Thứ Hai, Tháng Năm 23, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
Tuyển dụng Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Những điều cần biết về bản cập nhật MUM của Google

Bởi Lương Hạnh
04/12/2021
trong Kiến thức Marketing
Reading Time:10 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bản cập nhật mới của Google mang tên Mô hình hợp nhất đa nhiệm (MUM) là một trong những điểm nhấn quan trọng trong hành trình nâng cao dịch vụ và trải nghiệm tìm kiếm của Google. Nhưng điều này mang lại ý nghĩa gì đối với chủ sở hữu trang web, người làm SEO và các agency cung cấp dịch vụ marketing?

Nội dung bài viết

  1. Mô hình hợp nhất đa nhiệm MUM là gì?
  2. Tầm quan trọng của bản cập nhật MUM
  3. Lợi ích của MUM
  4. Xóa bỏ rào cản ngôn ngữ
  5. AI và công cụ tìm kiếm
  6. Bạn nên làm gì để trở nên thân thiện với bản cập nhật này?

Mô hình hợp nhất đa nhiệm MUM là gì?

Bản cập nhật Mô hình hợp nhất đa nhiệm (MUM) của Google được giới thiệu nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm hiện đại của người dùng bằng cách sử dụng thuật toán do AI hỗ trợ để cải thiện khả năng tìm kiếm trực tuyến. Khi tiến hành tìm kiếm trên internet, người dùng bị vây quanh bởi hàng trăm thậm chí hàng triệu kết quả, rào cản địa lý và ngôn ngữ do sự thiếu nhạy bén của các công cụ tìm kiếm.

MUM của Google sẽ giúp người dùng không phải thực hiện nhiều tìm kiếm để so sánh và có được thông tin chi tiết mà họ muốn. Công nghệ này có khả năng hiểu và đưa ra các giải pháp không chỉ dựa trên nội dung văn bản mà còn “đọc” được các thông tin trên định dạng hình ảnh, video hoặc podcast.

MUM có thể hiểu và dịch lên đến 75 ngôn ngữ khác nhau, do đó, nó có thể tổng hợp và cung cấp kết quả để mang đến cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm tổng thể và toàn diện, ngay cả những truy vấn phức tạp nhất.

Google MUM

Google MUM có thể hiểu và dịch hơn 75 ngôn ngữ, đồng thời “đọc” được nhiều loại định dạng khác nhau như hình ảnh, video, podcast

Với bản cập nhật MUM lần này, Google sẽ cung cấp cho người tìm kiếm thông tin chi tiết hữu ích, có liên quan và cách tiếp cận xa hơn các nguồn trước đây so với bất kỳ bản cập nhật công cụ tìm kiếm nào trước đó.

Tầm quan trọng của bản cập nhật MUM

Trong một thế giới nơi người dùng muốn có câu trả lời chi tiết, phù hợp và chính xác trong vài giây, mọi lúc, mọi nơi, MUM có thể diễn giải thông tin theo cách thân thiện, dễ dàng với người dùng và phá bỏ rào cản ngôn ngữ để cung cấp cho họ trải nghiệm tìm kiếm toàn diện nhất từ trước đến nay. 

MUM có thể loại bỏ các lỗ hổng trong tìm kiếm, gỡ bỏ những rào cản ngôn ngữ và sự thiếu nhạy bén của công cụ tìm kiếm. Nó sẽ xem các truy vấn, câu hỏi và nhu cầu so sánh của người dùng từ mọi góc độ, giảm thời gian người dùng bỏ ra để cố gắng tìm ra câu trả lời mong muốn từ đó đưa ra gợi ý phù hợp nhất với họ.

Trong một thời gian dài, từ khóa và nội dung SEO là một phần quan trọng trong việc phân phân phối thông tin và phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mặc dù SEO vẫn là quy trình quan trọng để thu hút người dùng nhưng hiện tại đã được thay đổi để trở nên thân thiện hơn với cụm từ, từ khóa được sử dụng trong ngữ cảnh tự nhiên hơn. Và điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho thuật toán tìm kiếm MUM.

Lợi ích của MUM

Khả năng khám phá mạnh mẽ vào các khía cạnh cụ thể của một truy vấn và chủ đề của MUM sẽ giúp công nghệ này đi sâu khai thác tất cả các yếu tố của SERP và SEO. Người dùng, doanh nghiệp và người sáng tạo nội dung sẽ không cần tập trung quá nhiều nguồn lực vào hoạt động khai thác mục đích và hành trình người dùng nhiều lớp, phức tạp.

Thông qua AI, Google MUM có thể dễ dàng làm chủ, hiểu ý định cũng như “quy trình” suy nghĩ của người dùng.

Xóa bỏ rào cản ngôn ngữ

MUM sẽ tìm kết quả bằng các ngôn ngữ khác, mở ra kho tàng thông tin địa phương và sâu sắc hơn bất kỳ công nghệ tìm kiếm nào trước đây mà Google từng cung cấp. MUM được giới thiệu với kỳ vọng sẽ trở thành “chuyên gia và dịch giả” cho mỗi người dùng, với khả năng chuyển tải ngắn gọn, chi tiết phong phú và sẵn sàng đưa ra thông tin bằng ngôn ngữ mà bạn hiểu, giống như cách chúng ta tương tác với một chuyên gia con người.

Với MUM, kết quả tìm kiếm sẽ không còn bị giới hạn bởi những gì Google lựa chọn. Mọi người có thể gợi ra câu trả lời cụ thể hơn bằng cách đưa hình ảnh, video hoặc trang web vào tìm kiếm của Google. Điều này sẽ đảm bảo quyền truy cập nhiều hơn vào nội dung quốc tế mà các công cụ tìm kiếm trước đây không thể nhận ra.

