Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01 Thg 02

Brochure là gì ? Brochure bao gồm những loại nào và đâu là cách thiết kế brochure ấn tượng nhất? Bạn cần thiết kế brochure cho doanh nghiệp của mình? Trước khi bắt đầu, hãy tìm hiểu các thông tin về...

Brochure là gì ? Brochure bao gồm những loại nào và đâu là cách thiết kế brochure ấn tượng nhất?

Bạn cần thiết kế brochure cho doanh nghiệp của mình? Trước khi bắt đầu, hãy tìm hiểu các thông tin về brochure và lợi ích của brochure tới thương hiệu. Trong bài viết dưới đây, Marketing AI sẽ giúp bạn định nghĩa brochure, giải thích cách sử dụng và những phần mềm thiết kế tiện ích nhất.

Brochure là gì?

Brochure là một công cụ marketing phổ biến được sử dụng để quảng cáo dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Ấn phẩm này có hình dạng như cuốn sách nhỏ hoặc tờ rơi, bao gồm thông tin về một chủ đề cụ thể.

Brochure là gì

Brochure là gì ?Ví dụ về một loại brochure giới thiệu tổng quát về một công ty.

Brochure cho phép doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm dịch vụ, sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại hoặc tăng phạm vi tiếp cận bằng cách quảng cáo tới khách hàng tiềm năng mới. Các loại brochure có thể trao trực tiếp, gửi qua đường bưu điện hoặc để tại các cửa hàng để sẵn sàng tiếp cận khách hàng.

Brochure gồm những loại nào ?

Gate Fold Brochure

Đúng như cái tên, loại brochure này thường được thiết kế dạng gập đối xứng như một cánh cửa mở ra. Đây là định dạng brochure được đánh giá là giúp cho thiết kế sống động và rộng mở hơn, tạo cảm giác mới mẻ, hiện đại.

gate fold brochure

Đặc điểm của Gate Fold Brochure là có 2 tờ giấy cùng kích thước và tờ ở giữa thường có kích thước lớn hơn.

Bi-Fold Brochure

Bi-Fold Brochure là loại brochure gấp đôi. Bởi vì chỉ được gấp một lần nên thiết kế của loại brochure này khá đơn giản. Lợi thế là nội dung cũng như hình ảnh được sắp đặt một cách rõ ràng, tối giản và không rườm rà. Định dạng brochure này phù hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ yêu thích sự đơn giản, không có quá nhiều nội dung để trình bày.

Bi-Fold Brochure

Bi-Fold Brochure.

Tri-Fold Brochure

Tương tự như loại gấp làm đôi, Tri-Fold Brochure được gấp cuộn làm ba. Phần lớn các loại brochure gấp ba đều được trình bày theo phong cách khá giống với một phong bình thư với ba hình chữ nhật đều nhau. Đây được xem là loại brochure thông dụng và thường thấy nhất.

Tri-Fold Brochure

Tri-Fold Brochure có thể trông khá giống Gate Fold Brochure nhưng kích thước 3 tờ giấy là bằng nhau.

Z-Fold Brochure

Về phần ngoài thì Z-Fold Brochure không có quá nhiều khác biệt so với Tri-Fold Brochure bởi cũng được cấu thành từ ba hình chữ nhật bằng nhau. Tuy nhiên, thay vì gấp cuộn 3 mặt giấy, loại brochure này sẽ gấp theo 2 hướng ngược nhau tạo thành hình chữ Z.

Z-Fold Brochure

Z-Fold Brochure.

Cách làm brochure ấn tượng

Xác định đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu là một nhóm người cụ thể mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hướng đến. Đối tượng mục tiêu có thể mô tả những người thuộc một nhóm tuổi, nghề nghiệp, mức thu nhập, giới tính, tình trạng hôn nhân,... hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của các yếu tố này. Brochure cần được thiết kế dành cho đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ, một brochure dành cho các bà mẹ trẻ nên có giao diện khác với brochure dành cho những người mới về hưu.

Chọn một định dạng phù hợp

Dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn, hãy xác định định dạng của brochure. Định dạng bao gồm các yếu tố như kích thước, loại giấy và số nếp gấp.

Xác định loại thông tin cần đưa vào

Xác định loại thông tin cần đưa vào

Brochure có thể bao gồm tuyên bố sứ mệnh của tổ chức, tính năng sản phẩm, biểu đồ - đồ thị, hướng dẫn, ảnh và logo. Hãy nghĩ về mục đích mà brochure hướng đến. Đó là để nhắc nhở khách hàng tiềm năng về những điều cơ bản trong doanh nghiệp hay là để bán một dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể. Trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng của mình biết phải làm gì tiếp theo: truy cập trang web, nhập mã, gọi điện một số điện thoại đặc biệt,...

Bố cục nội dung

Điều quan trọng là giữ cho thiết kế brochure đơn giản và hiệu quả. Quá nhiều thông tin có thể khiến brochure trông lộn xộn. Kết quả là thông điệp mà bạn muốn nhấn mạnh bị chìm nghỉm giữa quá nhiều thông tin. Hãy giới hạn số lượng màu được sử dụng trong khoảng từ hai đến bốn màu để tạo ra chủ đề rõ rệt. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng từng màu một cách nhất quán. Ví dụ: sử dụng một màu cho tiêu đề và tiêu đề phụ và màu khác cho văn bản chung.

