- Ý tưởng quảng cáo là gì?
- 20+ Ý tưởng quảng cáo sáng tạo cho các marketer "cạn ý tưởng"
- Ý tưởng quảng cáo "Hài hước"
- Ý tưởng quảng cáo đánh lạc hướng khách hàng
- Ý tưởng chơi chữ
- Sử dụng hình ảnh đáng yêu từ động vật
- Tận dụng bản nhạc vui nhộn
- Tương tác với khách hàng
- Chương trình khuyến mại, tạo coupon
- Trò chơi thực tế luân phiên
- Email tự động ấn tượng
- Chia sẻ với cộng đồng
- Bán chéo sản phẩm
- Tham khảo nét văn hóa truyền thống
- Không sợ lời "đá xéo" đối thủ
- Ý tưởng quảng cáo từ City Map
- Sống xanh
- Tiếp cận với báo chí
- Tham dự triển lãm thương mại
- Quảng cáo ngoài trời
- Tổ chức Roadshow
- Sử dụng nghệ thuật đường phố
- Gửi thiệp mừng, bộ nhận diện sản phẩm
- Livestream trên facebook, Instagram
Ý tưởng quảng cáo là gì?
Ý tưởng quảng cáo là hình ảnh đại diện của sản phẩm, dịch vụ... của doanh nghiệm. Để có một ý tưởng quảng cáo cần có một cái đầu "nghệ thuật" mới có thể thu hút được khách hàng.
Ý tưởng quảng cáo độc đáoTrước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo nào đó bạn cần phải xây dựng ý tưởng cho quảng cáo. Ý tưởng quảng cáo được xem như "linh hồn'' của quảng cáo giúp chúng sinh động và trở nên có nghĩa và có liên quan mật thiết tới sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
20 Ý tưởng kinh doanh 2022 tiềm năng cho người khởi nghiệp
20+ Ý tưởng quảng cáo sáng tạo cho các marketer "cạn ý tưởng"
Ý tưởng quảng cáo "Hài hước"
Sự hài hước vui vẻ luôn là một trong những cách giúp quảng cáo của bạn dễ dàng khắc ghi trong tâm trí khách hàng. Bởi sự hài hước luôn đi kèm với phản ứng ngạc nhiên từ đó giúp khách hàng có thể nhớ kỹ hơn và lâu hơn về quảng cáo của bạn, đồng thời tăng thời gian cho việc khách hàng tập trung vào sản phẩm - dịch vụ.
Những hình ảnh quảng cáo hài hước trên đường phốNhững quảng cáo sáng tạo thường được dựa trên những kiến thức phổ thông cũng như những điều hài hước trong cuộc sống đã được chia sẻ. Ví dụ về ý tưởng quảng cáo hài hước: Quảng cáo sữa Vinamilk – Sữa ADM Gold mới – Giúp bé mắt sáng, dáng cao, dồi dào trí nhớ.
Ý tưởng quảng cáo đánh lạc hướng khách hàng
Để có ý tưởng quảng cáo độc đáo, thu hút khách hàng thì cách đánh lạc hướng mang lại hiệu quả rất cao. Ý tưởng này thường sử dụng trong quảng cáo hiển thị hình ảnh.
Bảo hiểm nhân thọ Generali hướng đến gia đình, nơi giúp con người vượt qua mọi thử thách để sống trọn vẹn một đời như ý với thông điệp “Sống như ý”, an tâm khi có Generali.
Ý tưởng chơi chữ
Đây được coi là ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới sáng tạo với các marketer giúp truyền đạt thông điệp một cách nhanh chóng và gây ấn tượng với người xem ngay lần đầu tiếp cận . Hơn nữa, cách lên ý tưởng từ việc chơi chữ còn giúp quảng bá hình ảnh và thể hiện câu chuyện thương hiệu của mình một cách thú vị hơn.
Trong quảng cáo Durex với màn chơi chữ từ tránh “Dương” ở thời điểm dịch covid-19 phát triển mạnh vừa thể hiện việc bảo vệ sức khỏe thời kỳ dịch bệnh, vừa truyền tải thông điệp sử dụng bao cao su để bảo vệ bản thân.
