhiều đối tượng mục tiêu, từ nhóm millennials, giới lao động, dân văn phòng cho đến thế hệ trẻ năng động, dám nghĩ dám làm.

Đọc thêm về: Marketing theo phong cách “Không sợ chết” của Redbull: Hơn 30 năm theo đuổi định vị mạo hiểm

4. “Húc tới đi” bùng nổ truyền thông với hàng loạt hoạt động triển khai đa dạng

4.1. Drone show hoành tráng từ Bắc chí Nam

Trong dịp đại lễ 30/4 vừa qua, Red Bull đã chơi lớn tổ chức sự kiện “Húc Tới Đi” với quy mô hoành tráng chưa từng thấy tại bến Bạch Đằng (TP HCM). Sự kiện đã mang đến cho khán giả không gian vui chơi và các hoạt động trải nghiệm thú vị với buổi giao lưu, ký tặng cùng dàn sao Việt đình đám như Andree, Obito và cặp đôi Hàn Hằng, Huy Me. Sự kiện thực sự bùng nổ khi Red Bull đã mang tới một màn trình diễn ánh sáng drone show bùng nổ thị giác vừa thể hiện tinh thần yêu nước, vừa truyền tải năng lượng “húc tới” đầy tích cực mang đậm tinh thần thương hiệu. Với màn chịu chơi chịu chi này, Red Bull trở thành nhãn hàng hiếm hoi tại Việt Nam sử dụng drone show cho một chiến dịch quảng bá.

Chưa dừng lại ở đó, Red Bull quyết tâm “húc tới đi” như chính thông điệp của mình khi mang drone show đến bầu trời Đà Nẵng và Hà Nội thông qua loạt video sử dụng công nghệ CGI hiện đại. Qua đó, thương hiệu đã thành công mang hình ảnh một Redbull sẵn sàng “húc tới đi” từ Nam chí Bắc.

4.2. Thử thách Red Bull - Húc tới đi

Với “Húc Tới Đi”, Redbull cho rằng: “Thử thách được sinh ra chỉ để ta chinh phục. Chỉ cần dám nghĩ, dám làm, dám “húc tới đi!!”, mọi mục tiêu đều sẽ được hiện thực hóa”. Thương hiệu đã mang đúng tinh thần này lan tỏa qua mini game: Thử thách Red Bull - Húc tới đi. Theo đó, người tham gia thực hiện chụp ảnh/ quay video hoặc tải ảnh có sẵn để thể hiện đam mê bằng việc sử dụng mẫu Capcut sẵn có do chính Red Bull thiết kế, sau đó đăng tải công khai lên tiktok kèm câu chuyện chia sẻ về những khát khao. Trước đó, Red Bull cũng “mạnh tay” mời những gương mặt celeb nổi bật như hoa hậu Thùy Tiên, youtuber Fabo và content creator Đầu Đường Xó Chợ thực hiện thử thách, từ đó lan tỏa tinh thần khát khao dám nghĩ, dám làm.

4.3 Húc Fest

Cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull lần này gọi tên Húc Fest - sự kiện âm nhạc tầm cỡ sẽ được tổ chức tại công viên Yên Sở (Hà Nội) vào ngày 22/6 tới đây. Khán giả tham dự sẽ có cơ hội cháy hết mình trong đêm nhạc hội ánh sáng, âm nhạc cực chất lượng với sự góp mặt của dàn line up hot hit showbiz Việt: Trúc Nhân, Low G, Phương Ly, Obito, 24K Right…

Red Bull khoác áo mới cho thương hiệu bằng chiến dịch bùng nổ "Húc Tới Đi"- Ảnh 3.

Để thu hút sự chú ý và tham dự của khán giả, Red Bull đã tổ chức một mini săn vé fanzone trên fanpage và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Theo đó, chỉ cần chia sẻ bài viết, tag 3 người bạn phía dưới bình luận là đã có cơ hội trở thành 1 trong 500 khán giả có vé fanzone ngắm thần tượng cực gần. Sự kiện lần này được Red Bull đầu tư chỉn chu và kỹ lưỡng, hứa hẹn sẽ “chiều lòng” những khán giả yêu âm nhạc và yêu cả thương hiệu này.

5. Kết quả ấn tượng của “Húc tới đi”

Với sự đầu tư chỉn chu và triển khai đồng bộ trên tất cả các mặt trận online lẫn offline, “Húc tới đi” đã trở thành cơn sốt khi thu về gần 100 bài viết trên các nhóm cộng đồng, trang của Red Bull và các KOLs với lượt tương tác khủng. Gần 6.000 là số người đã sử dụng template CapCut cùng Red Bull thực thiện thử thách “Húc tới đi” lan tỏa nguồn năng lượng đầy mạnh mẽ, đầy khát khao chinh phục này. Sức nóng của chiến dịch chắc chắn chưa dừng lại ở đó khi mà sắp tới đây, Húc Fest hứa hẹn sẽ tạo nên “cơn địa chấn” và sẽ thu hút đông đảo khán giả quan tâm và tham gia hơn nữa.

Lời kết:

Nhằm gia tăng tình yêu thương hiệu (brand love) giữa người dùng và nhãn hàng, Red Bull đã luôn chứng minh khát khao chinh phục những thách thức và truyền tải những năng lượng tích cực đến cộng đồng. “Húc Tới Đi” có thể coi là một chiến dịch đầy thông minh và đột phá của Red Bull trong việc kéo người dùng xích lại gần hơn cùng thương hiệu, từ đó Red Bull trở thành người bạn đồng hành trên hành trình “húc tới đi” của người trẻ Việt.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.