cover

[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021

18 Thg 02

Tiếp nối phần 1, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về nhân khẩu học của 4 nền tảng còn lại bao gồm YouTube, LinkedIn, Pinterest và TikTok. Nhân khẩu học YouTube Là nền tảng social media được sử dụng nhiều thứ...

Tiếp nối phần 1, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về nhân khẩu học của 4 nền tảng còn lại bao gồm YouTube, LinkedIn, Pinterest và TikTok.

Nhân khẩu học YouTube

Là nền tảng social media được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới, YouTube luôn nằm trong radar của các nhà quản lý truyền thông xã hội. Và để tạo chiến lược tiếp thị trên YouTube hiệu quả, bạn cần nắm rõ một số thống kê nhân khẩu học YouTube dưới đây.

Nhân khẩu học chung về YouTube

  • YouTube có hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới
  • YouTube có hơn 126 triệu người xem hàng tháng
  • Người dùng dành trung bình 17 phút 22 giây trên YouTube mỗi ngày
  • Nhiều giờ nội dung video được tải lên YouTube mỗi năm. Năm 2019, khoảng 30.000 giờ nội dung video mới được tải lên mỗi giờ.

Nhân khẩu học về độ tuổi và giới tính trên YouTube

  • Tính đến tháng 9 năm 2020, 72% nam giới dùng Internet ở Hoa Kỳ đã sử dụng YouTube. Con số này tương tự đối với nữ giới khi 72% phụ nữ Mỹ sử dụng Internet cũng sẽ sử dụng YouTube.
  • 77% người dùng Internet ở Hoa Kỳ từ 15 đến 25 tuổi sử dụng YouTube.

[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021- Ảnh 1.

Nguồn: Statista

Số liệu thống kê theo địa lý của YouTube

  • Người dùng YouTube tập trung nhiều nhất ở Hoa Kỳ, tiếp theo là Ấn Độ, sau đó là Nhật Bản

[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021- Ảnh 2.

Nguồn: Alexa

  • YouTube có các phiên bản “địa phương” tại hơn 100 quốc gia khác nhau
  • Theo dữ liệu từ năm 2019, 33% các kênh phổ biến tải lên video bằng tiếng Anh.

Thiết bị

  • Hơn 70% thời gian xem YouTube là trên thiết bị di động
  • Tại Hoa Kỳ, 41% người dùng YouTube truy cập YouTube qua máy tính bảng.

Nhân khẩu học YouTube theo thu nhập và học vấn

  • 83% người Mỹ cho biết họ đã từng kiếm được hơn 75.000 đô la mỗi năm nhờ YouTube
  • 80% người Mỹ sử dụng YouTube có bằng đại học.

Nhân khẩu học LinkedIn

LinkedIn là trang web số một kết nối các nhà tuyển dụng với các ứng viên tiềm năng.

Đây cũng là một nền tảng độc đáo để các nhà tiếp thị tiếp cận một trong những cơ sở người dùng giàu có và có học thức nhất trên mạng xã hội. Nếu bạn đang sử dụng LinkedIn cho doanh nghiệp, đừng bỏ lỡ những thông tin nhân khẩu học quan trọng dưới đây của LinkedIn.

Nhân khẩu học chung của LinkedIn

  • Có 722 triệu thành viên LinkedIn trên toàn thế giới
  • 40 triệu người sử dụng LinkedIn mỗi tuần để tìm kiếm việc làm và trung bình mỗi phút có 3 người được tuyển dụng.
  • Tại Hoa Kỳ, 22% thành viên LinkedIn truy cập trang web hàng ngày.

Thống kê về tuổi và giới tính trên LinkedIn

  • 43% người dùng là nữ; 57% là nam giới
  • 59,9% tổng số người dùng LinkedIn trên toàn thế giới trong độ tuổi từ 25 đến 34 tiếp theo là nhóm tuổi từ 18 đến 24 với 20,3%
  • Sự phân bố độ tuổi tại Hoa Kỳ hơi khác khi có đến 40% người dùng Internet Hoa Kỳ trong độ tuổi 46-55 sử dụng nền tảng này.

Nhân khẩu học địa lý trên LinkedIn

  • Quốc gia có lượng người dùng LinkedIn lớn nhất là Hoa Kỳ
  • Có hơn 174 triệu thành viên LinkedIn tại Hoa Kỳ, hơn 71 triệu thành viên ở Ấn Độ, hơn 52 triệu thành viên ở Trung Quốc và hơn 46 triệu thành viên tại Brazil.

[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021- Ảnh 3.

Nguồn: LinkedIn

  • Tính đến tháng 1 năm 2020, Iceland là nước có tỷ lệ tiếp cận người dùng trên LinkedIn cao nhất với 88%.

[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021- Ảnh 4.

Nguồn: Statista

Thiết bị

  • 57% người dùng LinkedIn truy cập trang web bằng thiết bị di động.

Nhân khẩu học LinkedIn theo thu nhập và học vấn

  • 51% thành viên LinkedIn tại Mỹ có bằng đại học và 49% kiếm được hơn 75.000 đô la một năm.

