Ngược đời như Solo Stove: Mời “đại sứ khói thuốc” - Snoop Dogg quảng bá cho sản phẩm không khói

06 Thg 12

Mới đây, Solo Stove đã tung ra một chiến dịch quảng bá thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng khi hợp tác cùng một gương mặt luôn gắn liền với hình ảnh khói thuốc - Snoop Dogg để quảng bá cho một sản phẩm không khói - hoàn toàn trái ngược với hình ảnh của nam rapper.

Chiến dịch quảng bá bếp lửa không khói của thương hiệu Solo Stove và Snoop Dogg

Ngày 16/11 vừa qua Snoop Dogg khiến cộng đồng ngỡ ngàng khi đăng một dòng trạng thái đầy cảm xúc trên Twitter kèm tuyên bố khó tin “Sau khi cân nhắc và nói chuyện với gia đình. Tôi quyết định sẽ từ bỏ khói thuốc” - “I’m giving up smoke”. Thông báo của Snoop Dogg nhanh chóng khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng bởi từ trước đến nay nam Rapper vốn là người nghiện hút thuốc, thường xuyên xuất hiện với hình nhả khói khắp mọi nơi từ đường phố, thảm đỏ cho tới tận nhà trắng.

Chiến dịch quảng bá bếp lửa không khói của thương hiệu Solo Stove và Snoop Dogg

Ngay sau đó, công chúng mới ngỡ ngàng khi nhận ra rằng thông báo của Snoop Dogg nằm trong chiến dịch quảng bá sản phẩm bếp lửa không khói của Solo Stove. Và dĩ nhiên nam rapper không hề từ bỏ việc hút thuốc mà chỉ là từ bỏ “smoke” - “khói” nhờ sản phẩm của Solo Stove.

Chiến dịch chính thức được công bố với một TVC có sự xuất hiện của Snoop Dogg, nam rapper tiếp tục nhấn mạnh về việc bỏ “smoke” - “khói”. Snoop Dogg còn giải thích về tác hại của khói, khiến anh ấy liên tục có những cơn ho và quần áo thì bốc mùi khó chịu. Tuy nhiên, TVC bất ngờ quay xe, chiếu tới một chiếc bếp không lửa của Solo Stove ngay bên cạnh nam rapper. 

Ngoài TVC, chiến dịch cũng được quảng bá trên các trang mạng xã hội, tiêu biểu là Twitter, cùng các kênh podcast, OOH và một số kênh Digital marketing khác. Bên cạnh đó, Snoop Dogg cũng sẽ hợp tác với nhãn hàng để sản xuất phiên bản sản phẩm bếp không lửa đặc biệt, đi kèm những quà tặng khác được thiết kế riêng theo phong cách của nam rapper.

Chiến dịch thành công thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng và hàng loạt kênh thông tin đăng tin nhờ thông báo gây sốc của Snoop Dogg. Công chúng đã dành rất nhiều lời khen có cánh cho chiến lược của Solo Stove và Snoop Dogg bởi cách truyền tải thông điệp hài hước mà vẫn là nổi bật USP của sản phẩm.

Sử dụng hình ảnh đối lập để quảng bá sản phẩm, Solo Stove tạo ấn tượng mạnh

Trước tiên, phải kể đến cách thức lựa chọn Influencer của thương hiệu. Với chủ đề là không khói, sản phẩm của Solo Stove có ưu điểm nổi bật là bảo vệ sức khỏe người dùng khỏi những tác hại của khói, đồng thời tránh mùi khói bụi khó chịu. Tuy nhiên, thương hiệu lại hợp tác quảng bá với một gương mặt tương phản, gắn liền với khói thuốc như Snoop Dogg.

Solo Stove đã tìm thấy mối liên kết giữa sản phẩm bếp và Snoop Dogg nằm ở “khói” - “smoke”. Dựa vào kết nối này, Solo Stove đã khéo léo chơi chữ “I give up smoke”, trong đó từ smoke vừa mang nghĩa là bỏ khói - USP của sản phẩm, vừa mang hàm ý là bỏ thuốc - đặc điểm của Snoop Dogg. Trong khi đó, nam rapper nổi tiếng là ngôi sao nghiện thuốc nặng và việc Snoop Dogg bỏ thuốc là điều mà công chúng không bao giờ nghĩ tới. Vì vậy, ngay khi bài đăng bỏ “khói” của rapper được đăng tải đã tạo sự bất ngờ cho cộng đồng, tạo nên những cuộc thảo luận, tin tức khắp các trang mạng xã hội.

Khi sự chú ý đang đổ dồn về việc bỏ khói của Snoop Dogg, thì thương hiệu chính thức tung ra TVC, khiến người dùng tiếp tục ngỡ ngàng khi nhận ra sự thật nam rapper chỉ bỏ khói chứ không bỏ thuốc. Đặc biệt, dù sử dụng hình tượng trái ngược của Snoop để tạo sự chú ý, nhưng Solo Stove cũng không quên khẳng định quan điểm đúng đắn về tác hại của khói thuốc với sức khỏe và đời sống. Chính hình ảnh tương phản độc đáo này đã khiến cho thông điệp về sự độc hại của khói và USP không khói của sản phẩm trở nên nổi bật hơn.

Sử dụng hình ảnh đối lập để quảng bá sản phẩm, Solo Stove tạo ấn tượng mạnh

Giám đốc điều hành Solo Brands - John Merris chia sẻ rằng: “Chúng tôi rất phấn khích khi có một sản phẩm tốt đến mức nó thậm chí còn truyền cảm hứng cho Snoop chuyển sang chế độ không khói thuốc. Là bếp lửa không khói phổ biến nhất trên thế giới, Solo Stove hướng đến việc gắn kết mọi người lại với nhau và tạo ra bầu không khí để bạn có thể ngồi lại, thư giãn và tận hưởng thời gian bên bạn bè và gia đình. Snoop, cũng giống như Solo, chúng tôi đều hướng tới những khoảnh khắc vui vẻ và chúng tôi mong được chào đón nhiều người hơn nữa đến với gia đình Solo Stove.”

Bởi vậy, đôi khi các thương hiệu không cần đi theo công thức lựa chọn influencer sao cho phù hợp, tương đồng với hình ảnh thương hiệu, phong cách sản phẩm. Mà có thể đột phá với những hướng đi mới, táo bạo, độc đáo hơn như Solo Stove, tận dụng chính sự tương phản, trái ngược giữa Influencer và sản phẩm để làm nổi bật thông điệp chiến dịch và USP sản phẩm.

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng được tung ra vào đúng thời điểm không khí Giáng sinh đang ngập tràn, khi nhu cầu sử dụng bếp lửa để sưởi ấm giữa mùa lạnh tại các nước phương Tây tăng cao. Nhờ đó, chiến dịch đã giúp Solo Stove giành lấy spotlight so với các đối thủ, chiếm trọn khoảnh khắc, nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa tiêu thụ sản phẩm bếp lửa lớn nhất trong năm.

>>> Xem thêm: Biti's tung chiến dịch quảng bá cho BTS Midnight 2K23: “Bật” Dark Mode cùng loạt hoạt động Nightlife & Influencer

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.