Những con số biết nói về Quảng cáo trong năm 2022

18 Thg 05

Mục Lục
Covid-19 đã làm thay đổi mọi mặt của cuộc sống, tác động không nhỏ đến insight của người dùng và cách tiếp cận khách hàng của các Marketer.  Trước những thay đổi của ngành, những người làm quảng cáo cũng đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội mới. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những thống kê dữ liệu mới nhất trong năm 2022 về ngành quảng cáo, để có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích nhé!

Những con số tiêu biểu

  • Năm 2021, chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu đã tăng 22.5%.
  • Đến năm 2023, tổng chi tiêu cho quảng cáo hiển thị (display advertising) dự kiến đạt 263,8 tỷ đô-la.
  • Cũng đến năm 2023, quảng cáo kỹ thuật số (digital ads) được dự đoán sẽ chiếm 61,93% tổng chi tiêu cho quảng cáo.
  • Theo các tính toán, người Mỹ tiếp xúc với khoảng 4.000 đến 10.000 quảng cáo mỗi ngày.
  • Tỷ lệ khách hàng tiềm năng được tạo ra trên LinkedIn cao hơn 277% so với Facebook và Twitter.

Thống kê chung

Năm 2021, chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu đã tăng 22.5%

Sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 khiến cho chi tiêu quảng cáo toàn cầu giảm 5.8% trong năm 2020, thị trường quảng cáo toàn cầu đã tăng trưởng trở lại trong năm 2021. Mức tăng tính toán được là 22.5%. Theo khu vực địa lý, Bắc Mỹ vẫn là thị trường quảng cáo lớn nhất, theo sát đó là Châu Á-Thái Bình Dương. Khu vực Tây Âu xếp ở vị trí thứ ba, với số tiền chi tiêu cho quảng cáo chỉ bằng một nửa so với Bắc Mỹ.  (Statista)

Bảy loại hình quảng cáo phổ biến

Quảng cáo ở khắp nơi xung quanh chúng ta trên cả các định dạng truyền thống và truyền thông kỹ thuật số (digital media). Theo các thông kê, có 7 loại hình quảng cáo gồm: truyền hình, báo in (báo và tạp chí), radio, ngoài trời OOH, Internet (tìm kiếm, hiển thị, phân loại, video), điện thoại thông minh, và rạp chiếu phim. >>> Xem thêm: 20+ ý tưởng quảng cáo "độc nhất vô nhị" cho marketer 2022

Mỹ là thị trường quảng cáo lớn nhất trên toàn thế giới

Thống kê cho thấy Mỹ hiện là thị trường dẫn đầu về chi tiêu cho quảng cáo.  Năm 2021, hơn 285 tỷ đô-la Mỹ đã được chi cho các loại hình quảng cáo tại Mỹ. Trong nhiều năm, thị trường Mỹ lớn gấp 2-3 lần Trung Quốc - thị trường quảng cáo lớn thứ hai thế giới.  Các quốc gia khác trong Top 5 thị trường chi tiêu cho quảng cáo lớn nhất trên toàn thế giới lần lượt là Nhật Bản, Đức và Anh.  (Statista) Hiện Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất thế giới trong ngành quảng cáo Hiện Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất thế giới trong ngành quảng cáo

Thống kê về Quảng cáo kỹ thuật số (Digital Ads)

Năm 2025, thị trường quảng cáo trực tuyến (online ads) sẽ đạt 982,82 tỷ USD 

Sự gia tăng được dự báo với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) là 21,6%. Đến năm 2025, giá trị sẽ tăng lên 982,82 tỷ USD. Điều này được cho là kết quả việc các doanh nghiệp ngày càng chi tiêu mạnh hơn cho quảng cáo cũng như những tiến bộ về công nghệ.  (Mordor Intelligence)

Quảng cáo kỹ thuật số (digital ads) dự kiến ​​sẽ chiếm 61,93% tổng chi tiêu cho quảng cáo vào năm 2023

Các thống kê về quảng cáo kỹ thuật số (digital ads) dự đoán rằng chi tiêu toàn cầu trong lĩnh vực này sẽ đạt gần 586 tỷ USD trong cùng năm 2023. Dữ liệu mới nhất về Marketing kỹ thuật số (digital marketing) cho thấy sự gia tăng của tất cả các định dạng truyền thông. Trong đó tìm kiếm (search) và mạng xã hội (social media) là những định dạng phổ biến nhất.  (Statista) Đến năm 2023, chi tiêu cho Digital Ads dự kiến sẽ chiếm 23 tổng chi tiêu cho quảng cáo Đến năm 2023, chi tiêu cho Digital Ads dự kiến sẽ chiếm 23 tổng chi tiêu cho quảng cáo

Tổng chi tiêu cho quảng cáo hiển thị hình ảnh (display ads) dự kiến ​​đạt 263,8 tỷ USD vào năm 2023

Con số này bao gồm phương tiện truyền thông xã hội (social media), video và các loại quảng cáo hiển thị hình ảnh khác. Tìm kiếm cũng là một định dạng quảng cáo được dự đoán sẽ được đầu tư nhiều hơn trong thời gian tới, dự kiến ​ đạt mức chi tiêu là 164,8 tỷ USD vào năm 2023. (Statista)

