cover

Mcdonald's, Prudential, Heinz, Samsung… và loạt quảng cáo ghi dấu ấn trong lễ trao giải Oscar 2025

06 Thg 03
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Theo chia sẻ từ AdAge, thông thường các thương hiệu sẽ chờ đến tuần cuối cùng trước lễ trao giải Oscar để đặt slot quảng cáo do muốn định hình chiến lược dựa trên các đề cử Oscar hoặc các chủ đề gây sốt. Tuy nhiên, năm 2025 ghi nhận xu hướng khác biệt, khi phần lớn các nhà quảng cáo đã "chốt đơn" từ sớm, thông qua đợt bán quảng cáo ngay đầu năm 2024 - cho thấy sức nóng của Oscar chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và thương hiệu cũng rất “chịu chi” để xuất hiện tại lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh.

Lễ trao giải Oscar - Sự kiện tôn vinh các tác phẩm xuất sắc nhất của nền điện ảnh thế giới, với sức hút mạnh mẽ từ giới mộ điệu và công chúng toàn cầu, đây là cơ hội vàng để thương hiệu hiện diện và tăng độ phủ sóng của mình. Với 1.7 triệu USD - 2.3 triệu USD cho 30 giây quảng cáo - một con số đắt đỏ nhưng vẫn không thể ngăn cản hàng loạt thương hiệu tranh giành suất quảng cáo tại Oscar năm nay. Cùng khám phá những ý tưởng sáng tạo độc đáo đến từ loạt quảng cáo thương hiệu góp mặt tại Oscar 2025 nhé!

1. McDonald's đẩy mạnh quảng cáo bữa sáng phát sóng sau đêm Oscars

Mới đây, McDonald’s đã mang đến một quảng cáo về bữa sáng đặc biệt, phát sóng ngay sau lễ trao giải Oscars 2025. Được thực hiện bởi Wieden+Kennedy với phần lồng tiếng của diễn viên Luis Guzmán, đoạn quảng cáo mô phỏng một máy bán vé hiển thị đơn đặt hàng của các ngôi sao.

Một số khoảnh khắc đáng chú ý khiến người xem thích thú như: Julia Fox đặt 10 gói siro cho bánh hotcakes; “Adele Dazeem” – ám chỉ sự cố John Travolta đọc sai tên Idina Menzel tại Oscars 2014; Kieran Culkin chỉ gọi một ly Coke nhỏ, như sự gợi nhắc đến cảnh uống soda trong Home Alone 2. Cùng các ngôi sao khác cũng góp mặt trong quảng cáo gồm Colman Domingo, Keke Palmer, Michael B. Jordan,....

Quảng cáo về bữa sáng đặc biệt cuar McDonald's sau lễ trao giải Oscars 2025.

McDonald’s đã mang đến một quảng cáo về bữa sáng đặc biệt, phát sóng ngay sau lễ trao giải Oscars 2025.

Theo Jennifer “JJ” Healan, Vice President of marketing, brand, content and culture tại McDonald’s, chiến dịch này hướng đến những người nổi tiếng tại Oscars như: các ứng viên được đề cử (Colman Domingo); những ngôi sao thường xuyên xuất hiện tại tiệc hậu lễ trao giải (Julia Fox), và nhiều nhân vật có sức ảnh hưởng khác. Chiến dịch này sẽ được phát sóng trên cả truyền hình truyền thống và nền tảng kỹ thuật số trong nửa đầu tháng Ba năm nay. Đáng chú ý, nó trùng với kỷ niệm 50 năm ra mắt Egg McMuffin, mà McDonald’s đã đánh dấu bằng chương trình ưu đãi 1 USD trên ứng dụng của hãng vào Chủ Nhật.

Chiến dịch bữa sáng của McDonald’s không chỉ tận dụng sức nóng của lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh Oscar mà còn diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt, khi nhiều chuỗi nhà hàng như Denny’s và Waffle House bắt đầu áp dụng phụ phí trứng do giá tăng, McDonald’s tuyên bố họ sẽ không tăng giá để bù đắp chi phí này. Tại thời điểm hiện tại, giá trung bình của một hộp trứng đã tăng lên 8,58 USD, so với mức 3,39 USD hồi tháng 12. Sự trùng hợp giữa giá trứng tăng và chiến dịch bữa sáng của McDonald’s cho thấy sức mạnh và sự ổn định của hệ thống chuỗi cung ứng của hãng. Thương hiệu cũng xác định việc khôi phục chiến dịch marketing cho bữa sáng sẽ là ưu tiên hàng đầu của McDonald’s vào năm 2025, nhằm củng cố vị thế thương hiệu giữa bối cảnh thị trường đầy biến động.

