Thứ Tư, Tháng Tám 10, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

5 Nền tảng kĩ thuật số đang trở thành xu hướng digital marketing năm 2022

Bởi Lương Hạnh
5 năm ago
trong Digital marketing
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Những nền tảng kĩ thuật số ra đời đang trở thành xu hướng digital marketing bởi lợi ích của nó khi giúp các doanh nghiệp dễ dàng vận hành doanh nghiệp, dễ dàng thực hiện các chiến dịch digital marketing với ngân sách thấp hơn và nhân sự cũng không quá nhiều. Doanh nghiệp của bạn liệu đã hiểu chính xác nền tảng kỹ thuật số là gì và bắt kịp xu hướng này hay chưa?

Nội dung bài viết

  1. Nền tảng kỹ thuật số là gì?
  2. Ví dụ về nền tảng kỹ thuật số
  3. 05 Nền tảng kĩ thuật số xu hướng mà doanh nghiệp của bạn cần
  4. 1. Nền tảng bán hàng đa kênh (OmniChannel Retail Platform)
  5. 2. Nền tảng quản lý khách hàng trung thành (Digital Membership Management Platform)
  6. 3. Nền tảng tự động hóa Marketing (Automation Marketing Platform)
  7. 4. Nền tảng phân tích và tối ưu website (Website Analytic & Optimization Platform)

Nền tảng kỹ thuật số là gì?

Nền tảng kỹ thuật số hay có tên gọi tiếnh anh là Digital Platform, là một giải pháp phần mềm hỗ trợ người dùng cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua các doanh nghiệp trực tuyến.

Trong kinh doanh, Digital Platform được xem là mô hình kinh doanh hỗ trợ công nghệ. Doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin, chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Quá trình này có thể tạo ra một hệ sinh thái kinh doanh bền vững dựa trên sự hợp tác. Với khả năng kết nối mạnh mẽ, nền tảng kỹ thuật số sẽ tạo ra hiệu ứng thúc đẩy giá trị khi có nhiều thành viên tham gia.

Hiện, nhiều nền tảng kỹ thuật số tích hợp thêm các giao diện lập trình ứng dụng của bên thứ 3. Đây được xem là các bước tiến mới giúp người dùng chia sẻ dữ liệu dễ dàng, cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng hơn.

Ví dụ về nền tảng kỹ thuật số

Một số ví dụ về nền tảng kỹ thuật số thành công hiện nay:

  • Nền tảng truyền thông xã hội: Instagram, facebook,…
  • Nền tảng chia sẻ phương tiện: Zing MP3, Youtube…
  • Nền tảng tri thức: Quora, StackOverflow…
  • Nền tảng dịch vụ: Grap, Baemin…

05 Nền tảng kĩ thuật số xu hướng mà doanh nghiệp của bạn cần

1. Nền tảng bán hàng đa kênh (OmniChannel Retail Platform)

Khái niệm Omni Channel Retail (ORC) – Mô hình Marketing All-in-one của ngành bán lẻ đã được đề cập khá nhiều khi mà người dùng – khách hàng của chúng ta đang sống trong một “thời đại của sự xao lãng”. Họ sử dụng cùng lúc rất nhiều những nền tảng giao tiếp khác nhau: Facebook Messenger, Zalo, Viber, … Họ tìm hiểu thông tin sản phẩm ở online, nhưng lại muốn đến cửa hàng trải nghiệm và mua sắm.

Omni Channel Retail Platform là nền tảng số tạo ra giải pháp trọn bộ cho việc kinh doanh, quản lý bán hàng từ website, facebook… cho đến chuỗi cửa hàng, sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh bán và tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Nền tảng bán hàng đa kênh

2. Nền tảng quản lý khách hàng trung thành (Digital Membership Management Platform)

Tìm kiếm được khách hàng mới đã khó, giữ chân được khách hàng để quay lại càng khó hơn. Ngày nay, khi khách hàng trở nên thông minh hơn nhưng đồng thời trở nên mau quên hơn khi quên béng mất mình đã từng mua sản phẩm ở đây, để quên mất thẻ thành viên ở đâu mất, chính khoảnh khắc đó, Doanh nghiệp cũng vô tình mất đi khách hàng của mình. Nền tảng thẻ thành viên số ra đời giải quyết được vấn đề “mau quên” như vậy cho khách hàng.