Chi tiêu cho quảng cáo trên di động dự kiến ​​sẽ vượt qua chi tiêu cho quảng cáo trên máy tính vào năm 2022

Hiện nay, với khoảng 66% dân số thế giới đang sử dụng điện thoại di động, đây chính là nơi mà các marketer muốn tập trung đầu tư hơn bao giờ hết. Thống kê Marketing trên các thiết bị di động cũng cho thấy tỷ lệ nhấp CTR trên thiết bị di động cao hơn so với quảng cáo trên máy tính để bàn. (Statista, Smart Insights)

Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số

Thống kê về Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Ads)

Chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội dự kiến ​​đạt hơn 173 triệu USD vào năm 2022

Cũng trong năm 2022, chi tiêu cho quảng cáo video trên mạng xã hội được dự đoán sẽ tăng 20,1% lên 24,35 tỷ USD. Điều này được cho là xu thế chung bởi sự tăng trưởng liên tục của các nền tảng mạng xã hội video ngắn như Instagram Stories, Reels, YouTube Shorts và TikTok. (eMarketer)

Quảng cáo trên mạng xã hội là thị trường quảng cáo lớn thứ hai trong các loại hình của quảng cáo kỹ thuật số 

Quảng cáo trên Social media đạt 153 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới trong năm 2021 và con số này dự kiến sẽ tăng lên hơn 252 tỷ USD vào năm 2026. Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ chiếm 33% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2022. Vậy bạn có thắc mắc đâu là loại hình quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất hiện nay? Câu trả lời chính là quảng cáo Tìm kiếm.  (Statista) Quảng cáo Tìm kiếm hiện vẫn là loại hình quảng cáo kỹ thuật số phổ biến nhất Quảng cáo Tìm kiếm hiện vẫn là loại hình quảng cáo kỹ thuật số phổ biến nhất

Phạm vi tiếp cận của quảng cáo tiềm năng trên Facebook là 2,11 tỷ người

Meta tuyên bố tổng đối tượng quảng cáo của họ là 2,11 tỷ người, hay 72,5% trong tổng số 2,91 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng của họ. Vì Facebook là nền tảng xã hội phổ biến nhất thế giới nên nó cũng là nền tảng có phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng cao nhất. (Hootsuite)

Quảng cáo chiếm 89% tổng doanh thu của Twitter

Dữ liệu cho thấy, trong tổng doanh thu của Twitter cho năm tài chính 2021, 89% hay 4.5 tỷ USD đến từ các dịch vụ quảng cáo.  (Investopedia)

Hầu như doanh thu của Snapchat đều đến từ quảng cáo

Trong năm tài chính 2021, 99% doanh thu của Snapchat đến từ quảng cáo. Một phần nhỏ doanh thu khác đến từ Spectacles - một sản phẩm kính mắt của Snap chuyên dùng để kết nối với ứng dụng mạng xã hội này. Thống kê cũng tiết lộ khoảng 70% doanh thu quảng cáo của Snapchat đến từ Bắc Mỹ. (Investopedia) 99% doanh thu của Snapchat đến từ quảng cáo 99% doanh thu của Snapchat đến từ quảng cáo

Quảng cáo Instagram có tiềm năng tiếp cận 1.8 tỷ người dùng

Các tính toán cho thấy quảng cáo của Instagram có thể tiếp cận đến 1.8 tỷ người dùng trong năm 2022. Điều này thật sự là một con số đáng kinh ngạc khi số lượng người dùng của Instagram là hơn 2 tỷ người.  Đây chắc chắn sẽ là một thống kê đáng cân nhắc cho các Marketer khi đầu tư vào quảng cáo trên Instagram so với các mạng xã hội khác, bởi có thể thấy độ hiệu quả vượt trội của việc quảng cáo trên nền tảng này.  (Hootsuite)

Tỷ lệ khách hàng tiềm năng được tạo ra trên LinkedIn cao hơn 277% so với Facebook và Twitter

LinkedIn là mạng xã hội dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp và được sử dụng cho cả các tương tác B2B và B2C. Quảng cáo đầu tiên trên LinkedIn được ra mắt vào năm 2005, hai năm sau khi nền tảng này được thành lập. Kể từ các bản cập nhật mang tính năng nhắm mục tiêu vào năm 2019, quá trình tạo khách hàng tiềm năng trên LinkedIn đã thật sự bùng nổ. Kết quả là tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập là 2,74%, so với mức dưới 1% của cả Facebook và Twitter. (HubSpot, LinkedIn)

Quảng cáo trên LinkedIn tiếp cận 12% dân số thế giới và 62% dân số Mỹ

Theo thống kê gần đây nhất của LinkedIn, nền tảng này đang phát triển với 675 triệu người dùng trên toàn thế giới. Ở Mỹ, theo nghiên cứu của Pew, một người càng kiếm được nhiều tiền và càng có trình độ học vấn cao thì họ càng có nhiều khả năng sử dụng nền tảng này. (HootSuite)

18-24 tuổi là đối tượng đông đảo nhất của quảng cáo trên TikTok

Điều này dường như không có gì mấy ngạc nhiên khi TikTok vốn được xem là một nền tảng dành cho thế hệ GenZ. 

Tổng hợp kinh nghiệm tối ưu quảng cáo AdX hiệu quả nhất

Trang Trịnh - MarketingAI

(Tổng hợp)

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.