Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Infographic

Millennials và Gen Z: So sánh sở thích chăm sóc khách hàng của hai nhóm đối tượng

Bởi Lương Hạnh
30/03/2022
trong Infographic
0

Khi nói đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, chắc chắn không có một phương pháp nào phù hợp với tất cả các nhóm đối tượng. Thị trường vốn bao gồm nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau, có độ tuổi khác nhau và có các nền văn hóa khác nhau. Do bạn cần đưa ra kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp với từng ngành hàng. 

Đối với các doanh nghiệp, việc nghiên cứu những khác biệt và sắc thái này để có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất cho từng thế hệ là điều rất quan trọng. 

Ngày nay, các đặc điểm phân biệt sắc thái của mỗi thế hệ đang trở nên mờ nhạt hơn. Bạn có thể hướng tới thế hệ Millennials trong thị trường nhưng sản phẩm khác bạn kinh doanh cũng có thể hướng tới nhóm Gen Z. Vậy phải làm thế nào cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt cho từng người trong số họ? 

Mục lục: Ẩn
1 Có mặt ở khắp mọi nơi
2 Trả lời nhanh
3 Giúp khách hàng tự giúp mình
4 Tự động hóa, nhưng vẫn giữ các dịch vụ cơ bản

Có mặt ở khắp mọi nơi

Thế hệ Millennials và Gen Z có thể xuất hiện trên hầu hết các mạng truyền thông xã hội, có thể là Facebook, Twitter, Snapchat và Instagram, nên việc tìm đúng vị trí tiếp cận rất quan trọng. Bất cứ nhà tiếp thị nào cũng mong muốn những khách hàng trẻ này có thể tiếp cận với doanh nghiệp của họ trên tất cả các kênh có thể.

Nếu một số kênh đang tiếp thị nhưng không có dịch vụ chăm sóc khách hàng, rất có thể họ sẽ vào và để lại những nhận xét tiêu cực. Nếu quảng cáo trên Instagram, hãy đảm bảo bạn có thể phủ sóng dịch vụ chăm sóc khách hàng trên nền tảng đó.

Trả lời nhanh

Các khách hàng trẻ tuổi muốn có câu trả lời khi gặp các vấn đề về sản phẩm/dịch vụ gần như ngay lập tức. Một nghiên cứu tiết lộ rằng 42% khách hàng mong đợi các thương hiệu trực tuyến phản hồi lại với họ trong vòng một giờ. Nếu phần lớn thị trường của bạn bao gồm thế hệ millennials và Gen Zers sinh ra và lớn lên trong thời đại kỹ thuật số, họ rất mong bạn có thể đáp ứng điều này kịp thời.

Hãy hỗ trợ nhóm dịch vụ khách hàng của bạn để theo kịp tiêu chuẩn cao này. Cung cấp cho họ khóa đào tạo về dịch vụ khách hàng thích hợp để họ có thể xử lý nhu cầu một cách hiệu quả và giữ cho các kênh liên lạc hoạt động liên tục. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm có thể nhanh chóng phân loại và tự động trả lời các câu hỏi và khiếu nại cơ bản.

Giúp khách hàng tự giúp mình

Millennials được biết đến là thế hệ DIY – tự xử lý thông tin bằng Google hoặc đọc các trang Câu hỏi thường gặp (FAQ) để tìm ra các vấn đề. Họ sẽ không yêu cầu hỗ trợ trừ khi họ thực sự cần, hay khi họ không tự tìm ra giải pháp.

Đây là điều đặc biệt quan trọng, các doanh nghiệp phải duy trì trải nghiệm và thiết kế thân thiện, liền mạch với người dùng trên các kênh kỹ thuật số – ứng dụng dành cho thiết bị di động, trang web, email và mạng xã hội.

Tự động hóa, nhưng vẫn giữ các dịch vụ cơ bản

Mặc dù những khách hàng trẻ tuổi này đánh giá cao hiệu quả, tốc độ và độ tin cậy của công nghệ, họ vẫn khao khát sự tương tác của con người.

Dù chatbots rất thông minh và hiệu quả khi giải quyết các vấn đề nhỏ nhưng bạn phải tìm ra sự cân bằng giữa việc cung cấp kết nối giữa con người với các đại lý dịch vụ khách hàng và sử dụng chatbots hoặc nền tảng tự động hóa. Cả thế hệ millennials và Gen Zers đều đánh giá cao những thương hiệu thấu hiểu điều này khi cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Kết

Thế hệ Millennials và Gen Z có thể rất khác nhau. Nhưng họ có một điểm giống nhau: Cả hai nhóm đều lớn lên trong sự hiện diện và ảnh hưởng của công nghệ, với ngành công nghệ liên tục định hình hành vi và sở thích của họ. Do đó, hiểu rõ hai nhóm đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp có những chiến lược marketing thành công trong tương lai.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo qminder

>> Có thể bạn chưa biết: [Infographic] “Đọc vị” 6 insights về video marketing từ các chuyên gia mạng xã hội

Đánh giá post
Tags: Gen Z
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

1 tuần ago
19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers “cản phá” mọi giới hạn sáng tạo!

19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers “cản phá” mọi giới hạn sáng tạo!

1 tháng ago
Xu hướng Design “đốn tim” người xem 2023

Xu hướng Design “đốn tim” người xem 2023

1 tháng ago
Dự đoán 15 xu hướng Thương mại điện tử sẽ bùng nổ trong năm 2023

Dự đoán 15 xu hướng Thương mại điện tử sẽ bùng nổ trong năm 2023

2 tháng ago
12 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “lên ngôi” năm 2023

12 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “lên ngôi” năm 2023

2 tháng ago
12 Tips viết quảng cáo website giúp tăng vọt traffic, “leo rank" trên Google

12 Tips viết quảng cáo website giúp tăng vọt traffic, “leo rank” trên Google

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.