Đứng về phía doanh nghiệp, nền tảng này còn giúp Doanh nghiệp quản trị được khách hàng, dễ dàng kích cầu khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ tăng thêm giá trị, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

  • Top 10 Xu Hướng Sẽ Thay Đổi Digital Marketing 
  • 5 Xu hướng Digital Marketing sẽ biến mất trong 

3. Nền tảng tự động hóa Marketing (Automation Marketing Platform)

Những năm gần đây, Automation Marketing đã trở thành một trong những xu hướng trong lĩnh vực digital marketing. Nó không chỉ là công cụ cho các tập đoàn lớn, giờ đây Automation Marketing còn giúp cho cuộc chơi của các SMEs trở nên thuận lợi hơn:

  • Tiết kiệm thời gian, tiền bạc
  • Đo lường và tối ưu hoá các khoản đầu tư tiếp thị
  • Tăng trưởng doanh thu nhanh hơn
  • Lưu trữ lịch sử chiến dịch marketing để điều chỉnh và tối ưu – hóa cho các chiến dịch mới

4. Nền tảng phân tích và tối ưu website (Website Analytic & Optimization Platform)

Tối ưu trải nghiệm website không giống tối ưu trải nghiệm tại điểm bán, Doanh nghiệp có thể phỏng trực tiếp khách hàng tại điểm bán, nhưng việc phục vụ online với lượt truy cập hàng trăm ngàn mỗi ngày thì công việc đó quá khó.

Nếu để phân tích tính hiệu quả website, các doanh nghiệp đã quen thuộc với Google Anatlytics, nhưng vẫn không hoàn toàn đủ để doanh nghiệp tối ưu website, tăng lượng bán hàng trên web. Các công cụ phân tích dữ liệu website rất đa dạng từ phân tích hành vi trỏ chuột của khách hàng trên website (heat map và scroll map), cho đến các nền tảng tương tác thân thiện với khách hàng hơn như Chat, kết nối điện thoại, ….Tất cả những nền tảng này đều giúp Doanh nghiệp tối ưu website hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website của mình.

5. Nền tảng thiết kế hình ảnh/ảnh động (Online Graphic/Animated Design Platform)

Người dùng hờ hững với những thông tin quá nhiều chữ, mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu của người dùng, các doanh nghiệp muốn tiếp cận với khách hàng đòi hỏi phải có nhiều nội dung hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nhu cầu thiết kế nhanh – đẹp – bắt xu hướng đối với Marketers trở nên cần hơn bao giờ hết. Những nền tảng thiết kế từ Graphic đến hình động của Canva, Giphy, Designbold, … trở thành “cộng sự” đắc lực của Marketers.

Nhưng không chỉ gói gọn trong thiết kế trên Internet, các nền tảng thiết kế này còn giúp Marketers nhanh chóng tạo ra những sản phẩm POSM chất lượng cao cho in ấn.

Theo Brands Vietnam

T.Linh – Marketingai.admicro.vn

Đánh giá post
Tags: Digital MarketingTrend
Bài trước

Muốn bán hàng trực tuyến thành công phải biết 7 quy tắc này

Bài tiếp theo

Tần suất đăng bài trên mạng xã hội

Tin liên quan

Search intent la gi

Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

2 tuần ago
Rank Math SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Rank Math SEO

Rank Math SEO là gì? So sánh Rank Math và Yoast SEO

2 tuần ago
Thuật ngữ SEO: Giải mãi ngôn ngữ SEO A-Z dành cho người mới

Từ “gà mờ” trở thành chuyên gia thuật ngữ SEO

2 tuần ago
content pillar là gì

Content Pillar: “Xương sống” của một chiến lược nội dung hiệu quả

1 tháng ago
Tuyệt chiêu viết content mỹ phẩm “hạ gục” khách hàng

Tuyệt chiêu viết content mỹ phẩm “hạ gục” khách hàng

1 tháng ago
marketing online là gì

Marketing online là gì? 8 hình thức marketing online phổ biến nhất hiện nay

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Bản lĩnh Marketer – Nơi dấu ấn bản lĩnh cá nhân tỏa sáng

Cùng McDonald’s tận hưởng niềm vui ấu thơ trong quảng cáo ngoài trời ý nghĩa

Một thế giới logo đầy mê hoặc dành cho tín đồ yêu Ghibli!

5 chiến thuật tâm lý marketer nên “bỏ túi” cho các chiến dịch truyền thông thành công

Kotex phá vỡ định kiến về chuyện “rụng dâu” với chiến dịch “Máu lên nào”

Sneaker đậm chất từ Heineken Silver x The Shoe Surgeon dành cho các dân chơi hệ bia

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

tuyển dụng vccorp