Xu hướng ngành giáo dục 2023
Khi mùa tuyển sinh tới, hệ thống giáo dục Việt Nam hứa hẹn sẽ đem lại nhiều chương trình, hoạt động học đường giá trị cho học sinh, sinh viên trong năm học 2023-2024. Nếu như trong thời kỳ đại dịch, công nghệ xuất hiện như một vị cứu tinh cho mọi lĩnh vực, đặc biệt là ngành giáo dục thì tính tới nay, công nghệ đã trở thành cánh tay đắc lực của ngành. Kỷ nguyên giáo dục mới sẽ chứng kiến sự tương tác tốt hơn khi biết phối kết hợp sử dụng công nghệ một cách tối ưu trong việc truyền đạt và tiếp nhận kiến thức. Vậy trong tương lai, xu hướng giáo dục nào sẽ được các trường học ưu ái:
#1. Học Tập Trực Tuyến (Online Learning)
Học tập trực tuyến chính là xu hướng tất yếu và lâu dài nhờ tính linh hoạt, dễ tiếp cận, cung cấp nhiều lựa chọn chương trình học và tiết kiệm chi phí so với giáo dục truyền thống
#2. Học Tập Kết Hợp (Blended Learning)
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, kết hợp học tập trực tiếp và học tập trực tuyến luôn là một trong những xu hướng giáo dục phổ biến. Trong đó người học trở thành trung tâm của quá trình học tập và thầy cô giáo đóng vai trò người hướng dẫn, giúp định hướng quá trình học tập. Xu hướng giáo dục hiện đại này không chỉ thúc đẩy trải nghiệm của người học mà còn đánh thức động lực học tập của họ.
#3. Gamification (Game hóa)
Trong năm 2023, gamification được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong ngành giáo dục vì nó cho thấy tiềm năng trong việc thúc đẩy, cải thiện việc tiếp thu kiến thức bằng cách kết hợp các yếu tố trò chơi vào quá trình học tập.
#4. Virtual Reality and Augmented Reality (Thực tế ảo và thực tế tăng cường)
Thực tế ảo và Thực tế tăng cường cung cấp cho người dùng một không gian mà tại đó có thể nắm bắt các khái niệm phức tạp và có được trải nghiệm học tập thực tế trong môi trường ảo có rủi ro thấp.
#5. Học tập cá nhân hoá
Học tập cá nhân hóa là một cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả đối với quá trình học tập, nhằm mục đích tùy chỉnh việc học tập theo từng điểm mạnh, nhu cầu, kỹ năng và sở thích của người học. Xu hướng này có vai trò quan trọng trong nền giáo dục và được yêu thích bởi nó tôn trọng sự khác biệt giữa người học.
Dưới đây là Roadmap ngành Giáo dục 2023 của Admicro:
Top 6 giải pháp truyền thông thiết thực dành cho ngành giáo dục
Giải pháp tài trợ chuyên đề
Xuất phát từ nhu cầu và thói quen đọc tin của độc giả, tài trợ chuyên đề là hình thức hợp tác giữa Admicro và nhãn hàng nhằm cung cấp các nội dung đặc sắc (các tuyến bài, sự kiện, gameshow…) đến với nhóm khách hàng mục tiêu.
Nổi bật trong đó là chuyên đề 2! School Zone. Với vai trò là người đồng hành cùng các bạn trẻ, Kenh14 mang đến bức tranh toàn cảnh học đường tại các trường trung học phổ thông, từ thông tin tuyển sinh, giới thiệu trường học, các phương pháp học tập cho tới đời sống học đường, các hoạt động ngoại khóa,...
Các tuyến nội dung chính sẽ bao gồm: 2! Top list, chuyện chúng mình, học tài thi mới tài… và đa dạng format (Emagazine 360, E Magazine, Slide-to-view, Photo Essay,...)
Hay Gen Z học gì - Tuyến nội dung được triển khai chính trên học đường hướng tới đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên Gen Z nói riêng và giới trẻ nói chung. Tuyến bài bao gồm các dạng như phỏng vấn, phóng sự với nội dung liên quan đến việc định hướng nghề nghiệp, xu hướng học tập, chọn ngành, chọn trường, đời sống của học sinh sinh viên của Gen Z cùng quan điểm của các chuyên gia giáo dục và các KOLs trong ngành.
Giải pháp tài trợ show
Tài trợ Show là hình thức các nhãn hàng hợp tác tài trợ cho các show/ super show được phát triển bởi KingPro (một trong những đơn vị sản xuất video hàng đầu) và các kênh truyền thông trong hệ thống của VCCorp (Kenh14, Afamily, CafeF,...) để truyền thông cho sản phẩm/ chiến dịch của mình. Thông qua đó:
- Nhãn hàng có thể truyền tải những nội dung cốt lõi mà họ mong muốn một cách tự nhiên nhất cho công chúng.
- Hiển thị hình ảnh sản phẩm/ thương hiệu không gượng ép khi lồng ghép vào storyline của chương trình nhằm tăng nhận diện và brand love của khán giả với thương hiệu/ sản phẩm.
- Nhận được các quyền lợi truyền thông lớn từ những nội dung support cho show từ đó tiếp cận được với nhiều khán giả hơn
Giải pháp cố vấn học đường - PR Solution
Việt Nam là một trong những quốc gia rất chú trọng và quan tâm đến giáo dục, việc đầu tư ngân sách cho hệ thống phát triển giáo dục của Việt Nam luôn lớn hơn mức chi tiêu trung bình thế giới. Tuy nhiên, vấn đề định hướng nghề vẫn đang là mối lo ngại lớn nhất của giới trẻ, cụ thể:
- Tỷ lệ thất nghiệp của giới trẻ cao gấp 3 lần tỷ lệ thất nghiệp trung bình toàn quốc (6.3% cho độ tuổi từ 15 - 24).
