[For Newbie] Philip Kotler là ai? Sách Marketing của Philip Kotler hay nhất mọi thời đại

17 Thg 05

Philip Kotler là huyền thoại marketing thế giới sáng tạo ra môn marketing hiện đại với những lời khuyên trở thành kim chỉ nam cho các marketer, doanh nghiệp. Vậy, thực chất Philip Kotler là ai? Vì sao Philip Kotler...

Philip Kotler là huyền thoại marketing thế giới sáng tạo ra môn marketing hiện đại với những lời khuyên trở thành kim chỉ nam cho các marketer, doanh nghiệp. Vậy, thực chất

Vì sao Philip Kotler lại là cha đẻ của marketing hiện đại. Tổng hợp những cuốn Sách Marketing của Philip Kotler mọi thời đại cũng như câu nói hay nhất bạn có thể tham khảo.

Philip Kotler là ai?

Philip Kotler là giáo sư người Mỹ sinh năm 1931 tại Chicago Hoa Kỳ. Philip Kotler là 1 trong 4 vĩ nhân xuất sắc thời hiện đai trong đó bao gồm Bill Gates, Jack Uwelch, Peter Drucker và ông.

  • Năm sinh: 1931
  • Quốc tịch: Hoa Kỳ
  • Học vấn: Thạc sĩ Kinh tế Đại học Chicago và Tiến sĩ Kinh tế Học viện Công nghệ Masachusetts.
  • Nghề nghiệp: Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, một thuyết trình viên, tác giả và đồng tác giả của hơn 100 cuốn sách cao cấp.
Philip Kotler là ai?

Philip Kotler là ai?

Ông từng tốt nghiệp thạc sĩ Kinh tế Đại học Chicago và Tiến sĩ Kinh tế Học viện Công nghệ Masachusetts và làm postdoc về Toán học tại Đại học Harvard và về Hành vi học tại Đại học Chicago. Vào năm 1985, Philip Kotler là người đầu tiên nhận giải nhà giáo dục tiếp thị xuất sắc của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA)

Ông chuyên giảng dạy, tư vấn cho doanh nghiệp về quản trị marketing. Philip Kotler là giảng viên tại Trường quản trị Kellogg thuộc Đại học Northwester. Ngoài ra, ông còn tư vấn cho những thương hiệu lớn ở Mỹ như: Bank of America, Ford, IBM,...

Philip Kotler được giới trẻ biết đến như một nhà diễn thuyết cao cấp, chuyên gia đầu ngành marketing, tác giả hơn 100 cuốn sách và bài báo bán chạy nhất. Những cuốn sách của ông được bán trên ba triệu bản bằng 20 thứ tiếng trở thành kim chỉ nam về tiếp thị tại 58 quốc gia trên toàn thế giới.

https://www.youtube.com/watch?v=sR-qL7QdVZQ

Vì sao Philip Kotler lại là cha đẻ của marketing hiện đại?

Marketing đã xuất hiện từ trước khi Philip Kotler giảng dạy về marketing năm 1962 tại Kellogg. Marketing từng trải qua các giai đoạn như:

  • Giai đoạn sản xuất.
  • Giai đoạn sản phẩm.
  • Giai đoạn bán hàng.
  • Giai đoạn marketing hiện đại.
  • Giai đoạn marketing xã hội.

Bạn có thể tham khảo trong bất kỳ cuốn sách marketing căn bản nào biên soạn và dịch tại Việt Nam để hiểu hơn Philip Kotler là ai. Quan điểm của ông đã phát triển thành quy trình hướng vào nhu cầu khách hàng, thăm dò thị trường chính xác và giảm thiểu rủi ro.

Những lý thuyết tiếp thị của Philip Kotler

Những lý thuyết tiếp thị của Philip Kotler

Những lý thuyết tiếp thị của Philip Kotler

Chiến lược tiếp thị khủng hoảng

  • Hiểu được khách hàng mục tiêu và giải quyết những vấn đề khúc mắc của họ tốt hơn so với đối thủ của bạn
  • Xây dựng cam kết thương hiệu và truyền tải thông qua mọi cá nhân
  • Không ngừng cải tiến các sản phẩm, dịch vụ

Marketing hiện đại

  • Nhu cầu của khách hàng ngày một gia tăng
  • Các kênh truyền thông mới
  • Cạnh tranh khốc liệt hơn
  • Vòng đời sản phẩm ngắn
  • Luật pháp chặt chẽ hơn

Nắm được trách nhiệm xã hội của marketing

Marketing xã hội được hiểu là việc truyền bá hình mẫu cuộc sống, hướng con người sống tốt hơn, nhiều sức khỏe hơn với thực phẩm an toàn và hoạt động thể thao lành mạnh,…hay tuyên truyền giúp con người từ bỏ các thói quen có hại cho sức khỏe. Các doanh nghiệp cần phân biệt rõ giữa việc đáp ứng nhu cầu cá nhân và nhu cầu xã hội của người tiêu dùng.

