cover

Nắm bắt những xu hướng mới tại Meetup: “Shoppertainment & giải pháp thực chiến bứt phá doanh số”

11 Thg 09

Chuỗi Meetup “Shoppertainment & giải pháp thực chiến bứt phá doanh số” đã chính thức khởi động buổi Meetup đầu tiên với chủ đề về ngành Chăm sóc & Làm đẹp đã được diễn ra vào Thứ 6 - ngày 08/09/2023. Cùng với các diễn giả là chuyên gia, KOC, KOL nổi bật trong ngành, Meetup đã mang tới những thống kê, insight độc giả & các xu hướng, giải pháp đột phá nhất về Shoppertainment trong năm 2023 & 2024. Buổi Meetup đầu tiên thu hút sự tham gia của đông đảo CEO, Manager đến từ các thương hiệu trong ngành Chăm sóc & Làm đẹp.

Chuỗi Meetup đặc biệt về Shoppertainment

Chuỗi Meetup :"Shoppertainment & giải pháp thực chiến bứt phá doanh số" là một chuỗi sự kiện đặc biệt được tổ chức bởi VCCorp/ ADMICRO nhằm mang đến những kiến thức, giải pháp hữu ích nhất về Shoppertainment - Xu hướng đang thống trị thị trường tiêu dùng trên toàn cầu. Trong đó, buổi Meetup đầu tiên diễn ra vào Thứ 6 ngày 08/09/2023 đã được diễn ra với chủ đề về Shoppertainment dành riêng cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp.

Góp mặt trong buổi Meetup, là những diễn giả - các chuyên gia, KOC có kinh nghiệm dày dặn trong ngành:

  1. Mr. Phạm Bảo Trung - Sales Co-Director Metric
  2. Ms. Nguyễn Hồng Ngọc - Chủ mục Beauty & Fashion Kenh14.vn
  3. Mr. Nguyễn Hoàng Vinh - Social Commerce Campaign Manager
  4. Mr. Lê Trung Anh - Trưởng nhóm Content Partnership
  5. Ms. Trần Hoài Linh - Chuyên gia tương tác sản phẩm
  6. Ms. Phương Nguyễn - Trưởng phòng vận hành giải pháp Bizfly Martech
  7. Beauty Blogger I'm Lucia - Top 12 KOC Việt Nam mùa 1
Chuỗi Meetup đặc biệt về Shoppertainment

Đến với buổi Meetup còn có Mr Vũ Hoài Nam - Founder Pharmalink & Group tâm sự Marketing Y Dược. Đặc biệt, là sự góp mặt của hơn 70 khách tham dự là các CEO, Manager đến từ các thương hiệu trong ngành Chăm sóc & Làm đẹp.

Khám phá những xu hướng & giải pháp mới nhất về Shoppertainment

Buổi Meetup đã diễn ra với 5 phiên tham luận chính, mang đến những kiến thức hữu ích thông qua các case study hấp dẫn, đồng thời phân tích về các giải pháp Shoppertainment mới nhất, giúp các doanh nghiệp Chăm sóc & Làm đẹp có thể ứng dụng xu hướng nàyhiệu quả hơn:

#1 Toàn cảnh ngành Chăm sóc & Làm đẹp - Sự lên ngôi của thương mại điện tử & mua sắm trực tuyến

Tại phiên tham luận đầu tiên, Anh Phạm Bảo Trung - Sales Co-Director Metric đã mang lại những số liệu thống kê về ngành từ 08/2022 - 07/2023. Trong đó, thị trường Mỹ Phẩm trên Sàn TMDT đã cán mốc 29.4 Nghìn Tỷ doanh thu, với 256.9 Triệu sản phẩm được bán ra, tiếp tục là một trong những nhóm ngành nổi bật nhất trên kênh mua sắm này. Đặc biệt, TikTok - Một trong những nền tảng TMDT dẫn đầu xu hướng Shoppertainment, vượt qua Lazada để trở thành sàn có mức doanh thu Mỹ Phẩm lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam, chỉ sau Shoppee.

Toàn cảnh ngành Chăm sóc & Làm đẹp - Sự lên ngôi của thương mại điện tử & mua sắm trực tuyến

Đại diện của Metric cũng đã chỉ ra rằng phân khúc Mỹ phẩm có doanh thu cao nhất trên TMDT dao động trong khoảng giá từ 200.000 - 500.000 VNĐ. Các thương hiệu Mỹ phẩm có doanh thu cao nhất trên kênh TMĐT phải kể đến như: Unilever, La roche-posay, L’oreal Paris và Focallure,...

