Những vũ khí digital marketing được sử dụng trong chiến dịch "Coca-Cola Uplift" của Coca-cola

27 Thg 08

Tại giải MMA Smarties Awards 2019, Coca-cola được bình chọn là thương hiệu của năm, đồng thời "ẵm" luôn giải Vàng hạng mục Cross Media: Coca-Cola Uplift – Khởi động mùa AFF Suzuki Cup bằng công nghệ thực tế ảo AR. Những công cụ của digital marketing như fanpage, youtube, video viral, website đã được Coca-Cola sử dụng vô cùng xuất sắc trong chiến dịch Coca-Cola Uplift nổi tiếng của mình. 

Coco-cola là một trong những doanh nghiệp đầu tư hàng đầu lĩnh vực nước giải khát vào Việt Nam. Tập đoàn đa quốc gia này có vai trò lớn trong việc tạo công ăn việc làm cho 2.500 lao động trực tiếp và hơn 20.000 lao động gián tiếp trong chuỗi dịch vụ cung ứng. 25 năm qua, Coca-cola đã chinh phục hàng triệu trái tim người Việt bằng chiến lược marketing tạo sự khác biệt hóa. Xác định bản thân là “Thương hiệu toàn cầu, am hiểu địa phương”, công ty đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến cho ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của mạng lưới gần 1 triệu khách hàng, đối tác khắp cả nước.

Ảnh: tacchienmang

Chiến dịch “Coca-Cola Uplift"

Đây là một trong những chiến dịch trọng tâm của Coca-Cola nhằm khôi phục niềm yêu thích đối với thương hiệu (brand-love) bị suy giảm liên tục 6 tháng đầu năm 2018 trước đó. Nhiệm vụ quan trọng của hãng là phải thay đổi chiến lược marketing nhằm ngăn chặn và xoay ngược tình thế. Vừa vặn vào thời điểm cuối năm 2018, đầu năm 2019, giải AFF Suzuki Cup như một "phao cứu cánh" giúp Coca-cola có thêm niềm tin vực dậy. Nhận thấy tình yêu bóng đá dồi dào của giới trẻ Việt Nam, Coca-cola đổi chiến lược kinh doanh, tăng brand love bằng cách đánh vào đam mê này.

Trở thành nhà tài trợ chính thức cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, Coca-cola mong muốn đưa bóng đá dân tộc lên một tầm cao mới. Các tuyển thủ sẽ có thêm những hỗ trợ tốt hơn để nâng cao chất lượng sức khoẻ, điều kiện tập luyện và có thêm nhiều cơ hội được đi giao đấu cũng như huấn luyện trong và ngoài nước.

Ảnh: Fanpage Coca-cola

Đồng thời, hòa chung không khí cổ động  sục sôi của người hâm mộ Việt Nam trước giải AFF Suzuki Cup, Coca-Cola đã khởi động chiến dịch "Coca-Cola Uplift". Đây được xem là giải đấu lớn kể từ sau 10 năm đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup vào năm 2008. Hàng triệu người yêu bóng đá vẫn đang dõi theo và tất cả đang hi vọng về một về chức vô địch lần thứ 2, mang cúp vàng danh giá về cho dân tộc. Ra mắt đúng thời điểm, chiến dịch này của Coca-cola thật sự đã chứng minh được sự thành công của công ty thông qua số lượng mua sản phẩm tăng vọt, lượng theo dõi trên mạng xã hội vượt mức và sự tham gia thích thú của người tiêu dùng.

>> Xem thêm: Supreme khiến giới trẻ phát cuồng nhờ nghệ thuật Marketing “độc nhất vô nhị”

Các vũ khí của digital marketing mà Coca-cola đã sử dụng

Vũ khí 1: Ra BST độc lạ, cộp mác Coca-cola 

Coco-cola trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từ tháng 4/2018. Thương hiệu này đã tài trợ, đồng hành và tiếp lửa cho đội tuyển quốc gia Việt Nam trong suốt thời gian diễn ra các giải đấu trước đó. Trước thềm AFF Suzuki Cup, Coca-cola Việt Nam cũng tiếp tục sử dụng chiến lược marketing tạo sự khác biệt hóa khi cho ra mắt bộ sưu tập lon vô cùng đặc biệt mang đậm dấu ấn màu cờ sắc áo nước nhà, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trên khắp cả nước.

Lấy tên gọi BST "Bừng hứng khởi Việt Nam", Coca-cola gửi gắm thông điệp cổ động các chiến binh áo đỏ chiến đấu hết mình trong giải AFF Suzuki. Điểm đặc biệt của bộ sưu tập lần này là Coca cho in hình 9 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam lên ngay thân lon. Với số lượng giới hạn, người hâm mộ đã vô cùng phấn khích và muốn săn lùng ráo riết, sưu tầm cho bằng được phiên bản limited này.

Ảnh: Kenh14

Coca-Cola đem đến cho người hâm mộ bóng đá một bộ sưu tập đầy cảm xúc. Hình ảnh 9 "soái ca" lấy ý tưởng từ những khoảnh khắc đáng nhớ của các tuyển thủ trong lúc ra sân cho đến những giây phút đồng lòng quyết tâm, đoàn kết thi đấu và khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc khi ăn mừng chiến thắng vinh quang. Ngoài hình ảnh của các cầu thủ, 3 thiết kế mới của Coca-Cola cũng mang đầy ý nghĩa, kết nối niềm tin của hàng triệu trái tim Việt Nam.