5 Xu hướng thiết kế brochure nổi bật

1. Đa dạng kiểu chữ trong thiết kế

Đa dạng kiểu chữ trong thiết kế bruchure

Khi thiết kế thì hầu như các designer đều sử dụng nhiều kiểu chữ kết hợp với nhau trong 1 brochure, thậm chí một số brochure được thiết kế với kiểu chữ sáng tạo riêng. Các brochure thường sử dụng kiểu chữ in đạm cho nội dung quan trọng.

Ví dụ: Khi thiết kế có thể sử dụng nhiều hơn một kiểu chữ trên bìa cho những phần nội dung khác nhau để tạo ấn tượng, còn phần nội dung bên trong thì có thể sử dụng các kiểu chữ khác cho tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung thông tin,...

2. Vibrant Color 

Vibrant Color lên ngôi

Là các màu sắc nổi bật, sử dụng trong thiết kế để thu hút người xem, gây ấn tượng mạnh hơn.

Theo phong cách thiết kế trước đây thì màu sắc mờ nhạt truyền tải thông điệp, tạo sự tinh tế và sang trọng cho thương hiệu. Tuy nhiên, đến hiện nay thì điều ấy đã thay đổi nhiều, những brochure mới được thiết kế hiện nay thường sử dụng các màu sắc tươi sang và rực rỡ, có như vậy mới thu hút được sự chú ý mạnh mẽ từ khách hàng đối với doanh nghiệp.

3. Sử dụng hình minh họa

Sử dụng hình ảnh minh họa trong thiết kế bruchure

Hình minh họa( hay còn được gọi là Illustration) là những hình trang trí một ý nghĩa thông điệp của công ty. Các designer thường sử dụng thêm các hình minh họa khi thiết kế brochure để giúp truyền tải thông điệp một cách tốt nhất, tăng khả năng tương tác với khách hàng. Việc sử dụng hình minh họa giúp thay thế các hình ảnh sản phẩm quen thuộc, cho các desgner có nhiều lựa chọn khi thiết kế, thêm đó cũng tạo cảm giác thích thú cho độc giả.

4. Thiết kế hoạt hình Retro

Thiết kế hoạt hình Retro

Một số brochure được thiết kế theo xu hướng retro, bởi đây chính là xu hướng được dự đoán là sẽ được ưa chuộng và phát triển trong tương lai. Hoạt hình đang trở nên quen thuộc hơn trong các ấn phẩm thiết kế đồ họa. Kết hợp nội dung, hình ảnh và thêm chút retro sẽ làm cho ấn phẩm có chiều sâu hơn.

5. Phong cách Vintage - Phong cách trường tồn với thời gian

Phong cách Vintage chưa bao giờ hết hot, luôn nhận được sự yêu thích từ người xem. Trong thời gian gần đây thì yếu tố cổ điện đã được nhiều designer ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn. Các thương hiệu cần yếu tố thẩm mỹ hoặc các lĩnh vực kinh doanh ăn uống các món truyền thống thường yêu thích hoặc theo xu hướng này.

Phần mềm thiết kế brochure

Đối với dân thiết kế thì các phần mềm được kể tên dưới đây đã không còn quá xa lạ. Đây đều là những phần mềm thiết kế brochure tiện lợi và quen thuộc với rất nhiều template có sẵn hỗ trợ lên ý tưởng tốt hơn.

Adobe InDesign

Adobe InDesign là phầm mềm thiết kế hàng đầu cho các ấn phẩm in. Phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp này cho phép người dùng truy cập vào các template có sẵn, kho ảnh chất lượng cao. Nhờ đó mà người dùng hoàn toàn có thể lên ý tưởng, sắp xếp và đưa ra các lựa chọn nhanh nhất.

Adobe InDesign brochure

InDesign là một trong những phần mềm được dùng để thiết kế các ấn phẩm in.

Adobe Illustrator (AI)

Tương tự như InDesign, Illustrator cũng là một sản phẩm thiết kế thuộc nhà Adobe. Tuy không có kho ảnh và template chuyên dụng cho brochure như InDesign nhưng Illustrator có ưu điểm là không giới hạn các thiết kế vào bất kỳ khung giới hạn nào. Với cơ sở thiết kế dựa trên vector, các thiết kế chất lượng cao hợp với in ấn.

Adobe Illustrator (AI)

Adobe Illustrator đã quá quen thuộc với dân thiết kế.

Các phần mềm thiết kế online khác

Bên cạnh các ứng dụng kể trên, người dùng có thể tham khảo các phần mềm thiết kế online khác để làm brochure. Ví dụ như Adobe Express, Desygner, Poster Maker, Canvas,...

Tạm kết

Brochure luôn có vị trí quan trọng trong các chiến dịch truyền thông - marketing. Tuy đây có thể là loại hình truyền đạt thông tin tương có từ lâu nhưng hiệu quả thu lại thì không thể phủ nhận. Do đó, các marketer hoàn toàn có thể cân nhắc brochure để thêm vào chiến lược và kế hoạch của mình trong tương lai. Rất mong qua bài viết" brochure là gì " bạn có thể hiểu rõ hơn về brochure cũng như các xu hướng thiết kế và cách làm brochure ấn tượng. Nếu bạn thấy bài đọc hay và hữu ích hay chia sẻ bài viết đến với bạn bạn bè người thân của mình nhé!

Tú Cẩm - Marketing AI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.