Tương lai của marketing

  • Marketing phải luôn thay đổi để bắt kịp tiến độ phát triển của xã hội
  • Marketing được định hướng theo góc độ tài chính
  • Marketing mang tính kỹ thuật hơn

Những câu nói nổi tiếng của Philip Kotler 

Dưới đây là tổng hợp những câu nói hay về marketing của Philip Kotler mà bạn có thể tham khảo tạo động lực, hướng đi mới cho cá nhân, doanh nghiệp:

1. Các công ty quá quan tâm đến chi phí khi làm gì đó. Họ nên quan tâm đến những lãng phí nếu không làm gì thì hơn.

2. Tôi muốn cải thiện công việc kinh doanh của mình hàng ngày chứ không dựa vào 1 đột phá trong mỗi năm.

3. Hôm nay bạn phải chạy nhanh hơn để có thể giữ vững vị trí mà bạn đang đứng.

4. Tương lai không ở phía trước chúng ta, nó đang diễn ra rồi.

5. Đừng mua cổ phiếu, hãy nghĩ cách làm ra chúng.

6. Tin tốt là môn Marketing mất 1 giờ để học. Tin xấu là bạn cần cả đời để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.

7. Tất cả khách hàng đều quan trọng nhưng 1 số khách hàng quan trọng hơn những người còn lại.

8. Nhà tiếp thị thông minh không bán sản phẩm mà họ bán 1 gói các giá trị.

9. Công ty tốt sẽ đáp ứng các nhu cầu còn công ty tuyệt vời sẽ tạo ra các thị trường mới.

Sách Marketing của Philip Kotler 

Sách Philip Kotler Marketing căn bản

Philip Kotler quan điểm rằng: “Nhiệm vụ Marketing của tổ chức là xác định nhu cầu, mong muốn của thị trường mục tiêu; từ đó cung cấp các lợi ích vượt trội cho khách hàng so với đối thủ cạnh tranh, theo cách duy trì hoặc nâng cao “well-being” của người tiêu dùng hoặc xã hội.”

Sách Philip Kotler Marketing căn bản

Sách Philip Kotler Marketing căn bản

Sách Philip Kotler Marketing căn bản gồm 20 chương nội dung xoay quanh từ bước 1 làm sao để có thể xác định được nhu cầu và mong muốn khách hàng mục tiêu để thực hiện chiến lược marketing hướng đến khách hàng

Marketing Philip Kotler PDF : Dowload

Nguyên lý marketing Philip Kotler

Có thể bạn biết đến Philip Kotler là ai thông qua cuốn sách nguyên lý marketing. Cuốn sách sách marketing của philip kotler bản tiếng việt xoay quanh những chủ đề lớn về giá trị khách hàng và sự gắn kết khách hàng, tìm hiểu cách thức để thúc đẩy mọi chiến lược marketing chất lượng hơn:

Nguyên lý marketing Philip Kotler

Nguyên lý marketing Philip Kotler

  • Tạo ra giá trị cho khách hàng để thu nhận giá trị từ họ
  • Sự gắn kết của khách hàng và các phương tiện truyền thông
  • Xây dựng và quản lý các thương hiệu lớn, tạo ra giá trị
  • Đo lường và quản lý hiệu quả từ marketing
  • Marketing bền vững toàn cầu

Nguyên lý marketing Philip Kotler: Dowload

Quản trị marketing Philip Kotler PDF

Quản trị marketing Philip Kotler PDF là cuốn giáo trình cơ bản, mới nhất của Philip Kotler về lĩnh vực này. Cuốn sách nghiên cứu phân tích thị trường và môi trường kinh doanh, hoạch định kế hoạch, chiến lược và phương pháp marketing hiệu quả để điều khiển các hoạt động marketing.

Quản trị marketing Philip Kotler PDF

Quản trị marketing Philip Kotler PDF

Quản trị marketing Philip Kotler: Dowload

Kotler bàn về tiếp thị

Quyển sách sách marketing của philip kotler bản tiếng việt nêu ra những chỉ dẫn cơ bản được mong đợi từ lâu của ông về tiếp thị dành cho các nhà quản lý. Sách dựa trên những cơ sở những bài giảng thành công phi thường của ông trên khắp thế giới về tiếp thị trong thời đại mới. 

Bạn đọc có thể khám phá những tư duy mới nhất, được thể hiện một cách súc tích với lời văn mạch lạc, dễ hiểu về những lĩnh vực mới mẻ nóng bỏng như: tiếp thị cơ sở dữ diệu, tiếp thị công nghệ cao, và tiếp thị toàn cầu ... Bạn đọc cũng sẽ tìm thấy những lời khuyên chân thực của Philip Kotler về tiếp thị.

Sách Kotler bàn về tiếp thị

Sách Kotler bàn về tiếp thị

Tải Kotler bàn về tiếp thị pdf: Dowload

>>> Xem thêm: TOP 15 Cuốn sách hay về Marketing bạn cần biết

Kết luận:

Tất cả những thông tin chia sẻ trên đây hi vọng bạn biết thêm nhiều về giáo sư Philip Kotler là ai - Cha đẻ của marketing hiện đại, chuyên gia đầu ngành marketing mà bất cứ ai cũng coi trọng. Với những câu nói nổi tiếng của ông không chỉ truyền cảm hứng cùng những cuốn sách hữu ích cho những doanh nhân, những nhà quản trị mà còn là những định hướng tốt đẹp cho sự nghiệp mà nhiều người mong muốn thực hiện.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.