cover

Quảng cáo Tết 2020: “Bình cũ, rượu mới" liệu có thành công

Tết luôn là một thời điểm để các thương hiệu ra sức bày các chiêu trò nhằm một mục đích duy nhất, đó là thu hút người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của mình. Sức mua vào thời điểm...

Tết luôn là một thời điểm để các thương hiệu ra sức bày các chiêu trò nhằm một mục đích duy nhất, đó là thu hút người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của mình. Sức mua vào thời điểm trước Tết Nguyên Đán tăng 15-20% so với những tháng bình thường chứng tỏ rằng nhu cầu của khách hàng là cực lớn. Hơn thế, với một thị trường cạnh tranh cao như hiện nay, hàng loạt các thương hiệu trong và ngoài nước cùng chiến đấu để tranh "miếng bánh thị phần". Năm nay, quảng cáo Tết 2020 hứa hẹn sẽ là cuộc trạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu.

Các chiến dịch sử dụng TVC nhằm nâng cao sức ảnh hưởng tới người tiêu dùng chính là một phương thức hay dùng của nhiều Brand hiện nay. Cùng MarketingAI tổng hợp xem những chiến dịch quảng cáo Tết 2020 nào được xem là điển hình đáng để học tập?

Tết Nguyên Đán – Thời điểm bội thu của doanh nghiệp, thời gian thích hợp cho những hoạt động quảng cáo

Tết Nguyên Đán năm nay rơi vào cuối tháng 1/2020, so với các năm khác thì năm nay thời điểm diễn ra dịp lễ này khá sớm. Thời điểm này, các thương hiệu luôn coi đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm, một sự kiện bội thu đem lại khoản lãi ròng khổng lồ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến những Tips để tạo ra một Campaign hoàn chỉnh, đem về danh tiếng  to lớn cho mình. 

Tết Nguyên Đán 2020 - Thời điểm thích hợp để tung ra quảng cáo

Tết Nguyên Đán 2020 - Thời điểm thích hợp để tung ra quảng cáo (Nguồn: FPT)

3 bài học giúp tạo ấn tượng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2020

Xác định đúng đối tượng khách hàng trong dịp Tết

Đầu tiên, nếu muốn thành công trong những chiến dịch quảng cáo dịp Tết thì nhãn hàng luôn phải xác định được xem đối tượng khách hàng của mình là ai? Tệp khách hàng luôn đóng một vai trò quan trọng để hình thành nên tổng thể chiến dịch. Yếu tố này chiếm đến 50% thành công, bạn nên xem xét rằng nhóm đối tượng khách hàng của mình trong độ tuổi như thế nào, từ đó mới ra được một plan cụ thể để làm tổng thể.

3 bài học giúp tạo ấn tượng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2020

Xác định đúng đối tượng khách hàng trong quảng cáo dịp Tết 2020 (Nguồn: Curatti)

Làm nổi bật thương hiệu trong thị trường quảng cáo sôi động mùa Tết

Với một thị trường mà mỗi dịp cuối năm các thương hiệu đua nhau "Trẩy hội" thì việc làm nổi bật mình lên thật sự rất khó khăn. Ngành F&B, FMCG, bán lẻ sẽ là những nhóm ngành hàng có sức mua cao nhất trong thời điểm đó khi mà mọi người đều có nhu cầu sắm đồ để phục vụ Tết Nguyên Đán. Nếu bạn không làm nổi bật mình trong thời điểm này, thì đó sẽ là một bất lợi lớn trong cuộc chiến với các brand đối thủ. Trong trường hợp như vậy, bạn cần đưa ra những phương án nhanh nhất để tạo ra những tín hiệu giúp mình có lợi thế trong cuộc chiến mùa cuối năm!

Khai thác các insights cũ hiệu quả, nổi bật dịp Tết 2020

Tạo sự đồng cảm từ đoạn phim ngắn

Chúng ta hay thấy được dạng Clip "Touching" luôn lấy đi của người xem nhiều xúc cảm thậm chí là nước mắt. Các nhãn hàng hiện nay thường nhắm tới những thứ đời thường, những tình huống gần gũi xoay quanh mọi người... Chính những phim ngắn như thế này, người xem cảm thấy khá đồng cảm và nhiều người còn thấy mình ở trong đó. Tết là dịp để mọi người quây quần bên nhau, nhưng với sự phát triển của xã hội thì nhiều người vì quá bận đã quên đi giá trị truyền thống bấy lâu của ông cha để lại, hay chủ đề hình ảnh bố mẹ mong ngóng con về quê, Tết mất dần sự nguyên bản của nó... Đây chính là những chủ đề lấy từ Insight của khách hàng, nó sẽ giúp bạn nổi bật trong quảng cáo Tết 2020.

