Thứ Bảy, Tháng Sáu 10, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Admicro Highlight

Giải pháp truyền thông ngành Giáo dục: 6 “ngôi sao mới nổi” giúp bạn nâng cao vị thế thương hiệu

Bởi Thanh Thanh
18/05/2023
trong Admicro Highlight
0

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, thật khó có thể truyền thông trên môi trường Digital mà thiếu đi các giải pháp sáng tạo, các công cụ hiện đại. Với bối cảnh đó, các marketers làm trong ngành giáo dục cần phải lựa chọn đi theo hướng nào? Đâu là giải pháp tối ưu giúp nhãn hàng nâng cao vị thế thương hiệu của mình?

Mục lục: Ẩn
1 Xu hướng ngành giáo dục 2023
2 Top 6 giải pháp truyền thông thiết thực dành cho ngành giáo dục
2.1 Giải pháp tài trợ chuyên đề
2.2 Giải pháp tài trợ show
2.3 Giải pháp cố vấn học đường – PR Solution
2.4 Giải pháp Space Date
2.5 Giải pháp UniTour Mega Community Event
2.6 Giải pháp website smart edu 5.0

Xu hướng ngành giáo dục 2023

Khi mùa tuyển sinh tới, hệ thống giáo dục Việt Nam hứa hẹn sẽ đem lại nhiều chương trình, hoạt động học đường giá trị cho học sinh, sinh viên trong năm học 2023-2024. Nếu như trong thời kỳ đại dịch, công nghệ xuất hiện như một vị cứu tinh cho mọi lĩnh vực, đặc biệt là ngành giáo dục thì tính tới nay, công nghệ đã trở thành cánh tay đắc lực của ngành. Kỷ nguyên giáo dục mới sẽ chứng kiến sự tương tác tốt hơn khi biết phối kết hợp sử dụng công nghệ một cách tối ưu trong việc truyền đạt và tiếp nhận kiến thức. Vậy trong tương lai, xu hướng giáo dục nào sẽ được các trường học ưu ái:

#1. Học Tập Trực Tuyến (Online Learning)

Học tập trực tuyến chính là xu hướng tất yếu và lâu dài nhờ tính linh hoạt, dễ tiếp cận, cung cấp nhiều lựa chọn chương trình học và tiết kiệm chi phí so với giáo dục truyền thống

#2. Học Tập Kết Hợp (Blended Learning)

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, kết hợp học tập trực tiếp và học tập trực tuyến luôn là một trong những xu hướng giáo dục phổ biến. Trong đó người học trở thành trung tâm của quá trình học tập và thầy cô giáo đóng vai trò người hướng dẫn, giúp định hướng quá trình học tập. Xu hướng giáo dục hiện đại này không chỉ thúc đẩy trải nghiệm của người học mà còn đánh thức động lực học tập của họ.

Học Tập Kết Hợp

#3. Gamification (Game hóa)

Trong năm 2023, gamification được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong ngành giáo dục vì nó cho thấy tiềm năng trong việc thúc đẩy, cải thiện việc tiếp thu kiến thức bằng cách kết hợp các yếu tố trò chơi vào quá trình học tập.

#4. Virtual Reality and Augmented Reality (Thực tế ảo và thực tế tăng cường)

Thực tế ảo và Thực tế tăng cường cung cấp cho người dùng một không gian mà tại đó có thể nắm bắt các khái niệm phức tạp và có được trải nghiệm học tập thực tế trong môi trường ảo có rủi ro thấp. 

#5. Học tập cá nhân hoá

Học tập cá nhân hóa là một cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả đối với quá trình học tập, nhằm mục đích tùy chỉnh việc học tập theo từng điểm mạnh, nhu cầu, kỹ năng và sở thích của người học. Xu hướng này có vai trò quan trọng trong nền giáo dục và được yêu thích bởi nó tôn trọng sự khác biệt giữa người học. 

Dưới đây là Roadmap ngành Giáo dục 2023 của Admicro:

5 Chiến thuật marketing “bất biến” trong ngành giáo dục hiệu quả

Top 6 giải pháp truyền thông thiết thực dành cho ngành giáo dục

Giải pháp tài trợ chuyên đề

Xuất phát từ nhu cầu và thói quen đọc tin của độc giả, tài trợ chuyên đề là hình thức hợp tác giữa Admicro và nhãn hàng nhằm cung cấp các nội dung đặc sắc (các tuyến bài, sự kiện, gameshow…) đến với nhóm khách hàng mục tiêu.

