Quảng cáo Snapchat giờ đây được nới lỏng về thời lượng, cho phép độ dài các video quảng cáo xuất hiện trên nền tảng này kéo dài tới 3 phút, thay vì chỉ 10 giây vốn là cốt lõi của Snapchat và như những gì được thiết lập ban đầu vào năm 2014. Vậy các nhà quảng cáo sẽ phải thay đổi như nào để bắt kịp với sự thay đổi này?. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
>> Xem thêm: Snapchat là gì? Trải nghiệm và cách sử dụng Snapchat
Quảng cáo Snapchat giờ đây có thể dài 3 phút tối đa, lợi hay hại?
Tại sự kiện Advertising Week diễn ra tại New York vừa rồi, Snapchat đã thông báo về giới hạn độ dài mới trong thời lượng của quảng cáo. Ông David Roter, phó chủ tịch quan hệ đối tác toàn cầu của Snapchat đã nói trong một cuộc phỏng vấn điện thoại trước đó với Advertising Week: “Snapchat là nền tảng tiên phong trong các video theo chiều dọc và chúng tôi là một trong những người đầu tiên tạo ra nội dung cao cấp cho thiết bị di động. Bây giờ chúng tôi đang mở rộng thời lượng tối đa cho các quảng cáo trên Snapchat”. Điều này đánh dấu một bước chuyển đổi với các quảng cáo trên Snapchat.
Hiện nay, các nhà quảng cáo có thể trình chiếu những video dài hơn, nhưng chỉ khi người dùng vuốt xem những quảng cáo ngắn hơn của họ và khi họ vuốt xem, nó sẽ dẫn họ tới những đoạn video dài hơn, có thể là một trailer giới thiệu cho một bộ phim chẳng hạn. Những quảng cáo của Snapchat rất dễ bị bỏ qua, nghĩa là nếu người xem nhấn bỏ qua đoạn quảng cáo ngắn thì những quảng cáo dài “tới tận 3 phút” kia cũng sẽ bị bỏ qua.
Đối tượng khách hàng của Snapchat là những khán giả trẻ, những người bỏ qua quảng cáo nhanh chóng. Từ những ngày đầu sử dụng quảng cáo, các thương hiệu đã luôn phải tìm cách thiết kế quảng cáo trên Snapchat tốt nhất để người xem không nhấn bỏ qua. Đó cũng là những vấn đề chung của nhiều ứng dụng di động khác, khi giờ đây sự canh tranh trước vấn đề sụt giảm sự chú ý là vô cùng khốc liệt. Ông Roter cũng nói thêm: “Các marketers đang càng ngày trở nên tinh vi hơn trong cách họ sử dụng nền tảng này”
Với việc kéo dài thời gian quảng cáo, Snapchat cũng đã tạo ra một cách để nhắm tới những người có xu hướng xem video với thời lượng dài hơn. Đó cũng là cách mà Facebook và Youtube nhắm tới người dùng, tìm kiếm những khán giả có xu hướng nán lại để xem hết toàn bộ thông điệp của đoạn video. Việc kinh doanh quảng cáo của Snapchat cũng có những tiến triển nhất định. Trong quý 2 vừa rồi, công ty đã thu về 388 triệu đô từ việc quảng cáo, đánh dấu mức tăng trưởng 48% so với năm vừa rồi.
Tại Advertising Week, Snapchat cũng trình làng một chức năng mới. Công ty đã đầu tư vào mục Discover, là một trung tâm truyền hình ngay trong ứng dụng, nó sẽ mang tới những chương trình được đầu từ sản xuất kỹ lưỡng dành cho khán giả trẻ đang sử dụng di động. Đồng thời Snapchat cũng đưa ra các thay đổi về những quảng cáo 6 giây xuất hiện trong những chương trình này. Đây là những định dạng quảng cáo “không thể ấn bỏ qua” duy nhất trên nền tảng này. Giờ đây, chúng sẽ có khả năng tương tác với lựa chọn “vuốt lên”, đưa người xem có thể tạo ra hành động giống những quảng cáo khác trên Snapchat. Sau khi vuốt, quảng cáo sẽ dẫn người xem đến mục mua sắm hoặc các chức năng khác liên kết với Direct Marketing.
>>> Xem thêm:- Ngày càng có nhiều quảng cáo trên Snapchat, liệu có ảnh hưởng tới người dùng?
- Quảng cáo là gì? Những điều thú vị về quảng cáo trong marketing
- 9 Bước xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất 2022
- Quảng Cáo Trên Tivi: Các hình thức quảng cáo trên truyền hình phổ biến 2022
Tạm kết
Với việc thay đổi thời lượng tối đa cho quảng cáo Snapchat, nền tảng này đã mở ra thêm nhiều lối đi cho các nhà quảng cáo tiếp cận đến với người dùng. Ngoài ra với sự xuất hiện của tính năng 'Vuốt" mới trên Snapchat Discover chắc chắn sẽ tạo thêm những trải nghiệm mới, đa dạng hơn cho người dùng. Từ đó có thể níu chân được người xem quảng cáo và người sử dụng Snapchat.
Tuấn Anh - MarketingAI
Theo AdAge
Bình luận của bạn