Khai thác các insights cũ hiệu quả, nổi bật quảng cáo dịp Tết Nguyên Đán 2020

Khai thác các insights cũ hiệu quả, nổi bật quảng cáo dịp Tết Nguyên Đán 2020 (Nguồn: FPT)

“Chọn mặt gửi vàng” từ những người phù hợp

Influencer chính là những đại sứ thương hiệu hiệu quả nhất hiện nay khi mà những con người này giúp thương hiệu gia tăng được mức độ phủ sóng với công chúng. Không thể phủ nhận rằng "quyền năng" từ hình thức này đang bị lạm dụng quá khi brand nào cũng giống brand nào. Thế nhưng, có một điều mà mọi người quan tâm hơn cả chính là "đúng người đúng thời điểm", nhân vật phải phù hợp với hình ảnh của thương hiệu thì người tiêu dùng mới cảm nhận được thông điệp mà bạn hướng đến. Chính bởi vậy, hãy chọn người phù hợp để giúp thương hiệu của bạn được lan tỏa tới khách hàng, những người sẽ tạo ra lợi nhuận cho bạn trong dịp Tết.

Quảng cáo với âm nhạc

Một trong những xu hướng hiện nay khi làm những TVC là kết hợp với âm nhạc của các ca sỹ nổi tiếng trong năm vưa rồi. Quảng cáo Tết 2020 vẫn chứng kiến nhiều thương hiệu áp dụng phương thức này để tiếp cận khách hàng của mình. Có thể thấy được lấy giai điệu từ những bản hit trong năm qua, cùng với đó chế lời đi để phù hợp với hình ảnh thương hiệu chính là điều giúp nhiều Brand "đại thắng" trong giai đoạn cuối năm. Âm nhạc cũng được xem là cụm từ được tìm kiếm cuối năm nhiều nhất trên Youtube khi mà khách hàng có xu hướng tìm kiếm nhiều trong thời điểm này. Đây chính là một Insight mà các nhãn hàng đã khám phá ra được và giải được đề bài này một cách cực tốt.

Quảng cáo với âm nhạc - xu hướng quảng cáo Tết Canh Tý

Quảng cáo với âm nhạc - xu hướng quảng cáo Tết Canh Tý (Nguồn: Youtube)

>>> Xem thêm: Music Marketing là xu hướng quảng cáo Tết xuân Canh Tý 2020

Top 5 video quảng cáo Tết 2020 ấn tượng nhất

Biti's Hunter (Đi để trở về 4) - Hành trình đặc biệt của Tết

Khác với mọi năm, Đi để trở về 4 không còn xuất hiện dưới dạng là MV ca nhạc đơn thuần mà năm nay, Biti’s Hunter được xem là “lột xác” từ cách tiếp cận đến thông điệp truyền tải mới mẻ như là minh chứng về sự thay đổi mạnh mẽ của thương hiệu. Từ một nhãn hàng bị cho là lạc hậu - lỗi thời, Biti’s Hunter đã chuyển mình mạnh mẽ để giờ đây ngày càng khẳng định thương hiệu, trở thành xu hướng thời trang dẫn đầu được người trẻ yêu thích và là kim chỉ nam cho phong cách sống chuẩn mực cho giới trẻ. Chính vì thế thương hiệu con của Biti’s đã chọn thông điệp “Đi để trở về” là Platform Insight chứ không thuần túy là 1 Campaign Insight nữa, vì trên nền tảng này còn có đến 5-6 insight con có thể khai thác. Chính bởi vậy mà đây trở thành một trong những video quảng cáo Tết 2020 có lượng nhận biết nhiều nhất trong dịp này.

Quảng cáo Biti's Hunter trong dịp Tết 2020 (Nguồn: Youtube)

Ensure Gold – Bạn có bỏ lỡ khoảnh khắc làm nên Tết?