Durex và chiến lược marketing bao cao su “chẳng giống ai”
Sử dụng hình ảnh đáng yêu từ động vật
Nhiều thương hiệu đã sử dụng hình ảnh động vật dễ thương như: chó, mèo...vào quảng cáo để tạo điểm nhấn cũng như mang đến cảm xúc cho người xem. Bạn có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình chung cùng các hình ảnh thân thuộc, hài hước để làm nổi bật ý tưởng sáng tạo của mình hơn.
Sử dụng hình ảnh đáng yêu từ động vật để quảng cáoTận dụng bản nhạc vui nhộn
Ý tưởng quảng cáo có thể bắt nguồn từ những bản nhạc vui nhộn rất thông minh và sáng tạo. Những giai điệu, ca khúc này sẽ dễ in sâu vào tâm trí khách hàng và gây ấn tượng với họ đến sản phẩm của bạn hơn.
Tương tác với khách hàng
Con người thường có bản tính tò mò, thích khám phá vì vậy việc tạo một một game mang tính thử thách là một ý tưởng sáng tạo giúp thu về nhiều lượt tương tác. Đã nhiều thương hiệu tạo thử thách trên Facebook như: thử thách 10 năm trước, thử thách Tết xưa – Tết nay,… Khách hàng rất thích thú với những thử thách đặc biệt này và tham gia một cách hào hứng mà bạn không ngờ đến, mức độ viral cũng rất cao.
Chương trình khuyến mại, tạo coupon
Đây là một trong những ý tưởng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp, cá nhân áp dụng để thu hút khách hàng. Bạn có thể tìm thấy các phiếu giảm giá ở khắp mọi nơi, mã khuyến mãi trực tuyến, quảng cáo in trên xe buýt.
Chương trình khuyến mại, tạo couponNhững "ông lớn tạo coupon" như Momo và Gojek đã liên kết tạo nên nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho người dùng liên kết ví Momo với ứng dụng Gojek. Thông điệp quảng cáo “Tụi em đang yêu, nên nhiều ưu đãi” được thể hiện hầu hết các con đường lớn, trên Facebook,… để thu hút nhiều người.
Trò chơi thực tế luân phiên
Trò chơi thực tế luân phiên giống như một cuộc săn tìm đồ vật gắn liền với sản phẩm của bạn. Bạn có thể áp dụng ý tưởng này online hoặc tổ chức trò chơi ngoài trời. Những người tham gia có thể lôi kéo bạn bè của họ giúp thương hiệu của bạn viral hơn đến với khách hàng.
Email tự động ấn tượng
Một trang web thương mại điện tử muốn nhắc nhở, thu hút khách hàng mua sản phẩm của mình. Bạn cần làm email thật ấn tượng để nó tự động gửi cho khách hàng khi họ từ bỏ giỏ hàng của mình.
Chia sẻ với cộng đồng
Ý tưởng làm từ thiện, hỗ trợ cộng đồng có thể đưa thương hiệu của bạn đến với hàng trăm, hàng nghìn người. Doanh nghiệp, cá nhân có thể làm tình nguyện như là một phần của tổ chức phi lợi nhuận hoặc cung cấp sản phẩm của bạn đến một sự kiện hay buổi thiện nguyện nào đó. Ý tưởng này có thể vừa giúp đỡ những người khó khăn cần giúp đỡ lại vừa giúp thương hiệu bạn đến gần hơn với khách hàng.
ý tưởng quảng cáo chia sẻ với cộng đồngBán chéo sản phẩm
Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt và phù hợp khách hàng có thể sẽ ghé thăm mua lại một lần nữa. Đây là một cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp thực hiện bán chéo sản phẩm.
Tham khảo nét văn hóa truyền thống
Những nét văn hóa truyền thống tại một đất nước có thể áp dụng vào những ý tưởng quảng cáo độc đáo làm người ta ấn tượng, ghi nhớ cũng như là cách nhắc lại về những văn hóa đã tồn tại từ xưa nhưng thời hiện đại đã bỏ quên.
