Cùng sở hữu tính năng nổi bật là “video ngắn”, thương hiệu bạn nên lựa chọn nền tảng nào để chi tiền quảng cáo: TikTok hay Instagram?
Với sự phát triển vượt bậc của TikTok, Instagram cũng đã cho ra mắt tính năng Instagram Reels cho phép người dùng sáng tạo nội dung dưới dạng video ngắn để cạnh tranh với TikTok.
Thêm tính năng cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu có thêm nhiều phương thức quảng cáo mới để tiếp cận gần hơn với tập khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, cơ hội này mở ra đồng nghĩa với việc có thêm những thách thức mới. Vậy đâu mới là nền tảng quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của bạn?
Đó cũng chính là lý do mà nhóm Creatopy tiến hành chạy thử nghiệm một đoạn quảng cáo kéo dài 15 giây trên cả hai nền tảng TikTok và Instagram Reels. Về đối tượng, ngoài việc nhắm mục tiêu người dùng trong độ tuổi 25-44, nhóm tác giả này còn nhắm đến những người quan tâm đến giáo dục, công nghệ hoặc ứng dụng.
Kết quả sẽ bao gồm mức độ tương tác của người dùng, phạm vi hiển thị, chi phí cho mỗi lần hiển thị,... Tất cả đã được tổng hợp lại trong đồ hoạ thông tin dưới đây!
Bằng cách phân tích tất cả các chỉ số chính, chúng ta có thể thấy, với cùng một ngân sách, quảng cáo trên Instagram Reels là một lựa chọn tốt với người dùng tại Mỹ. Tuy vậy, phạm vi nghiên cứu chỉ trong thời gian ngắn, tương ứng với thị trường tại Mỹ mà chưa phản ánh hết thị trường chung tại các quốc gia khác, bạn có thể tham khảo trong quá trình triển khai chiến dịch của mình.
Thanh Thanh - MarketingAI
>>> Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo Tiktok (TikTok Ads) phủ sóng thị trường quảng cáo Việt Nam 2020
Bình luận của bạn