- Quảng cáo trên tạp chí là gì?
- Ưu nhược điểm của quảng cáo trên tạp chí
- 1. Ưu điểm của quảng cáo trên tạp chí
- 2. Nhược điểm của quảng cáo trên tạp chí
- Các hình thức quảng cáo trên tạp chí
- Các mẫu quảng cáo trên tạp chí
- 1. Mẫu quảng cáo trên tạp chí của Adidas
- 2. Mẫu quảng cáo trên tạp chí của Arcor
- 3. Mẫu quảng cáo tạp chí của bảo hiểm sức khỏe SulAmerica
- Cách đăng quảng cáo trên tạp chí hiệu quả
- Bảng giá quảng cáo trên tạp chí
Quảng cáo trên tạp chí là gì?
Để hiểu rõ quảng cáo trên tạp chí là gì, trước tiên bạn cần làm rõ khái niệm tạp chí là gì. Cụ thể, tạp chí là từ được dùng để chỉ chung cho các loại ấn phẩm báo chí xuất bản định kỳ. Khác với báo giấy được xuất bản theo ngày, tạp chí có thời hạn xuất bản lâu hơn, thường là theo tuần, theo tháng hoặc theo quý.
Vì có thời gian sản xuất dài hơn nên chất lượng hình ảnh, nội dung được truyền tải trong mỗi ấn phẩm tạp chí đều được đánh giá cao hơn về chuyên môn. Nội dung thường đi theo hướng chuyên sâu và chất lượng chứ không chỉ dừng lại ở việc cập nhật và phản ánh các tin tức thời sự. Thêm vào đó, hình thức thể hiện của tạp chí cũng có sự “cao cấp” hơn hẳn so với báo giấy. Cụ thể, tạp chí sẽ được in màu, dàn trang theo nhiều dạng thức mới lạ và thường có độ dày lớn hơn so với báo in/báo giấy.
Quảng cáo trên tạp chí được biết tới là dạng quảng cáo in ấn. Trong đó, doanh nghiệp sẽ thực hiện quảng bá về sản phẩm - dịch vụ hay thương hiệu của mình thông qua các banner hình ảnh hoặc bài viết. Nội dung hình ảnh, bài viết càng hấp dẫn, khả năng thu hút độc giả càng cao, hiệu quả truyền thông thu được càng lớn.
Cũng giống như bất kỳ hình thức quảng cáo nào, quảng cáo trên tạp chí cần phải được xét duyệt và được chỉnh sửa bởi ban biên tập, đảm bảo rằng nội dung truyền đạt là phù hợp, đúng tôn chỉ của đơn vị phát hành tạp chí.
Quảng cáo tạp chí được thể hiện khá đa dạng với nhiều dạng thức, màu sắc và cách thể hiện khác nhau. Chúng có thể được xuất hiện ngay ở trang bìa, trang giữa hoặc nằm trong trang chuyên mục,... Kích thước/dung lượng và vị trí đặt quảng cáo sẽ được ấn định dựa trên yêu cầu đơn vị thuê đặt quảng cáo đưa ra và phải được chấp thuận bởi đơn vị quảng cáo, đảm bảo phù hợp quy định chung. Có một số vị trí được cho là “vùng cấm” khi thuê quảng cáo trên tạp chí mà bạn nên lưu ý, bao gồm: trang biên tập, trang cáo phó và phần được phân loại.
>>> Xem thêm: Hợp đồng quảng cáo là gì? Tổng hợp 5 mẫu hợp đồng quảng cáo mới nhất cho dân marketing
Ưu nhược điểm của quảng cáo trên tạp chí
1. Ưu điểm của quảng cáo trên tạp chí
Quảng cáo trên tạp chí mặc dù là hình thức quảng cáo “cũ” song hiệu quả và tầm ảnh hưởng vẫn được đánh giá cao, với những ưu điểm vượt trội như:
- Hình thức quảng cáo đặc sắc với nhiều màu sắc hơn so với báo giấy, chất liệu giấy in cũng tốt hơn hẳn.
- Được sản xuất theo chu kỳ khá dài nên lượng thông tin thường lớn và được lưu trữ lâu hơn, khả năng tiếp cận và nhắc nhớ cũng tốt hơn.
- Quảng cáo trên tạp chí được “phân luồng” rõ ràng theo từng chuyên mục (xe, đời sống, kiến trúc,...) nên doanh nghiệp có thể chọn lọc chính xác vị trí đặt quảng cáo mà mình muốn, tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu mình cần.