Bộ sưu tập giới hạn “Bừng hứng khởi Việt Nam” là món quà biểu tượng cho niềm tin, cho lời chúc của Coca-Cola, cũng như sự kêu gọi đồng hành từ người hâm mộ Việt Nam để ủng hộ cho khát khao chinh phục giấc mơ vàng của đội tuyển Việt Nam.

Vũ khí 2: Định hướng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (AR)

Đây là lần đầu tiên thương hiệu này sử dụng video công nghệ thực tế ảo (AR) độc đáo để thực hiện clip cover điệu nhảy "jig dance" sôi động. Coco-cola không sử dụng ứng dụng di động kích hoạt công nghệ AR trên nền website tại Việt Nam. Người hâm mộ sẽ quét và xem video sẽ có cơ hội tự tạo ra các video  nhảy cùng với các cầu thủ hoặc thay đổi ảnh đại diện để cổ vũ cho đội tuyển.

Chiến dịch “Coca-Cola Uplift” theo định hướng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (AR) đã giành được giải Vàng và Đồng lần lượt ở các hạng mục Cross Media và Đổi mới. Với chiến dịch này, Coca-Cola đã thành công trong việc sử dụng công nghệ thực tế ảo AR trong một chiến dịch tích hợp công nghệ. Chiến dịch này cũng đồng thời tạo ra một nền tảng kết nối và tích hợp tương tác với người tiêu dùng, sử dụng ứng dụng di động để đẩy mạnh xu hướng ưu-tiên-dùng-di-động của khách hàng.

Vũ khí 3: Các hoạt động trên Facebook Fanpage

Một lần nữa chúng ta lại nhận thấy video và Youtube là một phần quan trọng của các chiến dịch digital marketing trong hiện tại và cả tương lai. Nắm bắt được điều này, “Coca-Cola Uplift” đã tận dụng triệt để sức mạnh của mạng xã hội khi triển khai loạt hoạt động đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong giải đấu.

Mở đầu là clip sử dụng công nghệ AR cover "Nhảy JIG DANCE, khui lon TỰ HÀO" do hãng thực hiện. Video viral được Coca-cola truyền tải trên Facebook và nhận được sự chú ý ngay khi mới ra mắt.

Ngoài ra, Coca-cola nhân dịp này còn tăng độ phủ sóng bằng cách thiết kế avatar độc đáo, cổ vũ người hâm mộ thay và nhuộm đỏ newfeeds, kèm hashtag #BunghungkhoiVietnam. Và nếu là một người hâm mộ bóng đá nước nhà, không một ai lại có thể bỏ lỡ một item cổ vũ cực đặc biệt này. Số lượng bài viết và người dùng thay avatar trong suốt thời gian diễn ra mùa giải tăng vọt và thu về lượng tương tác lớn. Các KOLs hợp tác trong chiến dịch như Nhật Lê, Nguyễn Trang Nhung, Chuột Thổ Cẩm... cũng góp sức đưa trào lưu này phổ biến rộng rãi hơn.

Ảnh: Facebook Coca-cola

Với những clip, âm nhạc độc đáo và cả hình ảnh, các mạng xã hội như Facebook đã trở thành những công cụ lan truyền hiệu quả của chiến dịch “Coca-Cola Uplift” trở nên sâu rộng hơn.  Các hoạt động trên fanpage của Coca-cola cũng diễn ra vô cùng nhộn nhịp như: Minigame, các bài viết cập nhật giải đấu cũng giúp Coca-Cola tăng thêm sự hấp dẫn của thương hiệu. Bài post chúc mừng chiến thắng ĐTVN khi vô địch AFF Suzuki Cup cũng thu hút 16k likes, 86 bình luận, 144 lượt chia sẻ.

Ảnh chụp màn hình

Trong suốt 25 ngày diễn ra mùa bóng, chiến dịch đã mang đến kết quả kinh doanh tuyệt vời khi rank brand love của Coca-Cola tăng 2 điểm, hơn 8.000 lượt quét với 3.500 thay đổi ảnh đại diện. Coa-cola trở thành 1 trong 5 thương hiệu hàng đầu đạt được nhiều buzz trên mạng xã hội trong suốt mùa giải.

Kết

Độ lan tỏa của “Coca-Cola Uplift” một lần nữa đã chứng tỏ độ bền và sức mạnh lan tỏa của thương hiệu nước giải khát số 1 thế giới. Sự thành công của bất kỳ sản phẩm nào khi tung ra buôn bán trên thị trường phụ thuộc rất nhiều vào một chiến lược tiếp thị tốt. Với tầm nhìn và chiến lược đúng đắn, sẽ không ai có khả năng đánh bại cách thức mà nhà thiên tài Coca-cola đã áp dụng.

Hải Yến - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Honda gợi lên ký ức về Disney trong chiến dịch số “Enchanted Odyssey”

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.