Giới thiệu một sản phẩm mới ra thị trường là một thành tựu quan trọng của doanh nghiệp. Ra mắt sản phẩm mới là bước quan trọng cuối cùng trong tiến trình phát triển sản phẩm. Quyết định sẽ ra mắt sản phẩm mới ở đâu, khi nào và như thế nào sẽ đóng vai trò quyết định ảnh hưởng của sản phẩm lên thị trường của nó.
Chiến lược và kế hoạch Marketing của bạn phải tạo nên sức mạnh để truyền thông quảng bá tới khách hàng về sản phẩm đó. Hãy cân nhắc các cách tiếp cận dưới đây trong kế hoạch Marketing của bạn.
Phát triển một chiến dịch Marketing trực tiếp
Các phương pháp Marketing trực tiếp như Email Marketing, Mạng xã hội có thể giúp bạn tiếp cận thẳng với nhóm khách hàng mục tiêu.
Lập kế hoạch Marketing
Lên kế hoạch và book quảng cáo thật chu đáo. Phân tích xem các khách hàng trong thị trường mục tiêu của bạn thường tiếp nhận các thông tin về sản phẩm và khuyến mãi ở đâu, sau đó lựa chọn các kênh quảng cáo để đạt hiệu quả cao nhất. Book quảng cáo theo print ads hoặc các kênh báo online và đo đạc hiệu quả để cân nhắc.
Thiết kế các tài liệu để truyền thông
Để hỗ trợ cho việc ra mắt sản phẩm mới, bạn có thể thiết kế một brochure, catalogue hoặc các poster về khuyến mãi để thu hút sự chú ý từ các khách hàng hiện tại hoặc các khách hàng địa phương.
Triển khai chiến lược PR truyền thông
Sử dụng PR để PR cho sản phẩm của bạn. Truyền thông xu hướng thường kể các câu chuyện về sản phẩm cải tiến. Hãy tìm đến các agency giải pháp truyền thông để được tư vấn và có những bài PR sẽ khiến khách hàng tới với bạn.
Triển khai một kế hoạch bán hàng
Kế hoạch bán hàng sẽ giúp bạn xác định chiến lược cho các khách hàng lý tưởng và đặt mục tiêu có doanh số.
Triển khai một chiến lược về giá
Chiến lược về giá của bạn phải xem xét đến giá gia nhập thị trường, các điểm thưởng theo độ trung thành của khách hàng và mức giá tối thiểu không được thấp hơn. Đặc biệt, không thể thiếu khi ra mắt các sản phẩm mới là các chương trình khuyến mãi giảm giá. Đây sẽ là một cơ hội lớn để khách hàng "dùng thử" sản phẩm của bạn và cân nhắc quay lại vào lần sau.
Liên hệ với các nhà phân phối
Phối hợp với các nhà phân phối để trưng bày và bành trướng sản phẩm mới của bạn. Hãy offer họ những mức ưu đãi và chiết khấu để họ ưu tiên sản phẩm của bạn trong một thời gian ra mắt. Đo lường mức độ thị trường và mức tiềm năng sẵn có để lựa chọn các nhà phân phối cho phù hợp.
Thu thập phản hồi của khách hàng
Một bước quan trọng nhưng ít doanh nghiệp lưu tâm tới, đó là tham khảo ý kiến các khách hàng sử dụng sản phẩm mới để nâng cấp sản phẩm cho phù hợp với xu hướng chung của thị trường và phân khúc hóa. Và khi đã thu thập ý kiến của khách hàng thì nên cải tiến và nâng cấp sau khi phân tích các phản hồi, đừng thu thập xong và sau đó không sử dụng tới các phản hồi trên.
Xem thêm:
Bình luận của bạn