- Tính uy tín của tạp chí được đánh giá cao ngang với báo giấy nên mức độ ảnh hưởng của quảng cáo đặt trên tạp chí cũng được nâng lên đáng kể.
- Quảng cáo được trình bày hấp dẫn, có khả năng tác động và điều hướng khách hàng truy cập vào các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp.
2. Nhược điểm của quảng cáo trên tạp chí
Mặc dù được đánh giá cao như vậy song quảng cáo trên tạp chí cũng còn tồn tại một vài nhược điểm nhỏ như:
- Phải cạnh tranh “gay gắt” với quảng cáo của các đối thủ, nhãn hàng khác xuất hiện trên cùng 1 trang.
- Không đo lường được chính xác số người đã xem, độc quảng cáo.
- Quảng cáo dễ bị trôi đi do lượng thông tin trên tạp chí quá lớn.
Các hình thức quảng cáo trên tạp chí
Về cơ bản, quảng cáo trên tạp chí được chia làm 2 loại chính gồm:
- Quảng cáo thông qua các thiết kế poster/banner quảng cáo.
- Bài viết PR truyền thông: về sản phẩm - dịch vụ, các chương trình khuyến mãi,...
- Quảng cáo trên bìa tạp chí: Vị trí quảng cáo nổi bật, đòi hỏi chi phí đầu tư cao hơn hẳn so với các quảng cáo xuất hiện trong mục tin tức hay trong các phân mục bên trong.
- Quảng cáo tại các chuyên mục: Quảng cáo được đặt tại các trang chuyên mục con trong tạp chí với định hướng nhắm đến chính xác các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu có tiềm năng cao nhất.
- Quảng cáo trang đôi: Quảng cáo có diện tích lớn, được thể hiện trên trang đôi của tạp chí.
- Quảng cáo nửa trang: Quảng cáo có diện tích bằng ½ trang tạp chí.
- Quảng cáo dạng kênh mua bán: Gắn liền hình ảnh và giá thành sản phẩm, qua đó giúp thu hút và thôi thúc hành động mua hàng của độc giả.
Các mẫu quảng cáo trên tạp chí
Quảng cáo trên tạp chí mặc dù không phải là một xu hướng quảng cáo mới, song tính hiệu quả và sức ảnh hưởng lại không hề nhỏ. Minh chứng là có rất nhiều các thương hiệu lớn nhỏ vẫn khai thác hình thức quảng cáo này trong suốt nhiều năm qua:
1. Mẫu quảng cáo trên tạp chí của Adidas
Trong quảng cáo forever Sport, Adidas đã khai thác tối đa hiệu quả dạng thức quảng cáo trang đôi của tạp chí. Nhờ đó, đã thể hiện được toàn diện nhất động tác và tư thế của vận động viên trong các bài tập gập bụng, uốn dẻo. Hiệu ứng thị giác tạo ra từ quảng cáo này là rất lớn, mang lại tiếng vang cho thương hiệu trong nhiều năm.
2. Mẫu quảng cáo trên tạp chí của Arcor
Nhắc đến quảng cáo tạp chí, không thể không nhắc đến mẫu quảng cáo của Arcor. Đây là mẫu quảng cáo trang đôi đầy tính nghệ thuật với hiệu ứng thị giác cực mạnh. Khi mở trang đôi của tạp chí, độc giả sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn hình ảnh 1 người đang thổi phồng quả bóng khi ăn Bubble Gum của Arcor. Độc đáo hơn nữa khi quả bóng được thổi lại sử dụng nghệ thuật gấp giấy chứ không chỉ là hình khối thông thường.
3. Mẫu quảng cáo tạp chí của bảo hiểm sức khỏe SulAmerica
Đây có lẽ là mẫu quảng cáo tạp chí mang lại nhiều “cảm xúc” nhất cho độc giả khi “kích động” họ phải xé đôi tờ đô la “giả” thì mới có thể xem được quảng cáo. Tờ tiền này đóng gói trò kết nối trang đôi của quảng cáo, và được xé bỏ khi hành động lật mở trang được theo quán tính của độc giả.