Ngoài ra, Metric cũng nhấn mạnh rằng xu hướng mua sắm Mỹ phẩm trên càng sàn TMĐT sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ đều đặn. Trong đó, nhu cầu giải trí trong quá trình mua sắm & mua hàng livestream sẽ tiếp tục tăng cao mạnh trong ngành Mỹ phẩm.

#2 Nắm bắt chân dung độc giả Beauty & Fashion - Gen Z & Millennials chiếm đa số

Chân dung độc giả ngành Chăm sóc & Làm đẹp đã được Ms. Nguyễn Hồng Ngọc - Chủ mục Beauty & Fashion Kenh14.vn phân tích cụ thể trong Meetup. Trong đó, đối tượng chủ yếu của chủ đề này thuộc thế hệ Gen Z và Millennials. Họ là những người tiêu dùng hiện đại, thông minh và có hành trình mua sắm phức tạp. Đặc biệt, có tới 95% Gen Z và Millennials skincare ít nhất một lần/tuần, cho thấy nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp của nhóm này rất lớn.

Diễn giả cũng chỉ ra rằng top 3 tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm của khách hàng hiện nay phải kể đến: Chất lượng, sự an toàn & Các review thực tế. Ngoài ra, người mua cũng thích nghi với sự xuất hiện của đa kênh mua hàng. Bên cạnh các Cửa hàng Offline họ mở rộng nhu cầu mua sắm trên các kênh như: Social, TMĐT, TikTok Review,...

Để đáp ứng nhu cầu đó, các tuyến chuyên đề nội dung hấp dẫn về Chăm sóc & Làm đẹp đã được xây dựng với đa dạng nội dung, trên nhiều kênh thông tin hàng đầu như: Kenh14, Afamily, Social Media,... kết hợp với rất nhiều KOL, KOC nổi tiếng. Từ đó, các tuyến nội dung thu hút hàng triệu độc giả có nhu cầu cao về chăm sóc & làm đẹp, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng cao cho các thương hiệu trong ngành.

#3 Bí kíp sử dụng KOC, chuyên gia hiệu quả cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp

Phiên tham luận với sự tham gia của Beauty Blogger I’m Lucia, Ms. Trần Hoài Linh cùng Host Đinh Thị Thu Phương - Giám đốc tư vấn chiến lược ngành hàng Chăm sóc sức khỏe - Magneto IMC Agency, đã đưa ra những lưu ý quan trọng trong việc sử dụng KOC, giúp cho thương hiệu khai thác content KOC hiệu quả hơn. Đặc biệt, Ms Linh đã nhấn mạnh vai trò của chiến lược sử dụng KOC - Hình thức duy nhất có thể hợp thức 5 bước hành trình khách hàng chỉ trong một bước duy nhất, giúp các nhãn hàng tối ưu chi phí và hiệu quả chiến dịch.

"Sử dụng KOC - Hình thức duy nhất có thể hợp thức 5 bước hành trình khách hàng chỉ trong một bước duy nhất, giúp các nhãn hàng tối ưu chi phí và hiệu quả chiến dịch."
Ms. Trần Hoài Linh - Chuyên gia tương tác sản phẩm

Ngoài ra, Blogger Lucia và Ms Linh cũng cảnh báo các thương hiệu về việc đề phòng khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi thương hiệu hợp tác cùng người nổi tiếng thông qua các case study cụ thể.

Bí kíp sử dụng KOC, chuyên gia hiệu quả cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp

#4 Những giải pháp Shoppertainment đột phá mới cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp

Những xu hướng & giải pháp đột phá mới về Shoppertainment trong ngành Chăm sóc & Làm đẹp đã được thể hiện trong phiên tham luận của Mr. Nguyễn Hoàng Vinh - Social Commerce Campaign Manager. Bên cạnh những kiến thức đắt giá về Shoppertainment, Diễn giả đã chỉ ra 4E quan trọng quyết định tới hành trình mua sắm của người tiêu dùng hiện nay, bao gồm:

