Thứ Ba, Tháng Một 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Nhìn lại 4 chiến dịch marketing với các slogan cà khịa đối thủ

Bởi Lương Hạnh
22/08/2022
trong Thương hiệu
0

Trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt, nhiều thương hiệu “hơn thua” và ngầm đấu đá nhau về thị phần và doanh thu khi kinh doanh cùng dòng sản phẩm. Không chỉ so đo về mẫu mã, giá thành, bao bì, chất lượng sản phẩm mà các thương hiệu lớn còn có những slogan cà khịa nhau. Các khẩu hiệu là yếu tố nhận diện không thể thiếu để định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Chúng ta có thể bắt gặp những đối thủ truyền kiếp trên thương trường như Coca-Cola với Pepsi, McDonald’s với Burger King hay BMW với Audi thường có những chiến dịch marketing chế giễu đối thủ một cách công khai.

Mục lục: Ẩn
1 Những chiến dịch marketing với những slogan cà khịa đối thủ cực chất
1.1 Coca-cola và Pepsi
1.2 Milo và Ovaltine
1.3 BMW và Audi
1.4 Lazada và Shopee

Những chiến dịch marketing với những slogan cà khịa đối thủ cực chất

Coca-cola và Pepsi 

Hai ông lớn trong ngành F&B là cặp đối thủ không đội trời chung và luôn có sự cạnh tranh không khoan nhượng.

Trong mùa Halloween năm 2014, người tiêu dùng vẫn còn ấn tượng với màn “cà khịa” đỉnh cao của hai thương hiệu này khi Pepsi cho chạy chiến dịch quảng cáo với màn hóa trang hài hước. Pepsi biến hóa với hình ảnh lon nước khoác bên ngoài bộ áo choàng Coca-cola với nội dung “We wish you a scary Halloween” (Chúc bạn một mùa Halloween đáng sợ).

Ảnh: brandsvietnam

Ngay sau quảng cáo này, phe Coca-cola lập tức phản đòn. Họ đổi dòng chữ “We wish you a scary Halloween” thành “Everybody wants to be a hero” (Ai cũng muốn trở thành anh hùng) và từ thứ đáng sợ bỗng hóa thành slogan hay và ý nghĩa.

Màn “ăn miếng trả miếng” của hai ông lớn ngành nước ngọt khiến người tiêu dùng thích thú và thậm chí còn đón chờ, háo hức các chiến dịch marketing “cà khịa” nhau của họ.

Milo và Ovaltine 

Cuộc chiến team “xanh-đỏ” không có hồi kết của hai nhãn hàng sữa cũng là tâm điểm được cộng đồng mạng quan tâm.  Không khó để bắt gặp những chia sẻ, những tranh luận, cả những câu chuyện bên lề cuộc đại chiến quảng cáo của Milo và Ovaltine.

Hai nhãn hàng này không chỉ ngầm đấu đá nhau trong chiến dịch marketing mà còn “khịa” nhau ngay trên pano quảng cáo ngoài trời. 2 năm trước, người dùng có dịp chứng kiến màn “dìm hàng” nhau của Milo và Ovaltine với bức ảnh pano ngay ngã tư đường lớn. Trong khi Milo treo slogan “Nhà vô địch làm từ Milo” màu xanh lá, thì bên kia đường quảng cáo Ovaltine đặt ngay tấm biển to, nổi bật hơn với tông nền màu đỏ, có hình 2 mẹ con đang vui vẻ chỉ tay sang pano đối thủ kèm slogan “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”.

Ảnh: CafeF

Bên cạnh đó, rất nhiều tấm poster đối nghịch “team xanh – team đỏ” cũng được quảng cáo trên hắp tuyến đường phố. Trong khi Milo đưa ra slogan mang tiêu chí cổ vũ tinh thần thể thao là chính thì Ovaltine đã mượn cớ thương hiệu này để “lái” sang câu chuyện thành tích.

Ảnh: CafeF

>> Xem thêm: Những vũ khí digital marketing được sử dụng trong chiến dịch “Coca-Cola Uplift” của Coca-cola

BMW và Audi

Cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ trong ngành công nghiệp xe BMW và Audi đã bắt đầu từ hơn chục năm trước.