2. Prudential “chào sân” Oscar khi hợp tác với Disney tôn vinh những người phía sau màn ảnh

Prudential, thương hiệu bảo hiểm quen mặt, lần đầu tiên bắt tay cùng Disney ra mắt một chiến dịch đặc biệt nhằm tôn vinh những con người thầm lặng đứng sau thành công của Hollywood. Chiến dịch bao gồm một bộ phim ngắn gồm 4 phần, được phát sóng xuyên suốt sự kiện, kể về hành trình của các nhà sáng tạo hậu trường - từ nhà thiết kế bối cảnh, biên đạo múa đến biên tập viên phim - những người góp phần tạo nên phép màu điện ảnh nhưng ít khi được nhắc đến.

Prudential hợp tác cùng Disney

Prudential tôn vinh những con người thầm lặng đứng sau thành công của Hollywood.

Bốn nhân vật xuất hiện trong chiến dịch gồm Kelsi Ephraim (nhà thiết kế bối cảnh cho Sorry to Bother You, Everything Everywhere All at Once), Jan Pascale (nhà thiết kế bối cảnh từng đoạt giải Oscar với các tác phẩm như Argo, Top Gun: Maverick), Fatima Robinson (biên đạo múa của Dreamgirls, Anchorman 2) và Myron Kerstein (biên tập viên phim của Garden State, Wicked). Mỗi phần phim khắc họa một câu chuyện riêng biệt nhưng được kết nối một cách tinh tế, tạo nên một tổng thể hài hòa và đầy cảm xúc. Richard Parkinson, Giám đốc thương hiệu của Prudential, chia sẻ trong một buổi phỏng vấn độc quyền với ADWEEK: “Bốn câu chuyện này phản ánh trọn vẹn sự kết nối đằng sau ống kính, nơi những con người thầm lặng góp phần thổi hồn vào mỗi bộ phim.”

Bên cạnh yếu tố truyền cảm hứng, các quảng cáo của Prudential còn mang đến một điều mà khán giả luôn mong đợi từ một bộ phim hay - đó là sự bất ngờ. Cụ thể, không ít người có thể ngạc nhiên khi thấy một công ty bảo hiểm đầu tư lớn vào quảng cáo tại lễ trao giải Oscars tới vậy. “Oscars chính là Super Bowl của ngành giải trí,” Campbell chia sẻ về cách Disney thuyết phục Prudential tham gia chiến dịch. “Sáng tạo” và “đổi mới” là hai giá trị cốt lõi mà Prudential muốn khẳng định khi kỷ niệm cột mốc 150 năm thành lập, và việc xuất hiện tại Oscar 2025 là một cơ hội tuyệt vời để Prudential ghi dấu mạnh mẽ của mình.

3. Heinz gợi liên tưởng thú vị giữa những gói sốt cà chua bị bỏ quên và bộ phim Brazil được đề cử Oscar “I’m Still Here”

Thương hiệu tương cà số 1 thế giới, Heinz, vừa ra mắt chiến dịch mới I’m Still Here Too (Tôi Cũng Vẫn Ở Đây), lấy cảm hứng từ bộ phim Brazil từng 3 lần được đề cử giải Oscar - I’m Still Here (Ainda Estou Aqui). Là “đứa con tinh thần” của DAVID São Paulo, quảng cáo đã khéo léo tái hiện một thói quen thường thấy trong căn bếp: những gói sốt Heinz bị bỏ quên trong tủ lạnh, nhưng vẫn luôn sẵn sàng để nâng tầm hương vị món ăn.

André Mendes, Quản lý IMC tại Kraft Heinz Brazil, chia sẻ: "Chúng tôi muốn tạo ra một cuộc trò chuyện vui vẻ, lôi cuốn và tích cực. Chiến dịch này nhắc nhở người tiêu dùng về một thói quen quen thuộc - quên những gói sốt trong tủ lạnh." Với thông điệp này, Heinz không chỉ gợi nhớ về sự tiện lợi của sản phẩm mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực, đặc biệt trong những khoảnh khắc đáng nhớ như khi cả nước Brazil cùng ăn mừng thành công của điện ảnh nước nhà.

Chiến dịch được phát sóng trong đêm trao giải Oscar và xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội của Heinz. Loạt video ngắn và bài đăng đã nhấn mạnh một thông điệp quan trọng: cũng như những gói sốt nhỏ bé trong tủ lạnh, Heinz luôn hiện diện, mang đến hương vị tuyệt vời cho những khoảnh khắc đáng nhớ – đặc biệt là khi điện ảnh Brazil đang chạm đến một cột mốc lịch sử.

4. Samsung,L’Oréal tôn vinh các diễn viên đóng thế thầm lặng tại Lễ trao giải Oscar 2025

Tại lễ trao giải Oscar 2025, Samsung Galaxy đã hợp tác cùng Disney Advertising, ArtClass Content, Empire Stunts, Kimmelot, Maximum Effort, More Media và Really Original để tôn vinh những diễn viên đóng thế – những người thầm lặng góp phần tạo nên các pha hành động mãn nhãn trên màn ảnh.