- Cứ 5 người thất nghiệp lại có một người có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ.
- 38% sinh viên mới ra trường chưa có định hướng nghề nghiệp cụ thể.
- 60% làm trái ngành trái nghề.
Nhằm giải quyết các vấn đề trên, Admicro ra mắt gói giải pháp cố vấn học đường - PR Solution trên 3 site lớn thuộc hệ thống báo chí của VCCorp: Kênh14, Afamily và Soha. Với lợi thế tệp độc giả trung thành lớn, lượt tiếp cận khủng cùng với các format mới lạ, sáng tạo, gói giải pháp này hứa hẹn sẽ trở thành kênh truyền tải thông tin hiệu quả cho các nhãn hàng. Đến với gói giải pháp Cố vấn học tập, nhãn hàng sẽ được:
- Cung cấp thông tin tư vấn tuyển sinh, các hoạt động sự kiện hot, những ngành học hot… nhanh chóng, đầy đủ và tin cậy
- Gợi ý chọn ngành nghề từ câu chuyện của người - trong nghề, các giảng viên đại học danh tiếng
- Khai thác tư vấn hướng nghiệp dưới góc nhìn sở thích - điểm mạnh của học sinh - sinh viên
- Định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên ngoại ngữ sau khi tốt nghiệp
- Tiếp cận câu chuyện du học dưới góc nhìn cơ hội nghề nghiệp cho con trẻ, tài chính du học
Giải pháp Space Date
SpaceSpeakers là tổ chức âm nhạc được thành lập năm 2011 và không tuân theo bất cứ quy luật nào của thị trường lúc bấy giờ. Trải qua một thập kỷ, “những kẻ lạc loài” nay đã vươn lên thành đế chế dẫn đầu; từ đi ngược thị hiếu cho tới việc trở thành người định hình thị hiếu. Hành trình đó được xây dựng bằng sự tôn trọng tính khác biệt và mối liên kết bền chặt giữa từng cá nhân trong tổ chức.
Space Date là chuỗi hoạt động quan trọng của SpaceSpeakers Group. Thông qua dự án này, SpaceSpeakers mong muốn đem lại cho các bạn sinh viên không chỉ dừng lại ở âm nhạc mà còn là những giá trị về tinh thần, kiến thức và vốn sống để thành công trong tương lai.
Sau thành công tại Đại học Văn Lang năm 2022, Space Date hứa hẹn quay trở lại bùng nổ và đem lại nhiều câu chuyện ý nghĩa hơn trong năm 2023. Và hơn hết, nhóm mong muốn dự án này sẽ trở thành một sự kiện thường niên và tiếp cận đến nhiều trường Đại học trên cả nước hơn nữa.
Giải pháp UniTour Mega Community Event
Sinh viên là một nhóm đối tượng đông đảo, chiếm tới hơn 20% dân số Việt Nam. Họ là những GenZ và Gen Alpha đã và đang tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với nền kinh tế và văn hóa.
Theo một khảo sát được thống kê gần đây, các sinh viên cho biết họ mong muốn được tham gia vào các sự kiện offline để được giao lưu và trải nghiệm các hoạt động thú vị, bù lại khoảng thời gian 2 năm bị chững lại vì đại dịch.
UniTour Mega Community Event - Chuỗi sự kiện đa dạng được tổ chức liên trường đại học trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách hàng sinh viên. Sự kiện sẽ được tổ chức theo hình thức online và offline với hàng loạt các chương trình và hoạt động thú vị, đảm bảo độ phủ sóng để truyền tải thông điệp và câu chuyện của sự kiện, cũng như của nhãn hàng.
Các sự kiện nổi bật trong chuỗi Unitour 2023 bao gồm: Super Show UniDance Battle - Chương trình làm cho sinh viên, làm vì sinh viên và thấu hiểu sinh viên, nghề 07 nghiệp - Bước tiến lớn trong nỗ lực định hướng nghề nghiệp cho thế hệ học sinh tương lai, bí kíp mùa thi...
Giải pháp website smart edu 5.0
Giải pháp Website Smart Edu 5.0 không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ - giao diện đẹp, hiện đại và phù hợp với đặc trưng của đơn vị giáo dục mà còn hỗ trợ hiệu quả các hoạt động truyền thông.
Cụ thể:
- Biến website của trường học trở thành một "bảo tàng online" cung cấp đầy đủ, chính xác và liên tục các thông tin về nhà trường, tuyển sinh.
- Cung cấp các banner, popup nổi bật.
- Thư viện hình ảnh độc đáo, sáng tạo.
- Cùng với giải pháp chuyển đổi số tích hợp: Cho phép tạo các minigame, gửi email thông báo, hỗ trợ chatbot 24/7, quản lý và lưu trữ thông tin…
Tạm kết
Những thách thức toàn cầu và sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay đã mang đến nhiều cơ hội hơn cho các marketers làm trong ngành giáo dục. Hy vọng 6 giải pháp kể trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng thông qua các hoạt động truyền thông bùng nổ.
Thanh Thanh - MarketingAI
Mở rộng tìm kiếm của Google có thể là lời cảnh tỉnh cho các nhà tiếp thị!"}">6 Chiến lược Marketing giáo dục hiệu quả nhất 2023
Bình luận của bạn