Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Pepsi “cà khịa” đối thủ với chiến dịch quảng cáo chứng minh màu xanh dương tươi mát hơn màu đỏ

Bởi Thanh Thanh
13/10/2022
trong Thương hiệu
0

Pepsi bắt tay với agency sáng tạo OMD và Sancho BBDO khởi động chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị ở Colombia để cà khịa đối thủ.

https://youtu.be/qmlGrjaULig

Trong nhận thức và thói quen của nhiều người, họ thường nghĩ rằng màu xanh dương mang đến sự tươi mát, màu của trời và biển, còn màu đỏ là màu của lửa, nó tượng trưng cho sức mạnh và năng lượng. Điều này là cảm giác của chúng ta hay là nhận định được các nhà khoa học chứng minh?

Theo các kết quả khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Bền vững (SRC) tại Đại học Sunshine Coast (Australia): Bề mặt màu xanh dương hấp thụ ít bức xạ mặt trời hơn và phản xạ tia cực tím tốt hơn, nên chúng thường mát hơn so với các bề mặt có màu sắc khác. Trong khi bề mặt của màu đỏ thì hấp thụ gần như tất cả các tia nhiệt, vì vậy chúng có xu hướng nóng hơn nhiều hơn.

Để chứng minh lý thuyết trên, Pepsi đã triển khai chiến dịch có tên là “Heat Theory”. Thương hiệu tiến hành thí nghiệm tại Santa Marta – một trong những thành phố nắng nóng nhất Colombia, nền nhiệt trong quý 3 năm nay tại nơi đây có thời điểm ghi nhận lên tới 42°C.

Pepsi đã triển khai chiến dịch có tên là “Heat Theory”

Pepsi đã cho dựng một Billboard quảng cáo ngoài trời, bề mặt bảng quảng cáo chia thành 2 phần xanh dương (màu sắc nhận diện thương hiệu của Pepsi) và đỏ (màu sắc nhận diện của đối thủ) có kết nối với nhiệt kế kèm màn hình kỹ thuật số để hiển thị nhiệt độ của từng bề mặt theo thời gian thực. 

Pepsi ra mắt phiên bản giới hạn ‘Pepsi-Cola Soda Shop’ qua hình thức Music Marketing

Pepsi đã cho dựng một Billboard quảng cáo ngoài trời

Kết quả ghi nhận, nhiệt độ của bề mặt màu xanh luôn thấp hơn màu đỏ từ 1 – 2 độ, khẳng định Pepsi và nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng màu xanh dương tươi mát hơn màu đỏ.

Ẩn ý sâu xa hơn là để “cà khịa” thương hiệu nước giải khát có bao bì màu đỏ

Chiến dịch OOH này không chỉ là một thực nghiệm khoa học của Pepsi, mà ẩn ý sâu xa hơn là để “cà khịa” thương hiệu nước giải khát có bao bì màu đỏ “kẻ mà ai cũng biết đấy là ai”.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Pepsi đã tạo tiếng vang lớn trên các phương tiện truyền thông tại Colombia, thu hút lượng thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Trong số những phản hồi tốt nhất đối với biển quảng cáo Pepsi ở Santa Marta, nhiều người chỉ ra rằng sức nóng của thành phố Santa Marta chỉ có thể được “giải khát” bằng hương vị sảng khoái của một lon Pepsi. Cũng có những người tỏ ra thích thú và nhắc lại những chiến dịch quảng cáo trước đây Pepsi đã từng triển khai, đây không phải là lần đầu tiên Pepsi “đá xoáy” đối thủ của mình và giành chiến thắng.

Đây không phải là lần đầu tiên Pepsi “đá xoáy”

Camilo Torres Ángel – Giám đốc Sáng tạo của Sancho BBDO chia sẻ: “Chúng ta ai cũng biết màu sắc có vai trò trong lĩnh vực tiếp thị, không chỉ tác động tới tâm lý của người tiêu dùng mà còn thể hiện cá tính của thương hiệu. Tuy nhiên với chiến dịch ‘Heat Theory’, vai trò của màu sắc được tiếp cận theo một cách hoàn toàn khác. Trong nhiều thập kỷ, mọi người đã quen với màu xanh dương của Pepsi nhưng ít ai liên tưởng đến màu sắc cũng có thể giúp bạn hạ nhiệt. Khai thác sức mạnh của màu sắc thương hiệu theo hướng này là một trong ý tưởng kỳ lạ và hay ho nhất mà chúng ta đã từng được triển khai, Pepsi đã mang đến cơ hội hấp dẫn này cho chúng tôi.”

Thanh Thanh – MarketingAI

Theo Unique OOH

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

7 ngày ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.