Quảng cáo dựa trên nét văn hóa truyền thốngHappy Here là dự án thực hiện để mang lại những ký ức gắn liền với nền văn hóa và tuổi thơ của người Việt Nam. Sản phẩm lô tô của Happy Here được thiết kế từ gạch bông – một hình ảnh gần gũi với mọi người dân Việt.
Không sợ lời "đá xéo" đối thủ
Một cách lên ý tưởng quảng cáo mà bạn cần chú tâm đó là dựa vào những lời bóng gió, ám chỉ. Những lời nói bóng gió, ám chỉ thường khiến mọi người phải nhìn đi nhìn lại và ghi nhớ lâu vào trong não bộ. Nếu ý tưởng này được thực hiện tốt còn có thể trở thành hot trend trên mạng xã hội.
Chiêu thức quảng cáo "đá xéo" của Ovaltine dành cho MiloQuảng cáo giữa Milo ban đầu nhìn vào sẽ thấy như một quảng cáo về giáo dục, nhưng sâu xa là quảng cáo về sữa và đối thủ Ovaltine cũng tương tự. Những câu nói “khịa” nhau giữa của thương hiệu Milo và Ovaltine làm người xem ấn tượng với thông điệp của Milo nhấn mạnh vào danh hiệu “nhà vô địch”, còn thông điệp của Ovaltine mang hàm ý: “Không cần tới danh hiệu vô địch, mà quan trọng nhất là con trẻ cảm nhận được trọn vẹn niềm vui”.
Ý tưởng quảng cáo từ City Map
Nếu doanh nghiệp về công ty xe buýt du lịch và chuỗi nhà hàng thì không thể bỏ qua ý tưởng City map này. Khi đến một địa danh hoàn toàn mới bạn sẽ dựa vào những phần mềm chỉ đường miễn phí và tiện dụng. Những quảng cáo này thường có mặt phần lớn ở các ga xe lửa hoặc nhà hàng.
Trên các bản đồ thường được đánh dấu bằng điểm thu hút khách du lịch và các địa điểm kinh doanh. Khi bạn nhận được bản đồ từ một công ty xe buýt, bạn sẽ thấy tất cả các điểm dừng xe buýt đã được đánh dấu. Khách du lịch chắc chắn phải quay lại nhà hàng hoặc tìm đường đến trạm xe buýt khi bị lạc và sử dụng bản đồ để tìm đường đi những nơi khác.
Sống xanh
Hiện nay, "Sống xanh" là xu hướng luôn được mọi người quan tâm, vì vậy hãy tận dụng điểm này vào trong ý tưởng quảng cáo của bạn. Quảng cáo hoạt động bảo vệ môi trường của bạn sẽ được tôn trọng bạn hơn.
Quảng cáo sáng tạo về môi trường luôn được quan tâm đặc biệt. Chúng vui nhộn hoặc thú vị, gây tò mò và thu hút nhiều khách hàng. Ngoài ra, với những quảng cáo hướng đến sống xanh, điều tốt đẹp cho xã hội sẽ làm người xem có thiện cảm hơn và dễ ghi nhớ hơn.
Chiến dịch sống xanh của tập đoàn Coca ColaNước Dasani thuộc tập đoàn Coca-Cola đã bắt tay hành động hướng đến môi trường với chiến dịch quảng cáo kêu gọi hành động với mục đích “Sống xanh”,từ những cửa chỉ hành động đơn giản hàng ngày. Thương hiệu đã rất khéo léo quảng cáo dựa trên ý tưởng sống xanh bằng cách phân loại và tái chế sản phẩm Dasani.
Tiếp cận với báo chí
Tiếp cận với giới truyền thông, báo chí về sản phẩm, dịch vụ của bạn là một ý tưởng tuyệt vời (đặc biệt khi đó là một phần của trào phổ biến).