Nhân khẩu học Pinterest

Nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh này ra mắt vào năm 2010, trước cả các nền tảng nổi tiếng như Snapchat và TikTok. Mười một năm sau, Pinterest trở thành nền tảng xã hội phổ biến thứ 15 trên thế giới.

Nếu bạn đang sử dụng Pinterest cho mục đích kinh doanh, hãy cập nhật các thông tin nhân khẩu học trên Pinterest này để hỗ trợ chiến lược social của thương hiệu.

Nhân khẩu học chung về Pinterest

  • Tính đến tháng 9 năm 2020, Pinterest có 442 triệu người dùng hoạt động hàng tháng
  • Về mục đích sử dụng: 98% người dùng sử dụng Pinterest để thử những điều mới, 89% sử dụng để truyền cảm hứng mua hàng và 85% Pinners sử dụng nền tảng này để bắt đầu một dự án mới.
  • 26% Pinners Mỹ sử dụng nền tảng này hàng ngày

[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021- Ảnh 5.

Nguồn: Statista

Nhân khẩu học theo tuổi và giới tính trên Pinterest

  • Hơn 60% khán giả toàn cầu của Pinterest là nữ giới
  • Tỷ lệ Pinners là nam giới tăng 50% qua từng năm
  • 53% người dùng Internet là nữ tại Mỹ truy cập Pinterest và tỉ lệ người dùng Internet là nam ở Hoa Kỳ truy cập Pinterest chiếm 18%.
  • Pinterest tuyên bố có 8/10 bà mẹ ở Mỹ sử dụng nền tảng này
  • Độ tuổi từ 30 đến 49 là nhóm nhân khẩu học lớn nhất của Pinterest tại Hoa Kỳ - nhóm tuổi này chiếm 35% tổng số Pinners của Mỹ. Nhưng Pinners Gen Z đang gia tăng nhanh chóng với mức tăng lên đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhân khẩu học địa lý của Pinterest

  • Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều người dùng Pinterest nhất với 97,22 triệu người
[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021- Ảnh 6.

Nguồn: Statista

  • Cơ sở người dùng của Pinterest bên ngoài Hoa Kỳ đang phát triển nhanh chóng. Tính đến tháng 9 năm 2020, Pinterest 98 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hoa Kỳ và có đến 343 triệu người dùng hoạt động hàng tháng bên ngoài Hoa Kỳ.

Nhân khẩu học Pinterest theo thu nhập và giáo dục

  • 38% tất cả người dùng Internet ở Mỹ đã từng sử dụng Pinterest có bằng đại học.
  • 41% kiếm được hơn 75.000 đô la trên nền tảng này.

Nhân khẩu học TikTok

TikTok chỉ vừa mới ra mắt nhưng có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng. Và bất kỳ thương hiệu nào đang cố gắng tiếp cận nhóm khách hàng thanh thiếu niên thì TikTok chính là nền tảng hàng đầu cần cân nhắc thêm vào chiến lược tiếp thị social media.

Mặc dù nền tảng này không dành cho mọi thương hiệu, nhưng việc hiểu nhân khẩu học TikTok cơ bản có thể giúp doanh nghiệp của bạn hiểu liệu nền tảng này có thực sự dành cho bạn hay không.

Nhân khẩu học TikTok chung

  • Người dùng toàn cầu của TikTok ước tính lên tới gần 700 triệu người.
  • TikTok có khoảng 14,95 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và khoảng 62,8 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
  • TikTok là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều thứ bảy trên thế giới.

Nhân khẩu học về độ tuổi và giới tính trên TikTok

  • Nam giới (53%) sử dụng TikTok nhiều hơn nữ giới (47%)
  • Tại Mỹ, 32,5% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 10 đến 19 và 29,5% trong độ tuổi từ 20 đến 29.
[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021- Ảnh 7.

Nguồn: Statista

  • 70% thanh thiếu niên Mỹ sử dụng TikTok ít nhất một lần một tháng.
[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021- Ảnh 8.

Nguồn: Statista

Số liệu thống kê địa lý của TikTok

  • TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở hơn 40 quốc gia.
  • TikTok có sẵn tại hơn 150 thị trường khác nhau và bằng 75 ngôn ngữ.
  • Thị trường hàng đầu trên thế giới của TikTok dựa trên doanh thu từ iOS là Hoa Kỳ.
  • Tại Israel, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên hệ điều hành iOS.
  • Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có lượng người xem TikTok tăng nhanh nhất dựa trên lượt tải xuống trên Google Play.

Kết

Hiểu biết về nhân khẩu học trên mỗi nền tảng mạng xã hội chỉ là một phần trong việc thiết kế chiến lược tiếp thị xã hội hiệu quả. Tuy nhiên, muốn tạo nên một chiến lược social media thành công thì việc nắm rõ các thông tin về nhân khẩu học là yếu tố quan trọng và không thể thiếu đối với mỗi thương hiệu. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình lập kế hoạch social media.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo blog.hootsuite

>> Có thể bạn quan tâm: Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.