Nổi bật trong đó là chuyên đề 2! School Zone. Với vai trò là người đồng hành cùng các bạn trẻ, Kenh14 mang đến bức tranh toàn cảnh học đường tại các trường trung học phổ thông, từ thông tin tuyển sinh, giới thiệu trường học, các phương pháp học tập cho tới đời sống học đường, các hoạt động ngoại khóa,…

Các tuyến nội dung chính sẽ bao gồm:  2! Top list, chuyện chúng mình, học tài thi mới tài… và đa dạng format (Emagazine 360, E Magazine, Slide-to-view, Photo Essay,…)

Hay Gen Z học gì – Tuyến nội dung được triển khai chính trên học đường hướng tới đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên Gen Z nói riêng và giới trẻ nói chung. Tuyến bài bao gồm các dạng như phỏng vấn, phóng sự với nội dung liên quan đến việc định hướng nghề nghiệp, xu hướng học tập, chọn ngành, chọn trường, đời sống của học sinh sinh viên của Gen Z cùng quan điểm của các chuyên gia giáo dục và các KOLs trong ngành.

Giải pháp tài trợ show

Tài trợ Show là hình thức các nhãn hàng hợp tác tài trợ cho các show/ super show được phát triển bởi KingPro (một trong những đơn vị sản xuất video hàng đầu) và các kênh truyền thông trong hệ thống của VCCorp (Kenh14, Afamily, CafeF,…) để truyền thông cho sản phẩm/ chiến dịch của mình. Thông qua đó:

  • Nhãn hàng có thể truyền tải những nội dung cốt lõi mà họ mong muốn một cách tự nhiên nhất cho công chúng.
  • Hiển thị hình ảnh sản phẩm/ thương hiệu không gượng ép khi lồng ghép vào storyline của chương trình nhằm tăng nhận diện và brand love của khán giả với thương hiệu/ sản phẩm.
  • Nhận được các quyền lợi truyền thông lớn từ những nội dung support cho show từ đó tiếp cận được với nhiều khán giả hơn

Giải pháp cố vấn học đường – PR Solution

Việt Nam là một trong những quốc gia rất chú trọng và quan tâm đến giáo dục, việc đầu tư ngân sách cho hệ thống phát triển giáo dục của Việt Nam luôn lớn hơn mức chi tiêu trung bình thế giới. Tuy nhiên, vấn đề định hướng nghề vẫn đang là mối lo ngại lớn nhất của giới trẻ, cụ thể:

  • Tỷ lệ thất nghiệp của giới trẻ cao gấp 3 lần tỷ lệ thất nghiệp trung bình toàn quốc (6.3% cho độ tuổi từ 15 – 24). 
  • Cứ 5 người thất nghiệp lại có một người có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ.
  • 38% sinh viên mới ra trường chưa có định hướng nghề nghiệp cụ thể. 
  • 60% làm trái ngành trái nghề.

Nhằm giải quyết các vấn đề trên, Admicro ra mắt gói giải pháp cố vấn học đường – PR Solution trên 3 site lớn thuộc hệ thống báo chí của VCCorp: Kênh14, Afamily và Soha. Với lợi thế tệp độc giả trung thành lớn, lượt tiếp cận khủng cùng với các format mới lạ, sáng tạo, gói giải pháp này hứa hẹn sẽ trở thành kênh truyền tải thông tin hiệu quả cho các nhãn hàng. Đến với gói giải pháp Cố vấn học tập, nhãn hàng sẽ được: 

  • Cung cấp thông tin tư vấn tuyển sinh, các hoạt động sự kiện hot, những ngành học hot… nhanh chóng, đầy đủ và tin cậy 
  • Gợi ý chọn ngành nghề từ câu chuyện của người – trong nghề, các giảng viên đại học danh tiếng 
  • Khai thác tư vấn hướng nghiệp dưới góc nhìn sở thích – điểm mạnh của học sinh – sinh viên
  • Định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên ngoại ngữ sau khi tốt nghiệp
  • Tiếp cận câu chuyện du học dưới góc nhìn cơ hội nghề nghiệp cho con trẻ, tài chính du học

Giải pháp Space Date

SpaceSpeakers là tổ chức âm nhạc được thành lập năm 2011 và không tuân theo bất cứ quy luật nào của thị trường lúc bấy giờ. Trải qua một thập kỷ, “những kẻ lạc loài” nay đã vươn lên thành đế chế dẫn đầu; từ đi ngược thị hiếu cho tới việc trở thành người định hình thị hiếu. Hành trình đó được xây dựng bằng sự tôn trọng tính khác biệt và mối liên kết bền chặt giữa từng cá nhân trong tổ chức.

Space Date là chuỗi hoạt động quan trọng của SpaceSpeakers Group. Thông qua dự án này, SpaceSpeakers mong muốn đem lại cho các bạn sinh viên không chỉ dừng lại ở âm nhạc mà còn là những giá trị về tinh thần, kiến thức và vốn sống để thành công trong tương lai. 

