Pepsi bắt tay với agency sáng tạo OMD và Sancho BBDO khởi động chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị ở Colombia để cà khịa đối thủ.
Trong nhận thức và thói quen của nhiều người, họ thường nghĩ rằng màu xanh dương mang đến sự tươi mát, màu của trời và biển, còn màu đỏ là màu của lửa, nó tượng trưng cho sức mạnh và năng lượng. Điều này là cảm giác của chúng ta hay là nhận định được các nhà khoa học chứng minh?
Theo các kết quả khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Bền vững (SRC) tại Đại học Sunshine Coast (Australia): Bề mặt màu xanh dương hấp thụ ít bức xạ mặt trời hơn và phản xạ tia cực tím tốt hơn, nên chúng thường mát hơn so với các bề mặt có màu sắc khác. Trong khi bề mặt của màu đỏ thì hấp thụ gần như tất cả các tia nhiệt, vì vậy chúng có xu hướng nóng hơn nhiều hơn.
Để chứng minh lý thuyết trên, Pepsi đã triển khai chiến dịch có tên là “Heat Theory”. Thương hiệu tiến hành thí nghiệm tại Santa Marta – một trong những thành phố nắng nóng nhất Colombia, nền nhiệt trong quý 3 năm nay tại nơi đây có thời điểm ghi nhận lên tới 42°C.
Pepsi đã cho dựng một Billboard quảng cáo ngoài trời, bề mặt bảng quảng cáo chia thành 2 phần xanh dương (màu sắc nhận diện thương hiệu của Pepsi) và đỏ (màu sắc nhận diện của đối thủ) có kết nối với nhiệt kế kèm màn hình kỹ thuật số để hiển thị nhiệt độ của từng bề mặt theo thời gian thực.
Pepsi ra mắt phiên bản giới hạn ‘Pepsi-Cola Soda Shop’ qua hình thức Music Marketing
Kết quả ghi nhận, nhiệt độ của bề mặt màu xanh luôn thấp hơn màu đỏ từ 1 – 2 độ, khẳng định Pepsi và nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng màu xanh dương tươi mát hơn màu đỏ.
Chiến dịch OOH này không chỉ là một thực nghiệm khoa học của Pepsi, mà ẩn ý sâu xa hơn là để “cà khịa” thương hiệu nước giải khát có bao bì màu đỏ “kẻ mà ai cũng biết đấy là ai”.
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Pepsi đã tạo tiếng vang lớn trên các phương tiện truyền thông tại Colombia, thu hút lượng thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Trong số những phản hồi tốt nhất đối với biển quảng cáo Pepsi ở Santa Marta, nhiều người chỉ ra rằng sức nóng của thành phố Santa Marta chỉ có thể được “giải khát” bằng hương vị sảng khoái của một lon Pepsi. Cũng có những người tỏ ra thích thú và nhắc lại những chiến dịch quảng cáo trước đây Pepsi đã từng triển khai, đây không phải là lần đầu tiên Pepsi “đá xoáy” đối thủ của mình và giành chiến thắng.
Camilo Torres Ángel – Giám đốc Sáng tạo của Sancho BBDO chia sẻ: “Chúng ta ai cũng biết màu sắc có vai trò trong lĩnh vực tiếp thị, không chỉ tác động tới tâm lý của người tiêu dùng mà còn thể hiện cá tính của thương hiệu. Tuy nhiên với chiến dịch ‘Heat Theory’, vai trò của màu sắc được tiếp cận theo một cách hoàn toàn khác. Trong nhiều thập kỷ, mọi người đã quen với màu xanh dương của Pepsi nhưng ít ai liên tưởng đến màu sắc cũng có thể giúp bạn hạ nhiệt. Khai thác sức mạnh của màu sắc thương hiệu theo hướng này là một trong ý tưởng kỳ lạ và hay ho nhất mà chúng ta đã từng được triển khai, Pepsi đã mang đến cơ hội hấp dẫn này cho chúng tôi.”
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo Unique OOH
Bình luận của bạn