cover

Netflix bắt tay cùng Google cho phép người xem "mua sắm" ngay trên bộ phim Emily in Paris

02 Thg 09
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

“Emily in Paris” mùa 4 đã trở lại và phong cách thời trang “Emilycore” vẫn tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông. Trong nỗ lực mang đến những trải nghiệm chưa từng có khách hàng, Netflix đã “collab” cùng Google để biến “Emily in Paris” thành kinh đô mua sắm thời trang khi khán giả có thể cho đồ mà Emily đang trưng diện vào ngay giỏ hàng.

Sau khi khuynh đảo với 3 phần phim nhiều tai tiếng trước đó, Emily in Paris mùa thứ 4 đã chính thức quay trở lại trên Netflix vào ngày 15/8 vừa qua. Sự trông đợi của khán giả ngay lập tức bị “dội gáo nước lạnh” khi câu chuyện tình tay ba cũ rích vấn tiếp tục tràn sang phần phim mới. Tuy nhiên, thời trang của nhân vật chính Emily do Lily Collins thủ vai vẫn chiếm trọn spotlight và trở thành chủ đề bàn tán của giới mộ điệu. Nhận thức được điều đó, Netflix đã đưa việc quảng cáo về bộ phim này lên một tầm cao mới khi hợp tác cùng Google mang trải nghiệm mua sắm trực tuyến vào từng thước phim của Emily in Paris.

Theo đó, khán giả của Netflix đã có thể "sắm" ngay trang phục mà các nhân vật yêu thích diện trong bộ phim. Với sự hỗ trợ của công nghệ Google Lens, người xem có thể sử dụng điện thoại thông minh để quét những bộ trang phục đậm chất “Emilycore”, sau đó Google sẽ đưa người dùng đến ngay các trang web bán sản phẩm tương tự. Để quảng bá cho tính năng này, Netflix đã phát hành đoạn quảng cáo dài 15 giây, trong đó Collins tiếp tục vào vai Emily giới thiệu cách sử dụng Google Lens để khám phá thế giới thời trang mới.

Người xem có thể "mua sắm" những món đồ của Emily ngay trên màn ảnh

Người xem có thể "mua sắm" những món đồ của Emily ngay trên màn ảnh

"Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với Netflix và “Emily in Paris” để mang niềm vui mua sắm trực tiếp ngay trên màn ảnh". Stephanie Horton, Google’s senior director of global consumer marketing & commerce (Tạm dịch: giám đốc cấp cao về tiếp thị và thương mại tiêu dùng toàn cầu) của Google cho biết: "Với Google Lens, bạn có thể biến màn hình TV thành sàn diễn thời trang của riêng mình - dễ dàng mua sắm thời trang khắp nơi trên thế giới tại một nơi. Chỉ cần chụp ảnh bằng điện thoại đã mở ra thế giới phong cách và tràn ngập cảm hứng".

Trước đó, Netflix đã cùng Domino quảng bá cho bộ phim "Stranger Things"

Trước đó, Netflix đã cùng Domino quảng bá cho bộ phim "Stranger Things"

Đây không phải lần đầu tiên Netflix bắt tay với một thương hiệu để quảng bá cho các dòng phim trên nền tảng của mình. Trước đó, Netflix đã triển khai hoạt động quảng bá cùng các thương hiệu như Geico với "Leo", Domino's với "Stranger Things" và Old Spice với "The Witcher". Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác giữa Google và "Emily in Paris" được đánh giá ở một tầm cao mới, khi nội dung phim được kết nối trực tiếp với chức năng Google Lens và công nghệ mua sắm của Google. Phó chủ tịch phụ trách mảng đối tác tiếp thị của Netflix, ông Magno Herran chia sẻ: "Bằng việc khai thác một cách tự nhiên sự yêu thích của người hâm mộ đối với bộ phim và tận dụng các định dạng hấp dẫn, chúng tôi mang đến cho khách hàng trải nghiệm sáng tạo và giải trí, đồng thời thể hiện cho các đối tác thấy được khả năng xây dựng những cơ hội hợp tác độc đáo như thế này với Netflix".

Netflix bắt tay cùng Google cho phép người xem "mua sắm" ngay trên bộ phim Emily in Paris

Emilycore trở thành trào lưu bắt nguồn từ phong cách ăn mặc "ô dề" của Emily

Không chỉ dừng lại trên màn ảnh, Google và Netflix còn mở rộng quan hệ đối tác thông qua sự kiện trực tiếp tại Los Angeles (Mỹ), nơi người hâm mộ có thể sử dụng Google Lens để khám phá những bộ trang phục mang tính biểu tượng trong bộ phim và mua sắm theo phong cách của các nhân vật. Tại sự kiện, người tham dự còn có cơ hội trả lời các câu hỏi kiến thức về phong cách thời trang trong phim để có cơ hội giành được chuyến du lịch đến Paris (Pháp).

Được biết, động thái mới từ Netflix diễn ra trong bối cảnh hãng này báo cáo mức tăng trưởng khả quan, với gói dịch vụ có quảng cáo tăng 34% số lượng thành viên trong quý 2. Mặc dù công ty không công bố số lượng tài khoản đăng ký cụ thể trong giai đoạn này, nhưng gói dịch vụ của Netflix đã có khoảng 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu tính đến tháng 5 năm nay. Với giá 6,99 USD mỗi tháng tại Mỹ, gói dịch vụ hiện chiếm hơn 45% số lượt đăng ký mới ở tất cả các thị trường cung cấp gói dịch vụ này.

Netflix chứng minh khả năng tạo nội dung hấp dẫn và nâng cấp trải nghiệm người dùng

Netflix chứng minh khả năng tạo nội dung hấp dẫn và nâng cấp trải nghiệm người dùng

Cú bắt tay đầy tính toán của Netflix và Google đã đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với cả hai thương hiệu. Với tư cách là nhà tài trợ chính cho tất cả các mùa của "Emily in Paris", Google một lần nữa củng cố cam kết định nghĩa lại việc mua sắm trong tương lai công nghệ. Đối với Netflix, quan hệ đối tác với ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới đã thể hiện khả năng của nền tảng này trong việc tạo ra nội dung hấp dẫn, thúc đẩy doanh thu và nâng cao trải nghiệm của người xem.

>>> Đọc thêm: 10 bài học Marketing đắt giá rút ra từ bộ phim "Emily in Paris"

Lời kết:

Chương trình hợp tác với Google được xem như một nước cờ chiến lược của Netflix nhằm thu hút và giữ chân người xem trong bối cảnh cuộc chiến nền tảng trực tuyến ngày càng khốc liệt. Sự kết hợp hài hòa và độc đáo giữa giải trí và thương mại, giữa một nội dung phim với công nghệ mua sắm đã nhận về nhiều lời khen và sự ủng hộ của khách hàng. Netflix đã biết cách biến trải nghiệm xem phim của khách hàng trở nên đặc biệt khi cùng lúc có thể mua sắm ngay trên màn ảnh. Sự thành công của lần hợp tác giữa Netflix x Google này rất có thể sẽ truyền cảm hứng cho một làn sóng tiếp thị mới trên các nền tảng phát trực tuyến khi định dạng quảng cáo có thể lồng ghép với hình thức mua sắm trực tiếp độc đáo.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.