Để tạo nên chiến dịch này, Samsung đã mời Chris Denison – một đạo diễn, điều phối viên và diễn viên đóng thế hàng đầu – tham gia vào dự án. "Chiến dịch này là một lá thư tri ân gửi đến các diễn viên đóng thế – những người thường bị lãng quên dù đóng vai trò quan trọng trong ngành điện ảnh. Chris Denison chia sẻ. Thông qua các thước phim quảng cáo, Samsung đã khéo léo lồng ghép sản phẩm Galaxy AI - công cụ thiết kế mang đến sự tiện lợi cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Qua đó, không chỉ đư diễn viên đóng thế thầm lặng lên màn ảnh nhằm tôn vinh cống hiến của họ mà còn thấy cách Galaxy AI có thể nâng cao trải nghiệm cuộc sống.

Ngoài Samsung, L’Oréal Paris cũng đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo nhằm tôn vinh cộng đồng diễn viên đóng thế trong ngành điện ảnh, đồng thời khẳng định giá trị của mọi phụ nữ, cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời thực. Thông qua một đoạn quảng cáo tái hiện lại công việc của một nữ diễn viên đóng thế, chiến dịch nhấn mạnh sự bền bỉ của họ, liên kết với đặc tính lâu trôi của sản phẩm xịt khóa nền Infallible Setting Spray của hãng. Qua đó, L’Oréal Paris truyền tải thông điệp ý nghĩa và sáng tạo của chiến dịch tới khán giả: "Sự bền bỉ của họ trường tồn, cũng như xịt khóa nền Infallible Setting Spray của chúng tôi. Vì họ xứng đáng."

5. Visa, Poise tận dụng Oscar để nhắm đến 60% khán giả nữ theo dõi đêm trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh

Trở lại sân chơi quảng cáo của Oscar sau 15 năm, Poise - thương hiệu băng vệ sinh nổi tiếng đã hợp tác cùng Katherine Heigl trong một chiến dịch quảng cáo nhằm nâng cao nhận thức về rò rỉ bàng quang ở phụ nữ – một vấn đề ảnh hưởng đến ít nhất 50% phụ nữ, đặc biệt sau sinh hoặc trong giai đoạn tiền mãn kinh. Trong quảng cáo mang tên “Whisper”, Heigl xuất hiện với phong cách hài hước, cởi mở khi nói về các hiện tượng như “coughing-fit panty blitz” (rò rỉ khi ho) hay “giggle dribble” (rò rỉ khi cười). Với sự duyên dáng và thẳng thắn, quảng cáo đã thể hiện vấn đề rò rỉ bàng quang không phải điều gì đáng xấu hổ và Poise có thể giúp phụ nữ lấy lại sự tự tin.

Được biết, Oscar 2025 là sự kiện thu hút tới 60% khán giả nữ, đặc biệt là nhóm tuổi từ 45 trở lên – đối tượng khách hàng lý tưởng của Poise. Việc đầu tư quảng cáo xuất hiện tại lễ trao giải là một nước đi chiến lược nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu và nhắm đến đối tượng mục tiêu của Poise.

Không chỉ có Poise, Visa cũng vừa công bố chiến dịch quảng cáo mang tên “Typewriter”, hướng đến đối tượng khán giả nữ tại Oscar năm nay. Được thực hiện với phong cách “tuyệt đối điện ảnh”, đoạn phim dài 60 giây kể về một cô gái trẻ vô tình mua một chiếc máy đánh chữ cổ điển. Quyết định tưởng chừng đơn giản này lại mở ra vô số khả năng cho tương lai của cô – từ trở thành nhà văn, đầu bếp danh tiếng cho đến một biên tập viên du lịch thành công. Thông qua hình ảnh quẹt thẻ Visa để mua máy đánh chữ, chiến dịch truyền tải thông điệp rằng mỗi giao dịch không chỉ là thanh toán, mà còn là một bước khởi đầu cho hành trình biến ước mơ thành hiện thực.

Visa đã phát sóng “Typewriter” trong lễ trao giải Oscar 2025 trên ABC, đồng thời mở rộng chiến dịch trên các nền tảng trực tuyến như Hulu. Hãng cũng hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên Instagram và TikTok để chia sẻ những câu chuyện có thật về những giao dịch nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, thay đổi cuộc đời con người.

>>> Xem thêm: Những chiến dịch xuất sắc nhất tại Cannes Lions 2024

Lời kết:

7 chiến dịch quảng cáo góp mặt tại Oscar 2025 đã thu hút sự chú ý nhờ nội dung độc đáo, đồng thời phản ánh những xu hướng tiếp thị hiện đại, kết nối cảm xúc với khán giả theo cách tinh tế và đầy cảm hứng. Từ những câu chuyện truyền cảm hứng đến các chiến dịch giàu tính nghệ thuật, Oscar tiếp tục chứng minh rằng quảng cáo không chỉ đơn thuần là tiếp thị sản phẩm, mà còn có thể trở thành một phần của văn hóa đại chúng.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.