Vào dịp Diwali 2021, hãng viễn thông Vodafone Idea (Vi) của Ấn Độ đã ra mắt quảng cáo mang thông điệp thiết thực, kêu gọi mọi người hãy tắt điện thoại để tận hưởng không khí lễ hội bên những người thân yêu.
Diwali hay Lễ hội ánh sáng được diễn ra vào đầu hoặc giữa tháng 11 hàng năm. Đây là ngày lễ lớn nhất và quan trọng nhất đối với người Ấn Độ giáo.
Đây cũng là thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất năm tại Ấn Độ. Và là cuộc đua của các marketers trong hành trình chinh phục trái tim của khách hàng ở thị trường tỷ dân này.
Năm nay, Vodafone Idea (Vi) - mạng viễn thông lớn thứ 3 ở Ấn Độ và thứ 10 thế giới đã khởi động chiến dịch dành riêng cho Diwali, với điểm nhấn là video quảng cáo mang tên #LookUp.
Vì tình hình dịch bệnh nên trong suốt một năm qua, mọi người buộc phải ở nhà và làm việc trực tuyến. Điều này khiến nhiều người Ấn Độ xa quê hương đến các thành phố lớn lập nghiệp đã không thể gặp lại gia đình trong suốt một thời gian dài, ngay cả vào ngày lễ đặc biệt như Diwali.
Đây chính là thời điểm mà các dịch vụ như Zoom, Skype và thậm chí WhatsApp đã đi đầu trong việc giúp các cá nhân giữ liên lạc và duy trì kết nối. Dựa theo bối cảnh đó, bộ phim ngắn truyền tải hai thông điệp đối lập nhau, xoay quanh việc sử dụng điện thoại thông minh.
Một mặt là những lợi ích, sự hữu dụng của điện thoại, giúp chúng ta chia sẻ những khoảnh khắc lễ hội cùng bạn bè, người thân, ngay cả khi dịch bệnh làm chúng ta xa cách.
Chỉ bằng một chiếc điện thoại, một người mẹ có thể làm lễ cầu khấn thần linh cho người con trai, hay hai vợ chồng có thể cùng nhau vui vẻ vẽ thảm rangoli (một hình thức trang trí nhà cửa của người dân Nam Á trong những dịp đặc biệt).
Tuy nhiên, cũng nhiều người lại quá chú tâm vào các hoạt động trên mạng xã hội, mà quên đi những khoảnh khắc quý báu ngoài đời thật. Trong ngày hội ánh sáng, thay vì tận mắt chứng kiến những nghi lễ đặc biệt thì họ lại quá đắm chìm vào những bình luận Instagram, video ca nhạc trên Youtube, khiến người thân không hài lòng.
Điện thoại thông minh giúp những người ở xa cảm thấy như gần nhau hơn, nhưng cũng khiến những người ở ngay bên cạnh cảm thấy cách xa nhau hơn.
Thông qua câu chuyện của mùa Diwali, Vi mong muốn khách hàng hãy tạm rời bỏ chiếc điện thoại và dành thời gian cho những người thật sự quan trọng trong cuộc đời mình!
Dù video ngắn chỉ có 30 giây, nhưng lời nhắn ý nghĩa mà Vi gửi đến mọi người là “As the world around us is lit, it’s time to shut our screens” - Khi thế giới xung quanh ta bừng sáng, chính là lúc ta cần tắt điện thoại đi!
>>> Có thể bạn quan tâm: Raffles Singapore “chơi lớn” mời các thành viên hoàng gia đóng quảng cáo
Trang Trịnh – MarketingAI
(Theo Social Samosa)
Bình luận của bạn