Năm 2006 đánh dấu sự ra đời của dòng xe Audi, ngay lập tức BMW đã “dìm hàng” đối thủ bằng câu chúc “Chúc mừng Audi đoạt giải xe tốt nhất Nam Phi năm 2006”, kèm với đó là dòng “ký tên” người gửi “Nhà vô địch giải xe thế giới”.

Tuy nhiên, không kém cạnh, Audi đáp lại không ngại ngần khi cảm ơn đối thủ: “Chúc mừng BMW về chiến thắng danh hiệu xe của năm 2006” – lời chúc được gửi từ “Người chiến thắng 6 lần liên tiếp các giải đua 24 Hours of Le Mans 2000-2006”.

Ảnh: xedoisong

Được biết đây là giải đua xe tổ chức thường niên tại Pháp, khai mạc vào năm 1923. Cuộc đua nhằm tìm ra chiếc xe hơi chất lượng tốt nhất khi đua liên tục trong vòng 24 giờ mà không bị hỏng phanh, lốp hay động cơ.

Và gay cấn nhất là khi hãng xe Subaru cũng tung hứng góp vui trong cuộc chiến trên bằng một quảng cáo mới: “Làm tốt lắm, Audi và BMW trong các cuộc thi sắc đẹp” – lời chúc gửi đi từ “Người thắng giải đua quốc tế về động cơ của năm 2006”.

Tuy nhiên, trận chiến năm đó, cao tay nhất có lẽ là Benley khi tung ra quảng cáo “độc, lạ” khẳng định đẳng cấp không ai sánh bằng với biểu tượng ngón tay đưa lên kèm thông điệp “Đừng tranh cãi, ông lớn vẫn còn ngồi đây”.

Lazada và Shopee

Không chỉ các thương hiệu lớn ở nước ngoài mà các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc đua này. Còn nhớ năm 2016, Lazada kỷ niệm 5 năm sinh nhật trong 3 ngày 21-23/3 với hàng loạt chương trình khuyến mại, voucher giảm giá giành tặng khách hàng. Châm ngòi cuộc chiến bắt đầu khi Adayroi – một trang thương mại điện tử của Tập đoàn Vingroup – đã “chung vui mừng sinh nhật” với đội bạn cùng thông điệp “Trẻ con mừng sinh nhật, người lớn khoái tiệc tùng” khi tổ chức các chương trình party online với “3 tăng”.

Ảnh: CafeF

Ngay lập tức, các đại gia online khác như Lazada, Adayroi, Shopee, Tiki… cũng “nhảy” vào tham gia cùng. Nếu như shopee cũng có chương trình khuyến mại sinh nhật Lazada “Cần gì sinh nhật – deal vẫn sốc” thì Tiki giúp đối thủ kéo dài sinh nhật bằng chương trình hàng công nghệ ưu đãi lớn “Mừng sinh nhật người ta” kéo dài hơn Lazada hẳn 2 ngày. Còn Nguyễn Kim còn “nóng lòng” tổ chức sớm sinh nhật cho Lazada cả 1 tuần, kéo dài nửa tháng với câu “Sinh nhật người ta – mua hàng tặng quà”.

Ảnh: Lostbird

Cuộc chiến đã nổ ra mạnh mẽ hơn, rộng rãi hơn và được lợi nhất trong các thương vụ này vẫn là người tiêu dùng khi được ăn theo khá nhiều các chương trình giảm giá.

Hải Yến – MarketingAI

4/5 - (1 bình chọn)
Tags: slogan
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

3 tuần ago
khung hoang mot phan tu cuoc doi (6)

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

3 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

3 tuần ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

4 tuần ago

Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

1 tháng ago

ZARA thống trị ngành thời trang thương mại điện tử như thế nào?

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới?

31/01/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

31/01/2023

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

31/01/2023

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

31/01/2023

03 thủ thuật giúp quảng cáo trên Reels tiếp cận hàng triệu người dùng 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.