Tham dự triển lãm thương mại
Hiện nay, các triển lãm thu hút người quan tâm nhiều hơn. Triển lãm thương mại và các sự kiện khác là một nơi thú vị để doanh nghiệp, cá nhân gặp gỡ khách hàng tiềm năng. Sau khi bạn nhận được danh thiếp từ một người nào đó, hãy viết những chi tiết quan trọng nào về họ lên mặt sau để thể hiện ý kiến cá nhân.
Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời (OOH) là biểu tượng có thể hướng mọi người đến doanh nghiệp của bạn từ một địa điểm đáng chú ý. Bạn có thể bắt gặp những biển biểu quảng cáo ở các tòa nhà, ở các cột điện,... hay bất cứ đâu ở ngoài trời.
Một trong những ý tưởng quảng cáo ngoài trời độc nhấtMột ví dụ về quảng cáo ngoài trời của Reebok. Thương hiệu này đã gắn một máy camera đo tốc độ cùng với công nghệ theo dõi tại một bảng quảng cáo ngoài trời ở Stockholm. Bảng quảng cáo này thách thức những người đi ngang qua và sẽ hiển thị kết quả chạy được. Nếu người chơi có thề đánh bại tốc độ 10,5 dặm/giờ, họ sẽ được thưởng một đôi giày ZPump 2.0.
7 ý tưởng kinh doanh eCommerce có tiềm năng lớn trong năm 2022
Tổ chức Roadshow
Tổ chức Roadshow còn gọi là trình diễn sản phẩm trên đường phố. Đây là phương thức Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách vô cùng hiệu quả. Đây là một hình thức marketing, quảng cáo vô cùng hiệu quả được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực Marketing. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có mục tiêu đẩy mạnh bán hàng trong thị trường.
Sử dụng nghệ thuật đường phố
Ý tưởng quảng cáo độc đáo này còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng với các thương hiệu nước ngoài đã không còn quá xa lạ. Thường được gọi là “quảng cáo du kích”, nghệ thuật đường phố có thể là bất cứ thứ gì, phấn vẽ đến graffiti. Bạn có thể tò mò mà dừng lại để thưởng thức những quảng cáo sử dụng nghệ thuật đường phố này đó. Hoặc bạn cũng có thể chụp những hình vẽ nghệ thuật này và đăng lên mạng xã hội là một cách quảng cáo thay doanh nghiệp rồi.
McDonald’s khéo léo khi sử dụng nghệ thuật đường phố để quảng cáoMcDonald’s đã biến hóa những vạch kẻ đường màu trắng thông thường thành sắc vàng đặc trưng của mình, tạo cảm giác như những mẩu khoai tây chiên hấp dẫn.
Gửi thiệp mừng, bộ nhận diện sản phẩm
Danh thiếp, thiệp mừng và bộ nhận diện của sản phẩm thường được xem như là một cách để quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể thoải mái sáng tạo thiệp mời của bạn tùy thuộc vào nghề nghiệp của bạn là gì. Hãy tham khảo một danh thiếp với sự sáng tạo theo xu hướng tinh tế, đơn giản nhưng đồng nhất về màu sắc và thương hiệu.
Gửi thiệp mừng, bộ nhận diện sản phẩm cũng là một ý tưởng quảng cáo thú vịLivestream trên facebook, Instagram
Facebook Live và Instagram đã trở thành xu hướng quảng cáo quen thuộc với người dùng mạng xã hội. Các nền tảng giúp người dùng có thể liveatream bán hàng và đặc biệt có thể nhắc nhở họ khi ai đó đang phát trực tiếp. Các doanh nghiệp, công ty có thể sử dụng để phát trực tiếp các sự kiện đến với khách hàng hay công chúng.
Kết luận:Là một marketer việc lên một ý tưởng quảng cáo độc đáo, sáng tạo đặc biệt quan trọng. Bạn cần chú ý và tạo thêm nhiều trải nghiệm sống cùng việc trau dồi thêm kiến thức mỗi ngày. Nhanh tay lưu ngay lại 20+ ý tưởng quảng cáo của MarketingAi mang đến để hỗ trợ bạn mỗi khi bí ý tưởng trong lúc sáng tạo nhé!
Bình luận của bạn