Một Clip quảng cáo Tết 2020 khác không thể không nhắc tới chính là Ensure Gold, một sản phẩm sữa dinh dưỡng dành cho người lớn tuổi. Nội dung quảng cáo này được xem là bám sát thực trạng của nhiều gia đình hiện nay khi mà các con quá bận bịu với khối lượng công việc cuối năm, mọi người phải chạy đua mà quên đi không khí đón Tết mà cha mẹ hằng mong muốn. Đây là nội dung tuy không mới, nhưng cách truyền tải mà Ensure Gold gắn vào thực sự rất duyên dáng, thêm vào đó yếu tố thương hiệu cũng được lồng ghép vào một cách rất thú vị. Đây được xem là một TVC quảng cáo khá tốt mà bạn nên xem và học tập trong năm nay.

Quảng cáo tết đoàn viên Ensure Gold trong dịp Tết Canh Tý (Nguồn: Youtube)

Traveloka - Mang nhiệm màu về với Tết

Được biết tới là một brand công nghệ về dịch vụ bán vé máy bay, phòng khách sạn... Traveloka là một thương hiệu tuy là ngoại nhập nhưng đội ngũ Marketing của hãng này đánh giá khá cao khi am hiểu về văn hóa của người Việt. Nội dung xoay quanh một cậu bé với ước mơ "Cưỡi rồng" đi du lịch cùng với bố mẹ, thế nhưng mọi việc không đúng với những gì cậu tưởng tượng khi bố mẹ dường như chẳng quan tâm tới những gì cậu muốn. Tuy nhiên, kết thúc lại có hậu khi mà bố mẹ cậu bé nhận ra mình đã quá "vô tâm" và không cho đứa con của mình được hưởng những gì đơn giản nhất. Thông điệp cuối cùng mà Traveloka hướng tới chính là muốn đi đâu, ở đâu đã có hãng lo, với mỗi chuyến đi là mỗi một cảm xúc thỏa mãn mà bạn sẽ nhận được.

Cùng Traveloka mang nhiệm màu về với Tết (Nguồn: Youtube)

Mirinda - Ai Chuyện Cũ Bán Hông?

Tiếp nối những thành công từ năm 2019, sang năm nay Mirinda đã hợp tác với nam ca sỹ đình đám có nhiều hoạt động nổi bật trong năm vừa qua là Trúc Nhân. Chiến dịch được mang tên "Ai chuyện cũ bán hông?" với phong cách rất dí dỏm và "đặc mùi Trúc Nhân". Sau màn hợp tác với Bích Phương hồi năm ngoái đạt rất nhiều giải thưởng cùng thành tích khủng thì năm nay Mirinda cũng gặt hái về quả ngọt khi quảng cáo Tết 2020 luôn gọi tên chiến dịch này trong danh sách nổi bật.

Quảng cáo Tết của Mirinda (Nguồn: Youtube)

Con Bò Cười - Đầu năm cười vui, cả năm tốt lành, suôn sẻ

Thương hiệu Con Bò Cười được xem là một trong những brand ngành thực phẩm lâu năm tại Việt Nam, với sản phẩm Phô Mai ăn liền thì dường như hãng đang không hề có đối thủ ở thời điểm hiện tại. Thương hiệu này rất hay dùng dạng phim ngắn để truyền thông về hình ảnh của mình trong dịp Tết Nguyên Đán. Năm dịp Tết năm nay, hãng cũng tung ra một đoạn nhạc Tết với tựa đề "Đầu năm cười vui, cả năm tốt lành, suôn sẻ". MV này có nội dung dễ nghe, dễ nhớ và định dạng này đánh trúng vào những gì mà hành vi người dùng mong muốn mỗi dịp cuối năm. Đây xứng đáng là một quảng cáo Tết 2020 hay mà bạn cần phải lưu ý.

Quảng cáo nhạc Tết 2020 của Con Bò Cười (Nguồn: Youtube)

>>> Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm: Kinh doanh gì sau Tết và các lễ hội đầu năm dễ “hốt bạc” nhất?

Lời kết

Trong thời điểm mà người tiêu dùng có sức mua vô cùng lớn thì các nhãn hàng ra sức giành lợi thế về cho mình trên nhiều mặt trận. Quảng cáo Tết 2020 nhận định đây là quảng cáo thành công nhất trong thời điểm hiện tại, khi mà MV “Ai chuyện cũ bán hông” đã đạt Top 1 video được xem nhiều nhất trên toàn cầu trong vòng 24 giờ (theo BHX kwrob.net) và leo thẳng vào Top trending trên Youtube. Ngoài ra quảng cáo Neptune Tết 2020 cũng được rất nhiều người mong đợi trong dịp Tết. Cùng chờ đón xem trong thời gian sắp tới sẽ có những Campaign nào xuất hiện trên thị trường nữa?

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.