Cách đăng quảng cáo trên tạp chí hiệu quả
Để có thể đăng quảng cáo trên tạp chí hiệu quả, bạn cần nắm vững 10 bí kíp quan trọng dưới đây:
- Lựa chọn hình thức quảng cáo trên tạp chí phù hợp: Có thể chọn quảng cáo trang đôi nếu muốn có không gian rộng rãi để trình bày thông điệp, chọn quảng cáo nửa trang hoặc ⅓ trang nếu bị giới hạn ngân sách. Trường hợp muốn thu hút sự chú ý nhanh chóng của độc giả tốt nhất bạn nên chọn quảng cáo trang bìa hoặc quảng cáo trang đầu, trang thứ hai,...
- Xây dựng tiêu đề bài viết ấn tượng: Tiêu đề bài viết phải kích thích được sự tò mò, ngôn ngữ sắc sảo, có chọn lọc, thể hiện đúng những gì bạn muốn truyền tải.
- Thiết kế quảng cáo hấp dẫn: Trong đó cần tập trung xây dựng bố cực sáng tạo, hình ảnh chất lượng và thú vị, sử dụng font chữ dễ đọc,...
- Nội dung bài viết quảng cáo cần phải rõ ràng và hấp dẫn: Trong đó cần tập trung vào những nội dung chính muốn thể hiện, thông điệp ngắn gọn, đơn giản, sử dụng thêm câu chuyện hoặc ví dụ để bài viết thêm phần hấp dẫn.
- Tối ưu hóa không gian quảng cáo trên tạp chí: Vì bị giới hạn bởi ngân sách và các yếu tố liên quan đến quy chuẩn quảng cáo nên bạn cần phải đảm bảo rằng không gian quảng cáo được khai thác tối đa. Cụ thể cần đảm bảo rằng quảng cáo được thể hiện đầy đủ, không để trống không gian, quảng cáo được hiển thị rõ ràng, không có quá nhiều chi tiết gây rối. Cũng nên lưu ý rằng cần đặt thông điệp ở vị trí trọng tâm, thông tin liên hệ phải đặt ở vị trí người đọc dễ thấy nhất.
- Thông điệp súc tích, có kêu gọi hành động rõ ràng: Lưu ý xây dựng quảng cáo thật đơn giản, tập trung vào những tiêu điểm và phải có lời kêu gọi rõ ràng để thôi thúc hành động của độc giả.
- Cân nhắc từ ngữ: Sử dụng từ ngữ chính xác, phù hợp với đối tượng người đọc của tạp chí và thể hiện được những giá trị của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
- Hình ảnh đẹp và ấn tượng: Muốn quảng cáo trên tạp chí thật thu hút, bạn phải chọn cho mình những hình ảnh thật đẹp và ấn tượng, chất lượng cao và không bị mờ nhạt, thiếu độ tương phản.
- Lựa chọn các đơn vị quảng cáo tạp chí uy tín: Điều này giúp đảm bảo chất lượng chiến dịch quảng cáo của bạn, giúp quảng cáo được thể hiện chuyên nghiệp và hiệu quả.
- Tránh sao chép ý tưởng với các bên đối thủ: Điều này khiến cho quảng cáo của bạn mất đi tính hấp dẫn, không thu hút được độc giả.
Bảng giá quảng cáo trên tạp chí
Bảng giá quảng cáo trên tạp chí thường không cố định, phụ thuộc nhiều vào trang tạp chí bạn chọn, kích thước và vị trí xuất hiện quảng cáo mà bạn mong muốn,... Do đó, để có thể biết chính xác bảng giá quảng cáo trên mỗi tạp chí, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua các đơn vị chủ quản của tạp chí đó, hoặc liên hệ qua các bên thứ 3 hợp tác với các đơn vị này. Chỉ cần nêu rõ yêu cầu và mong muốn của bạn, đơn vị đó sẽ cung cấp đến bạn bảng giá chi tiết nhất, được cập nhật mới nhất của các bên.
>>> Xem thêm: Bảng giá KOL Việt Nam HOT nhất hiện nay và cách booking KOLs hiệu quả
Tạm kết:
Trên đây là tổng hợp các kiến thức liên quan đến quảng cáo trên tạp chí và cách để đăng quảng cáo trên tạp chí hiệu quả. Hy vọng rằng với những chia sẻ hữu ích này, Marketing AI sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về hiệu quả của hình thức quảng cáo trên tạp chí, gợi ý thêm cho bạn những cách thức tiếp thị hay và độc đáo, có thể khai thác để ứng dụng cho doanh nghiệp của mình.
Bình luận của bạn