cover

Ngày càng có nhiều quảng cáo trên Snapchat, liệu có ảnh hưởng tới người dùng?

Snapchat quyết định đem nhiều quảng cáo hơn trên nền tảng của họ. Điều này vừa có lợi cho các thương hiệu mong muốn quảng cáo trên mạng xã hội này, vừa có lợi khi Snapchat có thêm doanh thu...

Snapchat quyết định đem nhiều quảng cáo hơn trên nền tảng của họ. Điều này vừa có lợi cho các thương hiệu mong muốn quảng cáo trên mạng xã hội này, vừa có lợi khi Snapchat có thêm doanh thu đến triệu đô. Nhưng liệu việc quá nhiều quảng cáo trên Snapchat có khiến người dùng rời khỏi nền tảng này không? 

Mới đây, ứng dụng nhắn tin và truyền thông Snapchat đã phát hành kết quả quý 3 cho thấy sự sụt giảm của người dùng hàng ngày, nhưng doanh thu quảng cáo chào mừng tăng lên 298 triệu USD, tăng 43% so với cùng kỳ. Snapchat cũng dự báo một kỷ lục về doanh thu quảng cáo của công ty trong quý IV, dự báo nó sẽ lên tới 380 triệu đô la.

Tin xấu là cơ sở người dùng của Snapchat đã giảm xuống còn 186 triệu, từ 188 triệu trong quý II và 191 triệu người dùng hàng ngày trong quý đầu tiên. Sự sụt giảm người dùng trên trang mạng xã hội này xuất phát từ việc thiết kế lại ứng dụng được quản lý lỏng lẻo, và kể từ đó đã có một cuộc đại tu nhân sự theo các cấp bậc. Imran Khan, giám đốc chiến lược của công ty, sẽ ra đi vào tháng tới, và vai trò của anh sẽ được thay thế bởi hai người mới - Jeremi Gorman, đến từ phòng bán quảng cáo tại Amazon sẽ làm giám đốc kinh doanh tại Snapchat và Jared Gursud - giám đốc chiến lược tiếp theo.

Ngày càng có nhiều quảng cáo trên Snapchat, liệu có ảnh hưởng tới người dùng?- Ảnh 1.

(Ảnh: Buffer Blog)

>>> Xem thêm: Snapchat và Amazon kết hợp tạo nên thương mại di động trực tuyến

"Tôi vô cùng tự hào về đội ngũ của chúng tôi và những gì chúng tôi đã hoàn thành trong một thời gian ngắn như vậy", Evan Spiegel, Giám đốc điều hành của Snapchat, phát biểu sau khi phát hành báo cáo hàng quý cho biết. "Chúng tôi rất vui mừng về tương lai và chỉ có một chút những khó khăn đã xảy ra đối với cơ hội tăng trưởng dài hạn của Snapchat."

Có những lo ngại rằng chất lượng quảng cáo trên Snapchat có thể làm tổn hại đến sản phẩm tổng thể, theo Rich Greenfield, nhà phân tích truyền thông tại BTIG Research phát biểu.

"Chất lượng của quảng cáo Snapchat đã tăng lên đáng kể khi thương hiệu ra mắt với một mô hình bán hàng trực tiếp", Greenfield đã viết trong một lưu ý cho các nhà đầu tư trong tuần này. Vấn đề là việc mở cửa cho tất cả mọi người có thể tham gia nền tảng quảng cáo tự động phân phối tự phục vụ của Snapchat khiến cho việc kiểm soát chất lượng trở nên khó khăn và sụt giảm.

Trong báo cáo hàng quý, Tim Stone, giám đốc tài chính của Snapchat, cho biết số lần hiển thị quảng cáo của thương hiệu đã tăng 278% so với năm ngoái. Greenfield cũng rất quan trọng trong việc thiết kế lại không gian riêng biệt cho các phương tiện truyền thông chuyên nghiệp, được gọi là danh mục Discover. Phần phương tiện truyền thông đã từng được kiểm soát chặt chẽ với một vài đối tác được lựa chọn như Hearst, NBC Universal, Viacom, The New York Times và các tên hàng đầu khác trong xuất bản. Phần Discover là một trong những lĩnh vực chính để Snapchat phân phối quảng cáo.

Trong quý vừa qua, Snapchat đã giới thiệu các sản phẩm truyền thông mới mang lại nhiều đối tác hơn và thiết kế lại giúp tăng sự hiện diện của những người có ảnh hưởng, những người nổi tiếng trên Snapchat. Cac influencer có thể xuất hiện trên phần Discover và quảng bá sản phẩm của thương hiệu.

Tuy nhiên, Snapchat đang đầu tư để cải thiện nội dung. Quý trước, công ty đã công bố Snapchat Original Shows, với mục đích sản xuất 12 chương trình nhằm cung cấp cho các nhà quảng cáo một môi trường chất lượng cho quảng cáo của họ.

"Chúng tôi tin rằng Snapchat đại diện cho nơi tốt nhất cho quảng cáo thương hiệu trên thiết bị di động, đặc biệt là đối với những khán giả trẻ tuổi, có mức độ tương tác cao", Spiegel nói.

Mặc dù người dùng có phần giảm mạnh, tuy nhiên doanh thu đến từ quảng cáo của Snapchat lại đang tăng khá đáng kể. Chúng ta cùng chờ xem thương hiệu sẽ làm gì để giải quyết vấn đề nan giải khi việc cân bằng giữa quảng cáo và người tiêu dùng ngày càng trở nên mong manh hơn.

Nguồn: Ad Age

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.