Sau thành công tại Đại học Văn Lang năm 2022, Space Date hứa hẹn quay trở lại bùng nổ và đem lại nhiều câu chuyện ý nghĩa hơn trong năm 2023. Và hơn hết, nhóm mong muốn dự án này sẽ trở thành một sự kiện thường niên và tiếp cận đến nhiều trường Đại học trên cả nước hơn nữa.

Giải pháp UniTour Mega Community Event

Sinh viên là một nhóm đối tượng đông đảo, chiếm tới hơn 20% dân số Việt Nam. Họ là những GenZ và Gen Alpha đã và đang tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với nền kinh tế và văn hóa.

Theo một khảo sát được thống kê gần đây, các sinh viên cho biết họ mong muốn được tham gia vào các sự kiện offline để được giao lưu và trải nghiệm các hoạt động thú vị, bù lại khoảng thời gian 2 năm bị chững lại vì đại dịch.

UniTour Mega Community Event – Chuỗi sự kiện đa dạng được tổ chức liên  trường đại học trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách hàng sinh viên. Sự kiện sẽ được tổ chức theo hình thức online và offline với hàng loạt các chương trình và hoạt động thú vị, đảm bảo độ phủ sóng để  truyền tải thông điệp và câu chuyện của sự kiện, cũng như của nhãn hàng.

Các sự kiện nổi bật trong chuỗi Unitour 2023 bao gồm: Super Show UniDance Battle – Chương trình làm cho sinh viên, làm vì sinh viên và thấu hiểu sinh viên, nghề 07 nghiệp – Bước tiến lớn trong nỗ lực định hướng nghề nghiệp cho thế hệ học sinh tương lai, bí kíp mùa thi…

Giải pháp website smart edu 5.0

Giải pháp Website Smart Edu 5.0 không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ – giao diện đẹp, hiện đại và phù hợp với đặc trưng của đơn vị giáo dục mà còn hỗ trợ hiệu quả các hoạt động truyền thông.

Cụ thể: 

  • Biến website của trường học trở thành một “bảo tàng online” cung cấp đầy đủ, chính xác và liên tục các thông tin về nhà trường, tuyển sinh. 
  • Cung cấp các banner, popup nổi bật. 
  • Thư viện hình ảnh độc đáo, sáng tạo. 
  • Cùng với giải pháp chuyển đổi số tích hợp: Cho phép tạo các minigame, gửi email thông báo, hỗ trợ chatbot 24/7, quản lý và lưu trữ thông tin…

Tạm kết

Những thách thức toàn cầu và sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay đã mang đến nhiều cơ hội hơn cho các marketers làm trong ngành giáo dục. Hy vọng 6 giải pháp kể trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng thông qua các hoạt động truyền thông bùng nổ.

Thanh Thanh – MarketingAI

6 Chiến lược Marketing giáo dục hiệu quả nhất 2023

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Nghề review là gì

Nghề review – “Hái ra tiền” với 100 triệu/tháng?

34 phút ago
Hiểu về cách LinkedIn đo lường Content Performance: Làm sao để nội dung trở nên đắt giá?

Hiểu về cách LinkedIn đo lường Content Performance: Làm sao để nội dung trở nên đắt giá?

2 ngày ago
Xu hướng marketing ngành bất động sản: “Bắt mạch” thị trường, tạo đà bùng nổ

Xu hướng marketing ngành bất động sản: “Bắt mạch” thị trường, tạo đà bùng nổ

2 ngày ago
Nguyên lý marketing

Tìm hiểu về những nguyên lý Marketing đang định hình đường đua tiếp thị số

2 ngày ago
chủ tích ACB Trần Hùng Huy

Màn trình diễn “Tiền tỷ” của chủ tịch Trần Hùng Huy đưa ACB lọt Top Trending khắp mạng xã hội

3 ngày ago
AdTech là gì

Adtech là gì? Xu hướng ứng dụng công nghệ trong cuộc chơi quảng cáo 4.0

3 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Nghề review – “Hái ra tiền” với 100 triệu/tháng?

10/06/2023

Hiểu về cách LinkedIn đo lường Content Performance: Làm sao để nội dung trở nên đắt giá?

08/06/2023

Xu hướng marketing ngành bất động sản: “Bắt mạch” thị trường, tạo đà bùng nổ

08/06/2023

Tìm hiểu về những nguyên lý Marketing đang định hình đường đua tiếp thị số

08/06/2023

Màn trình diễn “Tiền tỷ” của chủ tịch Trần Hùng Huy đưa ACB lọt Top Trending khắp mạng xã hội

07/06/2023

Adtech là gì? Xu hướng ứng dụng công nghệ trong cuộc chơi quảng cáo 4.0

07/06/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.