Việc phá bỏ rào cản ngôn ngữ này cho phép người dùng, người làm SEO và doanh nghiệp có thêm nhiều thông tin chi tiết và những câu trả lời được bản địa hóa hơn.

AI và công cụ tìm kiếm

Định hướng cách tạo nội dung của các công cụ tìm kiếm chính là tập trung nhiều vào từ khóa, cụm từ, mục đích và các yếu tố chính khác. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của AI, các công cụ tìm kiếm ngày nay có thể nhanh chóng hiểu được sắc thái, ngữ cảnh tìm kiếm để mang lại nội dung đa dạng và phù hợp hơn.

Người dùng cuối là trọng tâm của MUM và điều này phải được đặt lên hàng đầu trong quá trình thực hiện công việc của các content marketer.

Google MUM với sự hỗ trợ của công nghệ AI mở ra kỷ nguyên mới trong lĩnh vực tìm kiếm

Google MUM với sự hỗ trợ của công nghệ AI mở ra kỷ nguyên mới trong lĩnh vực tìm kiếm

Google MUM có khả năng trả lời các câu hỏi kiểu so sánh một cách nhanh chóng và hữu ích hơn.

Chẳng hạn với câu hỏi so sánh thời tiết giữa Việt Nam và Nhật Bản, nếu như trước đây, công cụ tìm kiếm phải tìm hiểu thông tin của từng quốc gia và tự so sánh thông tin thì hiện tại ngoài thông tin về thời tiết, nó còn cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích khác như quy định tiêm chủng, thị thực, trang phục,… mà AI cho là phù hợp.

Bạn nên làm gì để trở nên thân thiện với bản cập nhật này?

Tiếp tục tập trung vào tạo nội dung chất lượng cao và hữu ích. Nội dung phải trả lời được các câu hỏi của người dùng và cung cấp giá trị tăng phù hợp bao gồm cả việc sử dụng thích hợp các định dạng đa phương tiện để thu hút sự chú ý của MUM.

Hiện tại, nội dung của bạn sẽ phải chịu sự cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu. Mặc dù MUM loại bỏ các rào cản về ngôn ngữ nhưng nếu bạn sử dụng SEO đa ngôn ngữ như một phần chiến lược của mình thì sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. Khi thực hiện điều này, bạn có thể gia tăng mức độ liên quan, sở thích, insight bằng cả lời nói và hình ảnh hoặc dễ dàng tiếp cận với người tìm kiếm một ngôn ngữ nào đó.

Các doanh nghiệp và nhà quảng cáo cần lưu ý rằng đây là bản cập nhật lấy AI làm trung tâm và nó sẽ tự học hỏi khi thực hiện hành động. Và mặc dù Google MUM mở rộng các câu trả lời khi người dùng tiến hành tìm kiếm, nhưng người dùng sẽ tự biết nơi để tìm và có được nội dung chất lượng cao, do đó, dù cạnh tranh trên SERP mở rộng cũng sẽ không làm giảm quá nhiều đối tượng hiện tại của bạn miễn là bạn tiếp tục xây dựng được chuyên môn và thẩm quyền của bạn trong ngành.

Nói tóm lại, những gì bạn cần làm để tạo nội dung thân thiện với MUM chỉ đơn giản là chất lượng. Nếu nội dung đó thú vị, phù hợp và có giá trị đối với người dùng cuối của bạn, thì nó sẽ luôn được tìm thấy bằng cách này hay cách khác.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo Search Engine Watch

>> Có thể bạn quan tâm: PET (Công nghệ tăng cường quyền riêng tư) là gì và được áp dụng cho quảng cáo như thế nào?

Đánh giá post
Tags: Google
Bài trước

Telegram lần đầu tiên cho phép quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng

Bài tiếp theo

Nền kinh tế kỹ thuật số ở Đông Nam Á sẽ đạt 1 nghìn tỷ đô vào năm 2030

Tin liên quan

Philip Kotler là ai
Kiến thức Marketing

Philip Kotler là ai? Sách Marketing của Philip Kotler hay nhất mọi thời đại

17/05/2022

Philip Kotler là huyền thoại marketing thế giới sáng tạo ra môn marketing hiện đại với những lời khuyên trở...

marketing bản địa hoá
Kiến thức Marketing

Marketing bản địa hóa là gì? Nắm bắt “xương sống” của quá trình marketing bản địa hóa

17/05/2022

Marketing bản địa hóa là gì? Tại sao nên thêm chiến lược marketing bản địa hóa vào kế hoạch phát...

Lập kế hoạch chương trình khuyến mãi

6 bước lập kế hoạch chương trình khuyến mãi giúp DN “bùng nổ” doanh số

14/04/2022
Quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing là gì? Bạn hợp với công việc nào trong quản trị Marketing?

02/04/2022
Bán hàng cá nhân là gì

Bán hàng cá nhân là gì? Quy trình 7 bước chốt Sale “thần thánh”

30/03/2022
trang chủ là gì

Trang chủ là gì? Những lưu ý khi thiết kế homepage

29/03/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Lego mô phỏng tác phẩm "The Starry Night" đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép
Thương hiệu

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

21/05/2022

Lego vừa ra mắt bộ sưu tập Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao), lấy cảm hứng từ kiệt tác...

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

20/05/2022
Mass Marketing là gì

Mass Marketing là gì? 4 chiến lược Mass Marketing phổ biến

20/05/2022
Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

20/05/2022
số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

19/05/2022

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Số điện thoại
0914.418.789