  1. Nhận biết: Thu hút khách hàng với những yếu tố giải trí - Entertainment
  2. Phát sinh nhu cầu: Tạo ra nhu cầu bằng cách tác động vào cảm xúc - Emotional
  3. Cân nhắc & quyết định: Thúc đẩy hành động mua bằng các chương trình khuyến mãi và các chiến thuật tạo cảm giác khan hiếm - Excite
  4. Mua hàng: Tạo trải nghiệm mua hàng liền mạch, bằng việc kết hợp với tính năng mua sắm trên các sàn TMĐT - Ecommerce

Đặc biệt, diễn giả đã chia sẻ về những hình thức Shoppertainment quan trọng nhất cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp hiện nay, như: Shoppertainment 360, Mega Sale, O2O (Online to Offline), Content line,... cùng các giải pháp cụ thể được triển khai bởi đội ngũ Shoppertainment chuyên nghiệp.

Đánh giá tổng quan về xu hướng, Diễn giả Nguyễn Hoàng Vinh nhận định rằng: "Shoppertainment là hình thức tiếp cận khách hàng bằng nội dung giải trí, khơi gợi nhu cầu cảm xúc, thúc đẩy quyết định mua sắm và tạo ra hành trình mua sắm liền mạch." Vì vậy "Shoppertainment sẽ mãi mãi phát triển, bất kỳ nền tảng nào, mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử nào đáp ứng đủ 4 yếu tố này thì đó chính là cơ hội để khai thác Shoppertainment." Ngoài ra, diễn giả cũng nhấn mạnh: "Shoppertainment sẽ đạt tổng giá trị 1000 tỷ USD chỉ riêng cho thị trường Châu Á - đây là một cơ hội lớn để chúng ta bắt nhịp thị trường và tăng trưởng doanh số."

Mr. Nguyễn Hoàng Vinh - Social Commerce Campaign Manager
"Shoppertainment sẽ mãi mãi phát triển, bất kỳ nền tảng nào, mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử nào đáp ứng đủ 4 yếu tố này thì đó chính là cơ hội để khai thác Shoppertainment."

#5 Giải pháp chuyển đổi số giúp tối ưu kinh doanh online trên đa kênh

Ứng dụng Shoppertainment không chỉ nằm ở các yếu tố giải trí mà còn cần một trải nghiệm mua sắm liền mạch, tiện lợi cho người dùng. Để làm được điều đó, việc ứng dụng chuyển đổi số trong Shoppertainment nói riêng và kinh doanh nói chung là không thể thiếu. Vì vậy, Nguyễn Thị Phương - Account Manager Bizfly VCCorp đã mang tới buổi Meetup các giải pháp chuyển đổi số hiệu quả cho các doanh nghiệp ngành Chăm sóc & Làm đẹp, nhằm giúp doanh nghiệp khai thác xu hướng Shoppertainment hiệu quả hơn. Trong đó phải kể đến những công nghệ vượt trội như: BizCRM, BizChatAI, BizShop,....

Giải pháp chuyển đổi số giúp tối ưu kinh doanh online trên đa kênh

Sau 5 phiên thảo luận hấp dẫn là phần hỏi - đáp đặc biệt dành cho khách tham dự Meetup. Qua đó nhiều doanh nghiệp đã có cơ hội trao đổi trực tiếp, giải đáp những vấn đề thực tế mà doanh nghiệp gặp phải và nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ các diễn giả. Ngoài ra, các vị khách may mắn nhất đã chiến thắng minigame của chương trình và nhận về những phần quà với tổng giá trị giải thưởng lên tới 60 triệu đồng.

Lời kết

Số đầu tiên của chuỗi Meetup "Shoppertainment & giải pháp thực chiến bứt phá doanh số" với chủ đề về ngành Chăm sóc & Làm đẹp, đã chính thức diễn ra thành công với nhiều nội dung hữu ích cho các doanh nghiệp. Không chỉ làm rõ xu hướng ngành, chân dung khách hàng, Meetup còn mang tới những giải pháp Shoppertainment đột phá mới, giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng này hiệu quả hơn. Đồng thời, đây cũng là sự kiện quan trọng để các doanh nghiệp trong ngành có cơ hội gặp gỡ và trao đổi. Về phía Ban tổ chức, Anh Võ Hoài Nam cũng đã chia sẻ về lộ trình tiếp theo trong chuỗi Meetup Shoppertainment sẽ tiếp tục khai thác về ngành hàng đang hot nhất hiện nay như: Thực phẩm chức năng, Mẹ và bé…

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.